Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 05/04/2016, 10:20 AM

Trung tâm hiện đại cho Phật giáo đồ tại Cộng hòa Togo

Phật giáo đồ tại Cộng hòa Togo, phía Tây châu Phi có phúc duyên có một Trung tâm Phật giáo SOKA GAKKAI INTERNATIONAL. Đây là nơi nghiên cứu tu học Phật pháp, để giúp sự hài hòa nội tâm, thắp sáng ánh từ bi, trí tuệ, Tiến sĩ Ida Gbodossou Adjévi, Chủ tịch Trung tâm Phật giáo Soka Gakkai International-Togo và cố vấn cho Tây Phi.

Lễ Khánh thành Trung tâm Phật Giáo Soka Gakkai International-Togo được tổ chức tại thành phố Lomé vào hôm 27/03/2016, trong một buổi lễ "hoành tráng" được tổ chức với sự hiện diện của một số người đứng đầu vương miện và Chủ tịch Phái đoàn đặc biệt của tỉnh Golfe, Aboka Kossi.
Trung tâm Phật Giáo Soka Gakkai International-Togo 
Tiến sĩ Ida Gbodossou chia sẻ: “Trung tâm Phật Giáo Soka Gakkai International được dành riêng cho sự hình thành của “Nền giáo dục tạo nên giá trị”, mọi người có thể giải quyết những vấn đề riêng tư của họ, và các vấn đề môi trường của mình. Trung tâm Phật giáo Soka Gakkai International là một trung tâm nghiên cứu sự giác ngộ của Phật giáo và để thúc đẩy hòa bình thế giới”.
Hình: Ts.Ida Gbodossou Adjévi, chủ Trung tâm Phật Giáo Soka Gakkai International-Togo (Afreepress.info)
Trung tâm Phật Giáo Soka Gakkai International là một tổ chức Phật giáo được thành lập tại Cộng hòa Togo 30 năm. Tổ chức Phật giáo này đại diện cho 192 quốc gia với 15 triệu học viên, trong đố có 300 học viên tại Cộng hòa Togo. Tổ chức Phật giáo này đứng hàng thứ Tư trên thế giới sau Thiên Chúa giáo, Hồi giáo, và Ấn Độ giáo.

Hội SGI hoạt động theo những gì đã đặt ra vào ngày 18/11/1930, ngày mà ông Tsunesaburo Makiguchi (1871-1944) và ông Josei Toda (1900-1958) đã đề xướng “Học thuyết của Makiguchi về Soka”, hay còn gọi là học thuyết về “Nền giáo dục tạo nên giá trị”. Cả hai người đều là những hành giả của Nhật Liên tông (một tông phái Phật giáo ở Nhật Bản). Tông phái này phát triển mạnh tại Nhật vào thập niên 1930.

Sau khi bị bắt giam với tội danh “tội phạm chính trị” vì chống đối lại chủ nghĩa quân phiệt, Makiguchi đã mất trong nhà tù vào năm 1944, trong khi đó thì Toda đã được trả tự do không lâu trước khi chiến tranh kết thúc. Toda đã tái lập tổ chức Soka Gakkai như là một tổ chức của những người phật tử tại gia, với bức thông điệp về năng lực tự làm chủ, và tổ chức này đã lớn mạnh nhanh chóng.

Ông Daisaku Ikeda là người kế nhiệm ông Toda. Ông trở thành Chủ tịch của Hội Soka Gakkai vào năm 1960, lúc mới 32 tuổi. Dưới sự lãnh đạo của ông Ikeda, sự vận động của Hội Soka Gakkai bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của sự cách tân và mở rộng. Trên đà phát triển này, Hội Soka Gakkai Quốc tế (SGI) đã được thành lập vào năm 1975.

Ngày nay, Soka Gakkai là một mạng lưới xã hội kết nối những người phật tử nhập thế tận tụy với việc tôn tạo hòa bình, phát triển văn hóa và giáo dục, với 90 hội sở, 12.000 thành viên ở 192 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các thành viên của SGI tu tập theo giáo pháp của Phật thông qua sự chỉ dạy của Tổ sư Nhật Liên (1222-1282), một vị Tăng sĩ Nhật Bản ở thế kỷ thứ 13, người đã khẳng định rằng, kinh Diệu Pháp Liên Hoa do đức Thích Ca Mâu Ni Phật thuyết giảng chứa đựng những nội dung cốt tủy của đạo Phật - rằng tất cả mọi người đều có thể đạt đến quả vị giác ngộ tối thượng. Điều này được diễn tả trong SGI như là “cuộc cách mạng con người” - tin rằng, sự chuyển hóa sâu sắc trong mỗi cá nhân có thể ảnh hưởng đến toàn xã hội. SGI hoạt động như là một tổ chức phi chính phủ (NGO) với sự gắn kết chặt chẻ với Liên Hiệp Quốc, đẩy mạnh những hoạt động vì hòa bình, giải trừ quân bị, giáo dục và bảo vệ nhân quyền. Hội còn tổ chức những buổi triển lãm lưu động, những chiến dịch xúc tiến để nhấn mạnh đến nền giáo dục vì sự phát triển bền vững và kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng trong việc tiêu hủy vũ khí hạt nhân.

Vân Tuyền (Nguồn: Afreepress)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm