Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 02/08/2017, 09:21 AM

Tp.HCM: Quan Âm Tu Viện cúng dường các Trường hạ

Mỗi năm, lúc mùa hạ đến cũng là lúc Chư tôn đức tăng, ni Kiết hạ An cư, chuyên tâm tu trì để tạo nội lực cho việc tiến tu đạo nghiệp và hoằng pháp lợi sinh. Chính vì thế, mùa an cư trở thành một thắng duyên để hàng phật tử tại gia tạo phước lành và cũng là để thể hiện vai trò hộ pháp của mình.

Nhằm tạo thắng duyên cho quý phật tử tô bồi công đức và thực hiện bổn phận ngoại hộ cho Chư tăng ni yên tâm tu học trong 3 tháng An cư Kiết hạ, Quan Âm Tu Viện (quận Phú Nhuận, Tp.HCM) đã tổ chức chương trình cúng dường các Trường hạ trong địa bàn Tp.HCM và các tỉnh lân cận vào ngày 8/6 nhuận/Đinh Dậu (30/07/2017). Đây cũng là một trong những hoạt động phật sự hàng năm của chùa.


Dưới sự hướng dẫn của Sư bà viện chủ và Sư cô trụ trì Thích nữ Huệ Đức, cùng quý sư cô Quan Âm Tu Viện, đoàn đã đến đảnh lễ và cúng dường 13 Trường hạ, cụ thể là: Trường hạ chùa Phổ Quang, Q.Tân Bình; chùa Phổ Quang, Q.Phú Nhuận; chùa Ấn Quang, Q.10; chùa Hoằng Pháp, Hóc Môn; chùa Vĩnh Nghiêm, Q.3; chùa Vạn Thọ, Q.1; chùa Kim Sơn, Q.Phú Nhuận; chùa Từ nghiêm, Q.10; chùa Phước Hòa, Q.3; chùa Huê Lâm, Q.11; chùa Pháp Võ, huyện Nhà Bè; Học viện Phật giáo Việt Nam huyện Bình Chánh; chùa Quang Minh (TX.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Với số tịnh tài và tịnh vật (gạo, mì, nui, bún gạo, dầu ăn, đường, bột nêm, nấm khô, đậu hũ ki, xà bông,…) cúng dường mỗi trường hạ là gần 20 triệu đồng.

Đến mỗi Trường hạ, đoàn đều nhận được sự sách tấn, chỉ dạy đầy tình thương và thắm tình đạo vị của Chư tôn đức tăng ni tại các Trường hạ. Chương trình cúng dường các trường hạ của chư ni và phật tử Quan Âm Tu Viện đã hoàn thành viên mãn và đem lại nhiều hỷ lạc cho mọi người.

Đức Thường
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm