Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 15/04/2020, 09:23 AM

Cách ly toàn xã hội đến ngày nào?

Trong ngày hôm nay (15/4), theo dự kiến sẽ thống nhất giải pháp cách ly theo 3 nhóm địa phương tương ứng với 3 cấp độ: Nguy cơ cao, có nguy cơ và nguy cơ thấp.

 > Phòng chống virus corona

Đây là kiến nghị của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc tiếp tục thực hiện "cách ly xã hội" theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Cụ thể, theo đề xuất của nhóm các nhà khoa học chuyên tư vấn cho Ban chỉ đạo, nhóm các địa phương được dự báo là nguy cơ cao, cần tiếp tục áp dụng "cách ly xã hội". Hai nhóm còn lại sẽ thực hiện "nới lỏng". Tuy nhiên cần thiết phải duy trì việc bắt buộc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc, cấm tụ tập đông người và chưa kinh doanh các dịch vụ vui chơi giải trí. Các nhà khoa học đang xây dựng mô hình dự báo nguy cơ theo từng tỉnh, thành phố, để tiếp tục khoanh vùng dập dịch.

0851_nga_4

Cách ly toàn xã hội từ 0 giờ 1/4 trên phạm vi toàn quốc

Trước đó, vào ngày 13/4, Thường trực Chính phủ tiếp tục có cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc để đánh giá tình hình thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Sau 13 ngày thực hiện cách ly xã hội trong toàn quốc, từ 1/4 đến nay, cả nước ghi nhận thêm 58 người mắc mới COVID-19. Trong đó, 30 người được ghi nhận mắc bệnh trong cộng đồng, 12 người ở thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh. Nâng tổng số người mắc COVID-19 do lây nhiễm trong cộng đồng ở Hà Nội lên 72 người.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, qua đo lường đi lại của người dân cho thấy, trong những ngày đầu thực hiện cách ly xã hội, người dân giảm đi lại rõ rệt. Tuy nhiên, từ giữa tuần trước đến nay có xu hướng tăng trở lại, nhất là ở Hà Nội và TP.HCM, dù cả hai nơi này đều đang là những ổ dịch lớn nhất cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Thường trực Chính phủ chiều ngày 13-4 - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Thường trực Chính phủ chiều ngày 13-4 - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Bệnh viện Bạch Mai chính thức được dỡ bỏ lệnh cách ly

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, dù việc cách ly xã hội như quy định trong Chỉ thị 16 được các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ và quyết liệt, cơ bản được nhân dân ủng hộ. Tuy nhiên, ở một số tỉnh, thành vẫn có quá nhiều người dân ra đường, thậm chí có cả các cửa hàng thuộc diện đóng cửa nhưng vẫn mở cửa bán hàng. Việc này rất nguy hiểm vì nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng vẫn rất cao, nhất là tại ổ dịch thôn Hạ Lôi ở Hà Nội. Còn ở các nước như Trung Quốc đã có hơn 100 người mắc mới COVID-19 được ghi nhận. Số người mắc trên toàn cầu vẫn không ngừng tăng lên đến chiều 13/4 là hơn 1,8 triệu người, trên 114.000 người tử vong.

Thủ tướng đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 xây dựng một số phương án để ngày 15-4 tới đây, Thủ tướng và Thường trực Chính phủ sẽ xem xét, đánh giá toàn diện kết quả việc thực hiện chỉ thị 16 về giãn cách xã hội.

Đồng thời chỉ ra những nguy cơ tiềm ẩn của dịch bệnh cũng như xem xét, quyết định phương án phù hợp nhằm đảm bảo tính mạng, sức khỏe của nhân dân. Thủ tướng mong muốn qua việc thực hiện chỉ thị 16 sẽ hình thành thói quen phòng bệnh trong nhân dân.

>Xem thêm video: Lợi ích của giới luật:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm