Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/04/2016, 17:50 PM

Tp.HCM: Bếp cơm từ thiện của những tấm lòng thơm thảo

Thành lập chỉ hơn 3 năm nay, nhưng tổ “Bếp cơm từ thiện” phường Thới An, quận Ô Môn, Tp.Cần Thơ đã và đang là chỗ dựa tình thương cho khá nhiều mảnh đời cơ cực, nghèo khó tại địa phương.

Ông Đỗ Văn Hưng thành viên của tổ ngay từ khi thành lập cho biết “đa phần thành viên theo đạo Phật giáo Hòa Hảo, luôn sống tốt đời, đẹp đạo, mỗi người đều tự nguyện sắp xếp chuyện nhà để có mặt tại điểm nấu ăn mỗi tháng 6 ngày với cái tâm giúp đỡ người nghèo lúc khó khăn…”.

Hiện nay tổ có 6 thành viên cơ bản, lúc cao điểm những ngày phát cơm miễn phí, thành viên tự nguyện lên đến trên 20 người. Lịch phát cơm diễn ra mỗi tháng vào các ngày 14, 15 Âm lịch và 30, mùng 1. Trước đó một ngày các thành viên đã phải có mặt để chuẩn bị các món ăn chay, cơm trắng với khoảng 1.000 đến 1.200 suất mỗi ngày. 
Các thành viên đang chuẩn bị thức ăn
Bình quân mỗi năm tổ nhân đạo này đã cấp phát gần 50.000 suất cơm miễn phí. Một con số không nhỏ xuất phát từ những tâm lòng thơm thảo, đồng cẩm, sẻ chia. Điều đáng trân trọng là có những trường hợp người già yếu, neo đơn, đi lại khó khăn, tổ đã cử người đến phát cơm tận nhà với lòng trân trọng, chia sẻ khó khăn trước mắt.

Bà Trần Thị Nhớ, người thường xuyên nhận cơm tại đây xúc động nói “tôi rất nghèo, nhờ tổ nhân đạo cho cơm nên đỡ vất vả, tôi rất mang ơn những thành viên đã chia sẻ khó khăn với tôi….”.

Bà Nhớ còn nói thêm: Tuy là cơm và thức ăn từ thiện, nhưng chúng tôi luôn chế biến món ăn lạ miệng phục vụ cho bà con nghèo.

Nguồn nguyên liệu để nấu thức ăn như rau cải, bầu, bí, mướp, củ cải, tàu hủ….được rất nhiều mạnh thường quân, các hộ kinh doanh mua bán tại các chợ xung quanh, đặc biệt là sự hỗ trợ rất lớn từ nông trường Sông Hậu. Riêng phần gạo do các thành viên trong tổ tự đóng góp. Đáng quý hơn là họ còn tự đi tìm củi về chẻ ra, phơi khô để làm chất đốt để giảm chi phí. 

Chưa dừng lại ở đó, các thành viên đã tự nguyện đóng góp tiền để mua 2 chiếc xe. Một dùng để chuyển bệnh miễn phí hoàn toàn cho người nghèo, chiếc còn lại để đi thu gom nguyên liệu nấu thức ăn tại các điểm nhân ái, đi chở củi làm chất đốt…Chính nhờ sự có mặt kịp thời của chuyến xe cứu cấp từ thiện này mà nhiều bệnh nhân được cứu sống kịp thời.
Xe cấp cứu của tổ
Dù khá vất vã nhưng tất cả các thành viên lẫn lái xe của tổ không ai nhận một khoản chi phí bồi dưỡng nào, thay vào đó là những nụ cười thân ái.

Bà Trần Thị Bé, 67 tuổi ,thành viên tổ bày tỏ “gia đình chúng tôi ủng hộ nhiều lắm, chuyện nghĩa tình mà, tuy cực nhưng vui vì chúng tôi đã biết sống vì mọi người, giúp họ lạc quan hơn trong cuộc sống…”.

Vân Anh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm