Trì chú Lăng Nghiêm cứu độ tam đồ ác đạo
Chú Lăng Nghiêm bao hàm tất cả các Pháp trong đó, nên dĩ nhiên dựa vào Chú Lăng Nghiêm có thể cứu độ các chúng sanh ở cõi thấp.
Chú Lăng Nghiêm bao hàm tất cả các Pháp trong đó, nên dĩ nhiên dựa vào Chú Lăng Nghiêm có thể cứu độ các chúng sanh ở cõi thấp.
Bình thường bạn niệm Chú Lăng Nghiêm cho thuần thục, đến khi cần bạn chỉ cần niệm "Tất đát đa, bát đát la" và hồi hướng cho bất kỳ chúng sanh nào đều được.
Trôi lăn sanh tử nhiều đời nhiều kiếp, chúng ta và những người xung quanh, cho đến các con vật, thậm chí ngay đối với cỏ cây đất đá đều có mối quan hệ họ hàng thân thích.
Học Chú Lăng Nghiêm thì mình có thể hồi hướng cùng khắp, đó cũng là báo đáp ân đức của Thầy Tổ, báo đáp ân đức cho cha mẹ, cho người ơn của mình nhiều đời nhiều kiếp đến nay.
Nhận ơn giáo huấn, nuôi dưỡng của thầy, của cha của mẹ, mình làm sao mà báo đáp cho đặng?
Báo đáp chính là mình tu tập, mình niệm Chú Lăng Nghiêm, mình mang đến chánh khí cho trời đất này.
Sức lực của Chú Lăng Nghiêm cực kỳ mạnh mẽ, thậm chí mạnh đến nỗi có khả năng "cưỡng ép" được người khác.
Như đối với các Pháp siêu độ, người ta muốn siêu mình mới độ được họ. Còn đối với Pháp Lăng Nghiêm này, nếu không muốn siêu thì cũng có thể độ được.
Bạn chưa muốn siêu thoát vì nặng nghiệp với gia đình, với kẻ thù của bạn hay bao nhiêu ân nợ chưa tròn đầy? Một vong linh, oán linh, hồn quỷ chấp trước như vậy thật sự rất khó siêu độ. Nhưng nếu ta niệm Chú Lăng Nghiêm mà vì họ hồi hướng, họ không muốn đi cũng sẽ phải đi.
Bây giờ không chịu đi thì Thiên binh Thần tướng đến, Kim Cang Mật Tích đến, cho đến Bồ-tát và Phật đều phóng quang đưa đi. Không chịu đi cũng phải đi, đây là sự cưỡng ép. Đưa đi đâu vậy? Đưa đi đến một cảnh giới cao hơn để họ học giáo lý, học xong được chút đỉnh, tâm khai trí ngộ rồi thì liền được đưa lên cảnh giới cao hơn nữa.
Nên nếu bạn cảm thấy các Pháp siêu độ khác bạn đã làm hết rồi mà vong linh chưa được siêu độ thì hãy dùng đến Chú Lăng Nghiên, chắc chắn là sẽ thành công.
Chúng ta muốn độ hóa, nhưng dùng cưỡng ép như vậy liệu có nặng tay quá hay không? Và như vậy thì có trái với từ bi.
Từ bi có trăm ngàn muôn lối.
Ví như thấy có người nghèo khổ, đói khát, ốm đau họ đã khổ thân rồi cộng thêm oán nặng hận sâu thì tâm càng thêm khổ.
Có người vì từ bi đến khuyên răn họ, nhưng khuyên hoài họ cũng không nghe. Họ vẫn cứ tự mình khổ mình. Người kia dẫu có đến bao lần cũng không giúp được gì, thậm chí người đến giúp đỡ còn bị đuổi đánh.
Nay có lực lượng binh đoàn trăm ngàn người đến, vì một người mà áp giải đi. Đưa đi đâu? Đưa họ vô một ngôi biệt thự, tắm cho họ, cho họ ăn, đọc sách cho họ nghe, chăm sóc họ, lắng nghe họ, lại còn có thêm gia sư kèm cặp riêng giảng giải cho họ nữa. Lâu dần tâm họ lắng dịu, họ chịu buông bỏ oán thù, phá mê khai ngộ. Lực lượng binh đoàn này ngay lập tức chuyển họ đi đến nơi khác tốt hơn và giúp họ sung sướng hơn, hạnh phúc hơn.
Người mà chịu khổ thân và tâm là oán linh đầy hận thù không chịu siêu thoát. Người đến khuyên giải, dịu dàng là các Pháp từ bi nhu hòa. Còn binh đoàn lực lượng đến áp giải đi là lực lượng của Chú Lăng Nghiêm.
Tại sao phải dùng biện pháp mạnh? Vì để càng lâu họ càng khổ, lâu ngày hồn siêu phách tán không thể cứu độ. Oán hận tràn đầy như vậy là làm khổ bản thân họ và người khác, âm dương đều rối rắm vô cùng.
Nay trì Chú Lăng Nghiêm, vì họ mà hồi hướng thì họ được cứu độ.
Từ bi là như vậy, thậm chí, để có thể áp giải đi, muốn giúp đỡ họ thì những Kim Cang Mật Tích, Hộ Pháp Thần Vương còn phải từ bi hơn bình thường gấp trăm ngàn lần.
Mỗi ngày hãy nghĩ đến ông bà, cha mẹ, anh chị em cho đến oan gia trái chủ nhiều đời nhiều kiếp chưa siêu thoát mà niệm Chú Lăng Nghiêm.
Đi ra ngoài đường gặp các con vật trong cảnh ngàn cân treo sợi tóc, thớt dao gần kề cắt da xẻ thịt thì hãy vì chúng mà niệm Chú mà hồi hướng.
Chúng sanh từ địa ngục, ngạ quỷ cho đến súc sanh đều có thể nương vào uy lực của Chú Lăng Nghiêm mà được giải thoát, được cứu độ.
Mỗi ngày bạn niệm Chú Lăng Nghiêm, nơi có mặt bạn chính là nơi có ích cho chúng sanh.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Tứ như ý túc: Bốn pháp đầy đủ như ý
Kiến thức 18:30 31/10/2024Nói như ý là vì khả năng làm chủ, hướng tâm thành tựu các pháp theo ý muốn. Nói là thần vì linh diệu thông suốt không chướng ngại.
Tu hành theo hạnh Dược Sư, chữa lành thân tâm bệnh của chính mình
Kiến thức 13:10 31/10/2024Phật Dược Sư hiểu rõ được những tâm tư nguyện vọng mong muốn của chúng sanh con người, nên phát ra lời nguyện đáp ứng được mọi ước mơ thực tế. Chỉ cần chúng sanh thật tâm tin tưởng biết tu tâm dưỡng tánh nương theo nguyện lực của ngài thì sẽ đạt như ý nguyện.
Yêu thương hơn, hạnh phúc hơn bằng phương pháp “Quán từ bi”
Kiến thức 12:00 31/10/2024Thực hành phép "Quán Từ Bi", một pháp môn rất vi diệu trong Phật Pháp, được Đức Phật hết sức tán thán, ca ngợi về cả công đức thù thắng, lớn lao, cũng như ý nghĩa quan trọng trong việc tu hành viên mãn đức hạnh.
Hạnh nguyện và năng lực gia trì của đức Phật Dược Sư
Kiến thức 11:10 31/10/2024Hôm nay, nhân ngày kỷ niệm vía đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, chúng tôi xin nói về mười hai hạnh nguyện của Ngài. Đức Phật Dược Sư còn có tên là Đại Y Vương Phật, Ngài là vị giáo chủ cõi Tịnh Lưu Ly ở phương Đông.
Xem thêm