Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 15/04/2020, 18:01 PM

TP.HCM, Hà Nội và 10 tỉnh khác kéo dài cách ly xã hội tới 22-4

12 tỉnh, thành được xếp vào nhóm “có nguy cơ cao” gồm: Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa, TP.HCM, Tây Ninh, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 cách ly xã hội đến 22-4.

Đức Đạt Lai Lạt Ma: 'Cầu nguyện thôi chưa đủ' 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về chiều 15-4. Ảnh: VGP

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về chiều 15-4. Ảnh: VGP

Chiều 15/4, tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống COVID-19 của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý kiến nghị kéo dài thời gian cách ly xã hội ở một số địa phương, trong đó có TP.HCM và Hà Nội.

Phát biểu kết luận, Thủ tướng cho rằng đến lúc này Việt Nam chưa có người tử vong, đó là điều đáng tự hào, trong khi trên thế giới có hàng chục ngàn người tử vong.

“Không được phép chủ quan, lơ là mất cảnh giác trong chống dịch COVID-19” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói và mong người dân tiếp tục ủng hộ Chính phủ, tiếp tục tuân thủ những giải pháp phòng chống dịch bệnh.

Trên cơ sở đề xuất của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý chia 63 tỉnh, thành theo 3 nhóm, nguy cơ cao, nguy cơ và nguy cơ thấp.

Trong đó, nhóm có nguy cơ cao có 12 tỉnh, thành phố, bao gồm: Bắc Ninh, Bình Thuận, Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Tây Ninh, Hà Tĩnh. Các tỉnh này, tiếp tục thực hiện nghiêm tất cả các nội dung Chỉ thị 16, trong đó có cách ly xã hội ít nhất thêm 1 tuần nữa, đến hết ngày 22/4, tùy tình hình có thể kéo dài đến 30 tháng 4. Đây là các tỉnh, thành này đều nằm trong số 27 địa phương có người mắc Covid-19. Theo đó, mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Thống nhất kiến nghị Thủ tướng về việc tiếp tục thực hiện 'cách ly xã hội'

15 tỉnh thành thuộc nhóm nguy cơ phải tiếp tục thực hiện nghiêm một số nội dung của Chỉ thị 16 và toàn bộ Chỉ thị 15 gồm: Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Hà Nam, Hải Phòng, Kiên Giang, Thái Nguyên, Nam Định, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Sóc Trăng, Lạng Sơn, An Giang, Bình Phước và Đồng Tháp. Còn 36 tỉnh, thành có nguy cơ thấp phải thực hiện nghiêm chỉ thị 15. Trong đó Chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh thành, quyết định thì các hình thức hoạt động sản xuất kinh doanh cụ thể, đảm bảo yêu cầu chống dịch. Đồng thời thực hiện các biện pháp bắt buộc, gồm có: Hạn chế người dân ra khỏi nhà, khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; Thường xuyên rửa tay, giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác tối thiểu 2 mét; Cấm tập trung đông người, kể cả các sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng và cấm các dịch vụ vui chơi giải trí, đồng thời tiếp tục đóng cửa các khu du lịch.

Theo Thủ tướng, cần có thêm chỉ thị mới để triển khai các giải pháp cụ thể. Cần từng bước giảm dần các biện pháp giản cách xã hội một cách thận trọng, đồng bộ và tùy hoàn cảnh cụ thể, từng địa phương nhưng phải kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho nhiều tầng lớp người lao động. Chính vì vậy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với Ban chỉ đạo đề xuất ba nhóm: Nhóm có nguy cơ cao, có nguy cơ và có nguy cơ thấp.

Số ca nhiễm COVID - 19 ở Việt Nam và thế giới ngày 15/4

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

Xem thêm