Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 09/02/2021, 09:01 AM

Trưng cầu giám định thương tật sư trụ trì chùa Thiên Mụ bị hành hung

Đại diện Công an xã Hồng Phong, huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết Công an xã đã chuyển hồ sơ lên cơ quan công an điều tra huyện An Dương để trưng cầu giám định thương tật và tiếp tục xác minh sự việc.

Như đã đưa tin, khoảng 15 giờ 15 phút ngày 5-2, khi Đại đức Thích Nhẫn Kiên đang ở sân chùa thì bị ông Đ.B.T. xông vào chửi bới và hành hung.

Kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, bác sĩ Phạm Đức Sơn kết luận Đại đức Thích Nhẫn Kiên bị vỡ xương mũi, chấn thương vùng đầu và vùng mặt.

Kết luận của bệnh viện cho thấy Đại đức Thích Nhẫn Kiên bị vỡ xương mũi, chấn thương vùng đầu và vùng mặt.

Kết luận của bệnh viện cho thấy Đại đức Thích Nhẫn Kiên bị vỡ xương mũi, chấn thương vùng đầu và vùng mặt.

Sau khi bị hành hung, Đại đức đã có đơn trình báo Công an xã Hồng Phong và cơ quan Công an đã đến làm việc với nhà chùa. Sau khi nhận được báo cáo và nắm được việc Đại đức Thích Nhẫn Kiên, trụ trì chùa Thiên Mụ (thôn Hỗ Đông, xã Hồng Phong, huyện An Dương) bị ông Đ.B.T., ngụ cùng Hồng Phong, hành hung, Công an huyện An Dương đã giao Ban Công an xã phối hợp Công an huyện điều tra làm rõ vụ việc.

Trao đổi với phóng viên Phatgiao.org.vn, đại diện Công an xã Hồng Phong, huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết Công an xã đã chuyển hồ sơ lên cơ quan công an điều tra huyện An Dương để trưng cầu giám định thương tật và tiếp tục xác minh sự việc.

Thông tin tiếp tục được cập nhật.

Video chi tiết Công An trưng cầu giám định thương tật Sư trụ trì chùa Thiên Mụ bị hành hung:

Quả báo hành hung người tu hành

Giám định sức khỏe, thương tật để xác đỉnh tỷ lệ thương tích của người bị hại ở mức nặng hay nhẹ, để từ đó làm căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sau khi tiến hành giám định sức khỏe, nếu tỷ lệ thương tích của người bị hại từ 11% trở lên, người bị hại có quyền làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với người gây ra thương tích trên. Theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017 và Điều 155 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015:

“Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người; ..."

“Điều 155. Khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của bị hại

1. Chỉ được khởi tố vụ án hình sự về tội phạm quy định tại khoản 1 các điều 134, 135, 136, 138, 139, 141, 143, 155, 156 và 226 của Bộ luật hình sự khi có yêu cầu của bị hại hoặc người đại diện của bị hại là người dưới 18 tuổi, người có nhược điểm về tâm thần hoặc thể chất hoặc đã chết.

2. Trường hợp người đã yêu cầu khởi tố rút yêu cầu thì vụ án phải được đình chỉ, trừ trường hợp có căn cứ xác định người đã yêu cầu rút yêu cầu khởi tố trái với ý muốn của họ do bị ép buộc, cưỡng bức thì tuy người đã yêu cầu khởi tố rút yêu cầu, Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án vẫn tiếp tục tiến hành tố tụng đối với vụ án.

3. Bị hại hoặc người đại diện của bị hại đã rút yêu cầu khởi tố thì không có quyền yêu cầu lại, trừ trường hợp rút yêu cầu do bị ép buộc, cưỡng bức.”

Sau khi có căn cứ xác định có dấu hiệu của tội phạm, cơ quan điều tra sẽ tiến hành việc điều tra, thu thập chứng cứ sau đó tiến hành việc truy tố, sau đó là xét xử vụ án hình sự. Tất cả các giai đoạn này sẽ được cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và Tòa án thực hiện.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm