Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 04/02/2020, 14:11 PM

Trường học quyết định thay thế hình phạt học sinh bằng thiền định

Thay vì trừng phạt những đứa trẻ quậy phá hoặc gửi chúng đến văn phòng hiệu trưởng, trường học này có một thứ gọi là "phòng chánh niệm". Bên trong căn phòng có nhiều đèn, đồ trang trí và những chiếc gối màu tím sang trọng để ngồi.

> Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Thiền định 

Bài liên quan

Mặc dù các hình phạt thì nhiều vô kể, nhưng không phải cái nào cũng thực sự hiệu quả và học sinh ngoan ngoãn nghe theo. Những hình phạt này chỉ khiến học sinh cảm thấy bất mãn, không công bằng, thậm chí khiến một số em sợ hãi không dám đến trường nữa. Nhưng trường tiểu học Robert W. Coleman, Baltimore, Mỹ đã quyết định làm một điều gì đó khác biệt khi học sinh vi phạm kỷ luật. Đó là hình phạt ngồi thiền.

Phòng thiền được tạo ra với sự hợp tác của Holistic Life Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận địa phương. Trong hơn 10 năm, tổ chức này đã cung cấp chương trình sau giờ học Holistic Me, nơi học sinh có thể thực hành các bài tập chánh niệm và yoga.

Những đứa trẻ thậm chí có thể áp dụng việc ngồi thiền khi trở về nhà. Trong số ra tháng 8 năm 2016 của tạp chí Oprah , đồng sáng lập Holistic Life Foundation, ông Andres Gonzalez, nói: "Vào một ngày tôi về nhà và con gái của mình bước tới rồi nói: "Này mẹ, mẹ ngồi xuống đây còn sẽ dạy mẹ cách thở".

Thiền chánh niệm đã xuất hiện dưới hình thức này hay hình thức khác trong hàng ngàn năm. Tuy nhiên, gần đây, khoa học đã bắt đầu xem xét các tác động của nó đối với tâm trí và cơ thể của con người.

Thiền chánh niệm đã xuất hiện dưới hình thức này hay hình thức khác trong hàng ngàn năm. Tuy nhiên, gần đây, khoa học đã bắt đầu xem xét các tác động của nó đối với tâm trí và cơ thể của con người.

Bài liên quan

Việc ngồi thiền giúp cho học sinh của trường tiểu học Robert W. Coleman nhận ra rất nhiều vấn đề về lỗi lầm của mình. Giáo viên cũng thông qua việc ngồi thiền dạy cho học sinh về tầm quan trọng của môi trường.

Sau khi ngồi thiền, học sinh sẽ dọn dẹp giúp công viên địa phương, trồng những khu vườn nhỏ trong trường, thăm các trang trại gần đó. 

Kirk Philips cho biết học sinh còn có thể trở thành đồng giáo viên, cho phép chúng quản lý các buổi tập yoga.

Sau khi đạt được những thành công trong việc giáo dục học sinh thông qua việc thiền định. Rất nhiều trường cũng đã bắt chước mô hình giáo dục của trường tiểu học Robert W. Coleman. Và kết quả sau đó khiến cho mọi người kinh ngạc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm