Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 19/05/2019, 18:09 PM

Tình hình Pháp luân công trên địa bàn Hà Tĩnh

Thời gian qua, đã có một số người dân trên địa bàn TP Hà Tĩnh tham gia tập luyện Pháp luân công (PLC) với mong muốn được cải thiện sức khỏe, chữa bệnh. Tuy vậy, việc tập theo PLC biểu hiện nhiều điều đáng suy nghĩ…

"Ngày 20/5, nhận được phản ánh từ nhân dân, Công an phường Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh đã đến kiểm tra nơi tập luyện Pháp Luân Công tại gia đình bà Phạm Thị H. (đường Nguyễn Công Trứ). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu không rõ nguồn gốc liên quan đến PLC" - Thiếu tá Phan Tiến Chung, Trưởng Công an phường Nguyễn Du cho biết.

Bên trong cơ sở luyện Pháp luân công trên đường Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh

Bên trong cơ sở luyện Pháp luân công trên đường Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh

Để tìm hiểu rõ hơn về môn tu luyện này, chúng tôi đã tiếp cận địa chỉ nói trên. Qua cuộc nói chuyện với một số học viên đang tập luyện tại đây, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên về sự “kỳ diệu” mà họ chia sẻ về PLC. Với những thuật ngữ hết sức thuyết phục về tu tâm tính, sống theo nguyên lý chân - thiện - nhẫn, chữa bệnh không cần dùng thuốc... phủ nhận những kết quả, thành tựu của nền y học tiến bộ.

Bài liên quan

Ngay khi ngỏ ý muốn tìm hiểu về PLC, tôi đã được một học viên tặng đóa sen với lời nhắn gửi: “Sư phụ Lý Hồng Chí đã nói, trên đầu ba thước có thần linh nên khi nào thấy lạnh lạnh sống lưng, bạn hãy niệm “pháp luân đại pháp hảo, chân thiện nhẫn hảo” thần linh sẽ bảo vệ”. Sau đó, học viên này tiếp tục chia sẻ về PLC, những điều thần kỳ về sức khỏe khi tập luyện PLC.

“Như em đây, hồi trước mổ chân hết 600 triệu nhưng phải chờ một ca mổ ở nước ngoài chứ bác sỹ Việt Nam không mổ được nữa. Sau đó tập cái này thì lành.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư học Mỹ, 97% người bệnh sau khi luyện PLC đã chữa khỏi bệnh” – học viên người Quảng Ngãi chia sẻ.

Bên trong cơ sở luyện Pháp luân công trên đường Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh

Bên trong cơ sở luyện Pháp luân công trên đường Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh

Được biết, để "tu luyện", các học viên PLC ở đây nghe băng thu âm 9 bài giảng pháp của sư phụ Lý Hồng Chí, đọc sách chuyển pháp luân, sống theo nguyên lý chân – thiện – nhẫn kết hợp với luyện tập 5 bài công pháp.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu tài liệu “Thế giới cần có chân - thiện – nhẫn”, chúng tôi thấy có một số quan điểm có tính thần bí, phản khoa học về chữa bệnh như chỉ cần tu luyện PLC thì sẽ khỏi nhiều chứng bệnh nan y mà không cần dùng thuốc.

Người dân theo dõi lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở tập luyện Pháp luân công trên đường Nguyễn Công Trứ vào ngày 20/5

Người dân theo dõi lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở tập luyện Pháp luân công trên đường Nguyễn Công Trứ vào ngày 20/5

Bài liên quan

Có người thân đang tham gia tập luyện PLC, anh T.T.L (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Bố tôi hiện đang bị bệnh liên quan đến xương khớp nhưng không chịu đi khám hay uống thuốc, do mấy tháng nay đang theo tập PLC. Điều này theo tôi là phản khoa học, bác bỏ mọi thành tựu của nền y học hiện đại nên rất nguy hiểm”.

Do đó, người dân cần nâng cao cảnh giác, tìm hiểu thật kỹ nếu có ý định tập luyện theo phương pháp này. 

Pháp Luân Công hay Pháp luân đại pháp, do Lý Hồng Chí (SN 1952, Trung Quốc) sáng lập và bắt đầu phổ biến ra công chúng Trung Quốc vào năm 1992, sau đó lan truyền ra nhiều nước trên thế giới.

Pháp Luân Công không phải là một tôn giáo, không có giáo lý, giáo luật, cấu trúc tổ chức, nhà cầu nguyện, không có đối tượng và hoạt động thờ cúng. Sau khi ra đời, Pháp Luân Công đã phát triển và thu hút một số lượng lớn người tham gia. Tuy nhiên, tháng 7-1999, Pháp Luân Công đã bị cấm phổ biến ở Trung Quốc.

>>>Bộ mặt thật của Pháp Luân Công

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm