Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 30/10/2020, 14:46 PM

Thủ tướng Chính phủ đồng ý hỗ trợ tiền cho dân sửa nhà sập, hư hỏng nặng

Tại phiên họp thường kỳ tháng 10 sáng nay 30-10, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành ngoài hỗ trợ tiền còn tính toán các phương án hỗ trợ khác để sớm đưa cuộc sống người dân các tỉnh thành miền Trung chịu hậu quả của bão lũ trở lại bình thường.

Tại phiên họp phiên họp, Chính phủ đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ và chia sẻ những mất mát, đau thương, hi sinh của đồng bào, chiến sĩ do bão lũ lịch sử gây ra ở miền Trung.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng tháng 10 là tháng xảy ra bão lũ liên tục, "lũ chồng lũ, bão chồng bão" gây thiệt hại rất lớn đến tính mạng, tài sản của nhân dân. Đến nay, đã có 230 người mất, hi sinh, trong đó có nhiều cán bộ, sĩ quan quân đội và công an trong khi làm nhiệm vụ. Vẫn còn nhiều đồng bào gặp nạn ở biển khơi, bị núi lở vùi lấp ở miền núi xa xôi chưa tìm thấy.

Thủ tướng đánh giá cao các lực lượng chức năng, quân đội, công an đã tham gia các đợt cứu hộ, cứu nạn, "quân đội hiện nay đang ở khu vực núi cao nhất ở Quảng Nam và ở Rào Trăng 3, Thừa Thiên Huế để tiếp tục tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn những người dân bị vùi lấp trong đất đá".

"Chính phủ chia sẻ khó khăn, mất mát của đồng bào ta ở miền Trung, các cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an đã hi sinh", Thủ tướng nói.

Cũng trong bão lũ, càng khó khăn chúng ta càng thấy tình thương yêu, đùm bọc của đồng bào, đồng chí. Cả nước đã hướng về miền Trung, thấy sự đoàn kết, chung sức chung lòng của cả dân tộc trong khó khăn, Thủ tướng bày tỏ. "Chúng ta thấy ý chí, quyết tâm vượt khó của đồng bào, chiến sĩ".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp.

Thủ tướng: Hỗ trợ mỗi tỉnh miền Trung gặp lũ 100 tỷ đồng và 1.000 tấn gạo

Thủ tướng đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai sớm tổng hợp, đề xuất Chính phủ những khoản hỗ trợ của Nhà nước đối với các địa phương bị thiệt hại nặng nề, như hỗ trợ về sản xuất, an sinh xã hội, tạo sinh kế cho người dân, đây là điều quan trọng nhất; hỗ trợ giống rau, giống lúa, lương thực, không để người dân nào bị thiếu đói, đặc biệt là chuẩn bị vật tư, vật liệu để giá cả, từ tôn đến ngói, xi măng, không bị đẩy lên.

Thủ tướng nhất trí việc hỗ trợ một khoản tiền cần thiết cho những hộ dân có nhà bị sụp đổ, hư hỏng nặng, "với số lượng không quá 150.000 nhà bị tốc mái các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi thì chúng ta đề xuất mức hỗ trợ như thế nào?". Bộ Tài chính sớm thống nhất với Bộ NN&PTNT để hỗ trợ cho các địa phương kịp thời.

Ngành ngân hàng thực hiện việc giảm, giãn, hoãn, xóa những khoản theo quy định của pháp luật đối với vùng bị thiệt hại bởi thiên tai. Bộ Công thương bảo đảm về giá cả, cung cấp điện cho người dân.

Thủ tướng nhấn mạnh việc hỗ trợ để sản xuất của người dân trở lại bình thường là cái gốc để nhân dân có thu nhập sau bão lũ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm