Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 31/07/2021, 18:02 PM

Tổ ấm chùa Bửu Thắng

Gần 5 năm qua, chùa Bửu Thắng cơ sở 2 tại thôn 12, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), là tổ ấm của hàng chục trẻ mồ côi, cơ nhỡ không nơi nương tựa. Ở nơi đó, các em được chăm sóc chu đáo, được đến trường và được nuôi dưỡng tâm hồn thiện lương.

Vị Sư cô ở miền Tây nặng lòng với trẻ mồ côi

Theo Sư cô Thích Nữ Huệ Huyền, người phụ trách chùa Bửu Thắng cơ sở 2, tên đầy đủ của tổ ấm là Trung tâm Bảo trợ xã hội cơ sở 2 chùa Bửu Thắng, Chùa được thành lập vào năm 2017, theo quyết định của UBND TP. Buôn Ma Thuột. Hiện tại, nơi đây đang chăm sóc, nuôi dưỡng 57 trẻ em các dân tộc khác nhau có hoàn cảnh đặc biệt. Hầu hết trẻ mồ côi, không nơi nương tựa.

Những em nhỏ đang được chùa Bửu Thắng cơ sở 2 nuôi dưỡng

Những em nhỏ đang được chùa Bửu Thắng cơ sở 2 nuôi dưỡng

Trong đó, có nhiều em mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo: Bệnh tim, mù lòa, não úng thủy... Không ít em nhỏ bị cha mẹ bỏ rơi ở cổng chùa từ khi mới chào đời. Chăm sóc những đứa trẻ khỏe mạnh, phát triển bình thường còn đỡ cực, có những đứa trẻ đau ốm, chậm phát triển do di chứng trong quá trình mang thai, sư cô Huệ Huyền và những người giúp việc ở chùa càng phải chu đáo hơn.

Sư cô Huệ Huyền kể: 2 năm trước, 1 bé gái khoảng 20 ngày tuổi bị bỏ rơi nơi cổng chùa, sư cô đưa đến chính quyền địa phương làm thủ tục nhận nuôi theo quy định và đặt tên bé là Huỳnh Thị Phước Hoa. Hơn 1 tháng chăm sóc tận tình, cẩn thận nhưng em bé cứ còi cọc, ốm yếu, Sư cô đưa bé đến bệnh viện khám thì mới biết, đây là di chứng trong lúc mang thai người mẹ nẹp bụng chặt, không để bị lộ nên đã ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bé.

Ngoài ra, chùa còn nuôi dưỡng, giáo dục nhiều trẻ gặp hoàn cảnh éo le. Em thì cha mất mẹ bị tâm thần, em thì cha bị tâm thần mẹ bỏ đi để ông bà ngoại nuôi…, cuộc sống bữa đói bữa no. Khi được đưa vào chùa, các em được chăm sóc chu đáo, được đến trường đi học như bao đứa trẻ khác.

Người mẹ với cuốn sổ hộ khẩu dày và dài nhất Việt Nam

Sư cô Huệ Huyền chia sẻ: Chùa ở vùng quê hẻo lánh, ít người biết đến nên nhà chùa phải liệu tính từng bữa ăn, cháo, sữa, thuốc men…, bảo đảm sức khỏe cho các bé. Từ số tiền đóng góp của các nhà hảo tâm, nhà chùa còn dành dụm để xây thêm phòng ăn, phòng ngủ, khu vui chơi, chi phí cho các con khám chữa bệnh, học hành; thuê giáo viên về chùa dạy tiếng Anh, máy tính cho các em.

Hiện, chùa có 21 người hỗ trợ công việc chăm sóc và dạy trẻ cùng Sư cô. Sư cô Huệ Huyền cho biết, những năm qua, có rất nhiều gia đình, cá nhân ngỏ lời muốn nhận các em nhỏ làm con nuôi, nhưng Sư cô chưa để em nhỏ nào phải rời xa mái ấm. Bởi Sư cô luôn tâm nguyện và mong mỏi một ngày nào đó, các con sẽ được cha mẹ ruột đến đón, về với gia đình thật sự của mình.

Điều mong muốn của Sư cô Huệ Huyền là các con được đến trường học đầy đủ, mai này lớn lên trở thành người có ích cho xã hội. 

Hoàng Thùy - Báo Dân tộc

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Diễn viên Kiều Linh nuôi 400 con chó bị bỏ rơi

Gieo mầm thiện 12:03 01/05/2024

Diễn viên Kiều Linh lập mái ấm "Một chút yêu thương" nuôi gần 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật, ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phân ban Ni giới Trung ương trao nước ngọt đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 22:38 30/04/2024

Sáng nay, 30/4, đoàn Phân ban Ni giới Trung ương đã đến và chia sẻ hàng ngàn bình nước uống đến bà con tại thị xã Gò Công Đông (Tiền Giang).

Hướng Thiện Bác Siêu - thương yêu dẫn lối

Gieo mầm thiện 17:17 30/04/2024

Dưới sự dẫn dắt của bác cùng với tấm lòng của quý đạo hữu trong và ngoài nước, nhóm Hướng Thiện Bác Siêu - Huế đã và đang lan tỏa tình thương đi muôn ngả...

Phật tử Châu Cao Minh tiếp tục tạo việc làm cho người mù

Gieo mầm thiện 10:53 29/04/2024

Kỳ Quang Minh - cơ sở massage người mù của Phật tử Châu Cao Minh - vừa khai trương chi nhánh thứ 3 ở số 99 Trần Thị Nghỉ, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM, hôm 27/4.

Xem thêm