Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/07/2017, 08:44 AM

Tp.HCM: Phật tử Lá Bồ Đề cúng dường Trường hạ 5 tỉnh Tây nguyên

Thấm nhuần lời Phật dạy, việc hỗ trợ cho sự tu học của Chư tôn thiền đức cũng là việc gieo trồng công đức làm nền tảng để hướng đến quả vị giác ngộ, cũng là trách nhiệm của hàng phật tử tại gia cùng nhau hộ trì cho đạo pháp.

Nhân mùa An cư năm PL.2561 (2017), trong 2 ngày mùng 8 và 9 tháng 6 năm Đinh dậu, các phật tử thuộc Chi hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Lá Bồ Đề (Tp.HCM) đã cùng nhau hiệp lực, tổ chức chuyến hành hương cúng dường đến 12 Hạ trường thuộc 5 tỉnh Tây nguyên. Đường dài, đến nhiều nơi, để đảm bảo lịch trình trọn 2 ngày cúng dường, đoàn đã lên đường và đi suốt đêm từ chiều hôm trước.

Đoàn gồm 120 phật tử, đã đến cúng dường Trường hạ tại các Hạ trường là: Huệ Chiếu và Ngọc Hòa (tỉnh Kon Tum). Bảo Sơn và Bửu Thắng (tỉnh Gia Lai). Dược Sư – Ngọc Quang và Khải Đoan (tỉnh Đắk Lắk). Hoa Nghiêm – Phước Quang và Pháp Hoa (tỉnh Đắk Nông). Quang Minh và Thanh Long (tỉnh Bình Phước).

Tại hầu hết các tỉnh đoàn đã được Chư tôn hòa thượng, thượng tọa là Ủy viên Thường trực HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh quang lâm chứng minh. Thật cảm động dù đang bệnh, phải ngồi xe lăn và dù đang là giờ trí tịnh nhưng Hòa thượng Thích Tâm Tường (Gia Lai) vẫn chờ để đón và chứng minh cho buổi lễ tác pháp cúng dường của đoàn.

Ngoài cúng dường Trường hạ đến 12 Hạ trường, đoàn cũng đã đến cúng dường tại chùa Pháp Hoa (Kon Tum) và Tịnh xá Ngọc Ban (Daklak).

Tại điểm cuối của chương trình, sau lễ cúng dường, Hòa thượng Thích Nhuận Thanh, Trưởng ban An cư tỉnh Bình Phước đã tổ chức Chư tăng cùng phật tử của đoàn cùng nhau niệm 7 biến “Chú Đại Bi” trong không khí linh thiêng, uy nghiêm.

Tổng kinh phí tịnh tài, tịnh vật cúng dường lần này là trên 180 triệu đồng do các phật tử gần xa cùng nhau đóng góp. Ngoài phần cúng dường của đoàn, các phật tử tham gia chuyến hành hương còn trực tiếp cúng dường thêm tịnh tài tại cho quý chư tôn đức và các điểm đến.

Được biết, sắp tới đoàn tiếp tục cúng dường Trường hạ tại tỉnh Bạc Liêu kết hợp tặng quà ủy lạo đến các gia đình nạn nhân chất độc da cam và khánh thành cầu dân sinh nông thôn tại xã An Phúc huyện Đông Hải, Bạc Liêu.

Chánh Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm