Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 06/02/2022, 18:07 PM

TP.HCM: Khai trương văn phòng hành chánh, khánh tuế chư Tôn đức giáo phẩm

Sáng ngày mùng 6 tháng giêng (ngày 06/02/2022), Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM đã có buổi họp mặt truyền thống, khai trương văn phòng hành chánh đầu năm mới. Đồng thời khánh tuế Trưởng lão Hoà thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp Chủ HĐCM, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM

HUY_8132

Trước thềm năm mới, thay mặt Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM, 21 quận huyện, TP.Thủ Đức, HT.Thích Lệ Trang kính lễ Trưởng lão Hoà thượng Quyền Pháp Chủ, chư Tôn đức trưởng lão Hoà thượng.

HUY_8128
HUY_8126

Trước tôn dung quý Ngài, Hoà thượng Lệ Trang tác bạch khánh tuế. Phật giáo TP.HCM được ổn định như hôm nay là nhờ lòng từ bi của Đức Trưởng lão Hoà thượng Quyền Pháp chủ và công đức của chư Tôn Trưởng lão Hoà thượng đã tận tình chăm sóc và chỉ dạy cho chúng Tăng Ni, Phật tử trên con đường hành đạo, phụng sự chánh pháp.

HUY_8141
HUY_8144

“Kính nguyện ba ngôi Tam Bảo gia hộ cho Trưởng lão Hoà thượng Quyền Pháp Chủ, chư Tôn đức HĐCM thân tâm thường an lạc, mãi là bậc mô phạm để ngõ hầu gìn giữ đạo pháp, lợi lạc quần sanh, đồng thời là điểm tựa tinh thần cho hàng đệ tử vững tâm bước đi trên đường đạo.” HT.Thích Lệ Trang khánh tuế.

HUY_8137
HUY_8134

“Kính nguyện ba ngôi Tam Bảo gia hộ cho Trưởng lão Hoà thượng Quyền Pháp Chủ, chư Tôn đức HĐCM thân tâm thường an lạc, mãi là bậc mô phạm để ngõ hầu gìn giữ đạo pháp, lợi lạc quần sanh, đồng thời là điểm tựa tinh thần cho hàng đệ tử vững tâm bước đi trên đường đạo.” HT.Thích Lệ Trang khánh tuế.

Theo đó, đại chúng kính thỉnh Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng khai thị đầu năm. Qua đây, Trưởng lão Hoà thượng bày tỏ niềm hoan hỷ trong ngày họp mặt đầu năm mới khi toàn thể chư Tôn đức Ban Trị sự TP.HCM, TP.Thủ Đức và 21 quận huyện đều có mặt đông đủ. “Nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ cho chư Tôn đức, Tăng Ni được bình an trong chánh pháp”.

Sách tấn cho Phật sự trong năm, Trưởng lão Hoà thượng tin tưởng Phật  giáo TP.HCM sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Theo Ngài, Phật giáo Thành phố luôn cần những nhân tố tích cực “Yếu tố con người nói lên tất  cả, nếu Tăng đoàn là người tốt thì Phật pháp sẽ xương minh, ngược lại là người xấu thì Phật pháp sẽ hưng bại”.

HUY_8121

Trưởng lão Hoà thượng cho rằng, trách nhiệm rất lớn của Thường trực Ban Trị sự Phật giáo Thành phố trong năm 2022 là chọn người có tài đức, mang trong mình hạnh nguyện Bồ-tát để gánh vác Phật sự, lãnh đạo Tăng Ni kế thừa thành quả Phật sự của tiền nhân xây dựng, từ đó phát huy nội lực làm cho Phật giáo ngày một hưng thịnh.

Sau lễ khánh tuế, Ban Trị sự Phật giáo Thành phố tiếp tục thực hiện nghi thức xông đất đầu năm để khai chương văn phòng hành chánh, khu làm việc của Ban Trị sự và các ban, ngành trực thuộc đặt tại Việt Nam Quốc Tự.

HUY_8177

Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng niêm hương cầu nguyện, sái tịnh khu văn phòng và ký văn bản làm việc đầu tiên của năm. Tất cả cùng mong ước mọi công việc Phật sự đều hành thông và gặt gái được nhiều thành tựu tốt đẹp trong năm 2022.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm