Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thực hành điều thiện, phước lộc sung mãn

Hết Tết còn Xuân, và sắc xuân sẽ còn tiếp nối với nhiều lễ hội rực rỡ sắc màu khắp các vùng miền, mang theo nét văn hoá từng phương sở mà hình thành lễ hội.

Audio

Mỗi hội lễ là một nhịp cầu để người người được gửi gắm nguyện vọng của mình cho hành trình sắp tới: bình an thịnh vượng - lộc tài sung mãn, những nguyện vọng chân chánh và cũng là động lực cho người dấn thân vào dòng đời chật chội khi khép lại những ngày Xuân yên ấm bên gia đình.

Tài Lộc Đệ Nhất Phúc - Tôn Giả Sivali

Tài Lộc Đệ Nhất Phúc - Tôn Giả Sivali

Nhớ bữa đó, mùng 10 tháng Giêng, xóm chợ nhỏ lại nhộn nhịp bởi ngày khánh vía Tài Thần phúc lộc, chợ nhỏ rộn ràng như khúc 30 giáp Tết. Tôi cũng về đốt một nén trầm dâng lên vị Tài Lộc Đệ Nhất Phúc - Tôn Giả Sivali - bậc Thánh Tăng đoan nghiêm phúc trí, phạm hạnh thắng nghiêm. Khi nghĩ về Ngài ta thấy được quả ngọt thù thắng sung mãn phúc lộc - và để được trái ngọt ấy là cả hành trình gieo nhân bố thí trì giới từ nhiều kiếp lâu xa, muốn đặng quả như Ngài hãy hành hạnh như Ngài.

“Này Chư Hiền! Với những ai sống với Chánh kiến, Chánh tư duy, Chánh ngữ, Chánh nghiệp, Chánh mạng… phàm người ấy có tư tâm sở nào, có ước nguyện nào, có quyết định nào thì tất cả các pháp ấy điều đưa đến khả lạc, khả hỷ, khả ý, khả ái, hạnh phúc, an lạc. Vì sao? Vì Chánh kiến là thiện, Chánh tư duy là thiện… Ví như hạt giống của cây nho, cây lúa, cây mía khi gieo vào đất ướt; tất cả những vị gì nó tiếp nhận từ đất; tất cả vị gì nó tiếp nhận từ nước đều đưa đến tánh ngon, tánh ngọt, tánh thuần chất…”.

Nguyện người luôn an và thăng hoa tài vận, hạt giống thiện đã gieo rồi, phải thời đơm hoa, kết trái ngọt thơm.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trái tim bất tử - Kỳ 2: Một huyền thoại lặng lẽ

Phật pháp và cuộc sống 12:10 27/04/2024

Các đệ tử và những người từng được gặp Bồ-tát Thích Quảng Đức đều kể rằng Bồ-tát có ánh mắt hiền từ, đôi khi phảng phất nét buồn trầm lặng.

Bài thơ về cơm chùa

Phật pháp và cuộc sống 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Phật pháp và cuộc sống 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Phật pháp và cuộc sống 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Xem thêm