Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 21/05/2023, 21:48 PM

Tình người, đạo lý người Việt đâu rồi khi bé 3 tháng bị bạo hành dã man như này?

Mới đây thông tin về cháu bé mới 3 tháng đã bị bạn trai của mẹ bạo hành dã man khiến nhiều người bức xúc vì hành vi này. Đồng thời họ cũng bày tỏ sự xót xa và đặt ra vấn đề về sự nhẫn tâm và tàn bạo của một con người.

Audio

Theo TTXVN, sáng 21/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết đang tiếp tục điều trị tích cực cho bệnh nhi N.N.T.C. (gần 3 tháng tuổi) được đưa đến cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương vào tối 20/5.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhi C. được hàng xóm tại nhà trọ trên đường Nguyễn Văn Trỗi (thành phố Đà Lạt) đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê.

Bé gái gần 3 tháng tuổi bị người tình của mẹ bạo hành

Bé gái gần 3 tháng tuổi bị người tình của mẹ bạo hành

Sau khi hội chẩn, các bác sỹ chẩn đoán bé bị gãy xương cẳng tay trái và tay phải; gãy xương đùi cả 2 chân, chấn thương sọ não… Bé bị hôn mê, phải tiếp máu, ban đầu thở nội khí quản nhưng sau đó phải thở máy trong tình trạng nguy kịch. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại Khoa Nhi của bệnh viện.

Theo thông tin xác minh ban đầu đăng trên báo Tuổi Trẻ Online, bệnh nhi có mẹ là Nguyễn Phúc Hồng Â. (22 tuổi, hộ khẩu ở đường Trần Phú, phường 3, Đà Lạt) và cha là N.Đ.T.N. (trú tại phường 7, Đà Lạt). 

Chị Â. dù chưa ly hôn với anh N. nhưng đã sống riêng từ tháng 2-2023. Sau khi ly thân, chị Â. và con sống tại phòng trọ trên đường Nguyễn Văn Trỗi (phường 1, Đà Lạt). Từ tháng 3-2023, chị Â. có quan hệ tình cảm với Trần Hoài Thương (33 tuổi, ở phường 2, Đà Lạt).

Trong đêm 20-5, Công an Đà Lạt đã triệu tập Thương và Â. đến cơ quan công an để làm việc. Tại cơ quan công an, Thương khai cháu N.N.T.C. thường quấy khóc nên Thương bực tức. Thương nhiều lần dùng tay đánh, tát mạnh vào mặt cháu C.

Trần Hoài Thương (33 tuổi, ở phường 2, Đà Lạt) và Nguyễn Phúc Hồng Â. (mẹ cháu bé bị hành hạ) tại cơ quan điều tra - Ảnh: CACC - Báo Tuổi Trẻ.

Trần Hoài Thương (33 tuổi, ở phường 2, Đà Lạt) và Nguyễn Phúc Hồng Â. (mẹ cháu bé bị hành hạ) tại cơ quan điều tra - Ảnh: CACC - Báo Tuổi Trẻ.

Ngày 14 và 15-4, Thương dùng tay tát vào mặt cháu N.N.T.C. Ngày 19-5, Thương lấy núm vú giả (dùng trong bình sữa trẻ nhỏ), đặt vào miệng cháu C. rồi dán băng keo quanh miệng để cháu C. không khóc. 

Khi thấy cháu C. khó thở, Thương mở băng keo ra. Một lúc sau, Thương tiếp tục cầm gấu bông ném nhiều cái vào người cháu.

Đến 17h ngày 20-5, khi cho cháu N.N.T.C.uống sữa, cháu không uống nên Thương đã tát vào đầu, mặt làm cháu bị khó thở, ộc sữa ra ngoài. 

Thương lắc cháu C. thật mạnh, sau đó mới đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

Thời điểm Thương bạo hành cháu N.N.T.C., mẹ của cháu là Hồng Â. có mặt tại phòng trọ.

Đọc những thông tin trên, bất kỳ ai trong chúng ta cũng thấy bức xúc vì những thủ đoạn bạo hành tàn bạo của một con người đối với một đứa trẻ mới 3 tháng. Khi viết những dòng chữ này tôi cũng không thể lý giải nổi tại sao trên đời lại có những con người có thể độc ác và không còn tính người như vậy.

Được biết thời điểm cháu C bị bạo hành, người mẹ cũng có mặt tại đó. Vậy thì vì sao người mẹ không bảo vệ con mình? Không trình báo với lực lượng chức năng để cứu đứa con mới 3 tháng còn non nớt của mình? Người xưa thường nói "Hổ dữ còn không nỡ ăn thịt con của mình" vậy tại sao những con người loại động vật cao cấp nhất của muôn loài, có bàn tay, khối óc biết lương tri lại có thể hành xử thiếu tình người, dã man hơn cả cầm thú với chính con đẻ của mình như vậy?

Người xưa thường nói phụ tử tình thân, không có gì quý hơn tình cảm ruột thịt máu mủ, không gì quý bằng nụ cười của con thơ, vậy mà nhiều người lại không hiểu điều đó. Họ đang ngày ngày hành hạ trẻ thơ một cách vô cùng tàn nhẫn, khiến những đứa trẻ tuổi đời còn rất nhỏ đã phải hứng chịu nhiều nỗi đau về tinh thần và thể xác.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết cháu C. bị tổn thương nghiêm trọng. Hiện các bác sĩ của bệnh viện đang dồn sức điều trị cho cháu C. Nguyện cầu cho bé C. có thể vượt qua kiếp nạn này và sẽ có một cuộc sống bình an trong tương lai. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội luận: Xả bỏ chướng ngại (4)

Góc nhìn Phật tử 15:00 06/05/2024

Thiện ác nếu nhìn thấu đáo em sẽ thấy mọi thứ đều khác. Tình thương yêu (thiện) có thể biến thành ghen tuông, hận thù (ác) mọi năng lực sáng tạo của con người cũng vậy các loại hung khí (ác) nếu biết dùng cho nhu cầu sinh hoạt lại là (thiện).

Sống trong ảo tưởng, mê mờ, khi ấy khổ đau sẽ trói buộc

Góc nhìn Phật tử 14:12 06/05/2024

Sống ở đời, chúng ta ai cũng có những nỗi khổ niềm đau, dù ít hay nhiều. Bởi thân thể ta đau nhức là khổ, giận hờn là khổ, tiếc thương cũng khổ… Có rất nhiều yếu tố làm cho ta khổ, nhưng chung quy mọi khổ đau đều xuất phát từ chính mình.

Bình yên

Góc nhìn Phật tử 10:45 06/05/2024

Cuộc đời này, chính là bỏ bớt rườm rà để trở thành đơn giản, bỏ đi hận thù để trao gửi yêu thương. Bình yên chỉ đến khi ta biết trân trọng những điều bình dị trong cuộc sống.

Sống đẹp cùng Tứ nhiếp pháp

Góc nhìn Phật tử 09:58 06/05/2024

Thực hành Tứ nhiếp pháp, cảm hóa người khác sống thiện lành thì xã hội sẽ bớt đi những tệ nạn, khổ đau...

Xem thêm