Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/02/2020, 10:58 AM

Tình hình dịch COVID-19 tính đến sáng 28-2

Tính đến 8 giờ 33 phút ngày 28-2, tổng số ca tử vong trên toàn cầu vì dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) do virus Corona chủng mới gây ra là 2.858. Tổng số ca nhiễm là 83.265. Trong đó, số ca tử vong và ca nhiễm tại Trung Quốc lần lượt là 2.788 và 78.824. Có 36.436 ca chữa khỏi.

> Phật giáo đồng hành cùng phòng, chống dịch Covid - 19

Theo Tân Hoa xã, giới chức y tế Trung Quốc ngày 28-2 cho biết họ nhận được báo cáo 44 ca tử vong mới và 327 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ qua, mức nhiễm mới thấp nhất tại nước này trong một tháng qua.

Trong 44 ca tử vong mới, có 41 ca tại Hồ Bắc, hai ca ở Bắc Kinh và một ca ở Tân Cương, theo NHC.

Có 70 ca tử vong ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục. Cụ thể, 13 ca tại Hàn Quốc, tám ca tại Nhật (đã tính bốn ca trên du thuyền Diamond Princess neo đậu tại đây), 17 ca tại Ý, 26 ca tại Iran, hai ca tại đặc khu Hong Kong, hai ca tại Pháp, một ca tại Đài Loan, một ca tại Philippines.

Tại Việt Nam, có 16/16 trường hợp nhiễm COVID-19 được chữa khỏi và chưa ghi nhận ca nhiễm mới kể từ ngày 13-2.

Bảng thống kê tình hình dịch COVID-19 trên toàn thế giới tính đến 6 giờ 5 phút ngày 28-2.

Bảng thống kê tình hình dịch COVID-19 trên toàn thế giới tính đến 6 giờ 5 phút ngày 28-2.

Phó Tổng thống Iran nhiễm virus COVID-19

Truyền thông nhà nước Iran ngày 27-2 đưa tin bà Masoumeh Ebtekar - Phó Tổng thống phụ trách vấn đề phụ nữ và gia đình của Iran được xác nhận nhiễm virus COVID-19.

Phó Tổng thống Ebtekar được xét nghiệm hôm 26-2 và có kết quả dương tính với COVID-19 vào sáng 27-2. Cố vấn truyền thông của bà Ebtekar cho biết bà đang được điều trị tại nhà, trong khi những người tiếp xúc với bà đang được xét nghiệm và sẽ có kết quả vào ngày 29-2.

Bà Ebtekar là thành viên đầu tiên trong nội các của Tổng thống Hassan Rouhani bị nhiễm virus. Bà Ebtekar đã tham dự cuộc họp nội các ở Tehran hôm 26-2 và được nhìn thấy ngồi gần Tổng thống Rouhani.

Phó tổng thống Iran, bà Masoumeh Ebtekar, hôm qua (27/2) đã được xác nhận dương tính với virus corona chủng mới.

Phó tổng thống Iran, bà Masoumeh Ebtekar, hôm qua (27/2) đã được xác nhận dương tính với virus corona chủng mới.

Trước đó trong ngày, ông Mojtaba Zolnour - chủ tịch Ủy ban Các vấn đề Đối ngoại và An ninh quốc gia thuộc quốc hội Iran cũng thông báo ông bị nhiễm virus này và đang được cách ly. Hai quan chức Iran khác là nghị sĩ Mahmoud Sadeghi và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi cũng được xác định dương tính với loại virus này.

Truyền thông nhà nước Iran ngày 27-2 cũng cho biết giáo sĩ Hadi Khosroshahi ở TP Qom đã tử vong vì virus COVID-19. Ông Khosroshahi từng là đại sứ của Iran tại Vatican sau cuộc cách mạng năm 1979.

Iran là quốc gia bên ngoài Trung Quốc có ca tử vong vì dịch COVID-19 cao nhất. Ít nhất 26 người tại nước này đã chết vào có 254 trường hợp nhiễm. Tâm điểm của dịch bệnh COVID-19 tại Iran là TP Qom.

Những quốc gia nào ở châu Âu đã chịu ảnh hưởng của COVID-19?

Châu Âu đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19. (Ảnh: Getty)

Châu Âu đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19. (Ảnh: Getty)

Theo thống kê của Hãng tin AFP ngày 27-2, đến nay đã có khoảng 20 quốc gia ở châu Âu chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong đó, Ý là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất, với 17 ca tử vong và 650 ca nhiễm.

Những nước khác ở châu Âu đã ghi nhận các ca nhiễm COVID-19 gồm: Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Nga, Áo, Croatia, Hi Lạp, Phần Lan, Thụy Điển, Bỉ, Đan Mạch, Georgia, Bắc Macedonia, Na Uy, Romania, Thụy Sĩ. Ngoài ra, vừa có thêm trường hợp nhiễm COVID-19 mới ở Hà Lan.

WHO: Dịch COVID-19 đang ở “thời điểm quyết định”

Trả lời báo chí tại cuộc họp báo hằng ngày ở Geneva (Thụy Sĩ) ngày 27-2, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - ông Tedros Adhanom Ghebreyesussays nói rằng dịch COVID-19 đang ở “thời điểm quyết định”.

“Mặc dù có khả năng xảy ra đại dịch nhưng sự lây lan của virus Corona có thể được ngăn chặn nếu các bạn hành động quyết liệt ngay bây giờ… Các bạn có thể ngăn mọi người nhiễm bệnh, các bạn có thể cứu sống mọi người” - ông Ghebreyesussays nói.

Ông cũng cảnh báo không quốc gia nào nên cho rằng nước mình sẽ không có trường hợp nhiễm nào. “Đó có thể sẽ là một sai lầm chết người” - ông Ghebreyesussays nói.

Nigeria có trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên 

Kiểm tra y tế tại một sân bay của Nigeria. (Ảnh: Punch Newspaper)

Kiểm tra y tế tại một sân bay của Nigeria. (Ảnh: Punch Newspaper)

Theo hãng tin Reuters, bộ Y tế Nigeria ngày thứ 28-2 cho biết họ đã xác nhận một trường hợp nhiễm virus corona ở bang Lagos.

Trên thông báo trên Twitter, bộ nay xác nhận: “Trường hợp nhiễm virus được xác nhận vào ngày 27-2, là trường hợp đầu tiên được báo cáo là dương tính với SARS-CoV-2 ở Nigeria kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc. 

Thông tin chi tiết về bệnh nhân chưa được cung cấp.

Hà Lan ghi nhận ca nhiễm đầu tiên

Viện Y tế công cộng quốc gia Hà Lan ngày 27-2 cho hay một bệnh nhân ở nước này vừa được chẩn đoán nhiễm COVID-19 và đang được cách ly điều trị.

Người này ở thành phố Tilburg, miền nam Hà Lan, gần đây đi du lịch ở miền bắc Ý. "Để ngăn dịch lây lan thêm ở Hà Lan, chúng tôi sẽ truy tìm người đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân này" - viện trên cho biết.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Mộc Lan thắp lên sự sống

Môi trường 09:01 26/03/2024

Nắng ấm, sương tan, vài giọt đọng lại còn vương trên những đóa mộc lan. Nụ hoa cứng cáp ngày nào giờ đây đã bung ra chiếc vỏ lụa nâu sẫm cho từng cánh hoa bắt đầu hé nở, vươn mình múa ca trong không gian thênh thang, xanh tươi cỏ cây.

Nắng nóng năm nay sẽ gay gắt hơn

Môi trường 08:50 23/03/2024

Số đợt nắng nóng năm nay có thể nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Mỗi năm trung bình cả nước có 15 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 độ C trở lên.

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Xem thêm