Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 14/08/2020, 05:31 AM

Tụng trì chú đại bi có kết quả gì?

Tụng trì chú Đại Bi với tâm thành, tâm chúng ta sẽ hòa nhập vào lời trì tụng để cùng thể nhập vào pháp giới, mười phương chư Phật. Muốn tụng trì chú Đại Bi phải phát nguyện, công cứ theo thời biểu sinh hoạt trong gia đình, đến giờ tụng kinh thì tụng kinh, đến giờ làm việc thì làm việc.

Tụng trì chú Đại Bi như thế nào mới đúng?

Tụng trì chú Đại Bi có 10 đặc tính cốt yếu. Quan trọng hàng đầu là tâm Đại Từ Bi. Theo đó, mỗi lần trì tụng thần chú này, người tụng phải bắt đầu hướng tâm vào việc quán tưởng khởi lòng thương xót tất cả chúng sinh.

Tụng chú Đại Bi một cách lý tưởng giúp cho tâm an thanh tịnh. Để đạt được những công năng mà thần chú mang lại. Trong thời gian trì tụng, người tụng phải giữ gìn giới hạnh, đặc biệt là sát, đạo, dâm, vọng.

Bồ Tát Quán Thế Âm chỉ yêu cầu chúng ta hai điều mỗi khi trì tụng chú Đại Bi. Đó là thành tâm và không mưu cầu những việc bất thiện. Điều này cho phép hành giả có thể trì tụng bất cứ lúc nào mà điều kiện cho phép. Như trên xe, trên tàu, trên máy bay, tại sở làm, tại nhà…

Bất cứ Phật tử nào khi trì tụng thần chú Đại Bi với tất cả tâm thành chắc chắn sẽ đạt được tất cả những điều mong cầu, ước nguyện. Bởi vì oai lực của trì chú là rộng khắp, vô biên, không có gì có khả năng ngăn ngại nỗi.

Bất cứ Phật tử nào khi trì tụng thần chú Đại Bi với tất cả tâm thành chắc chắn sẽ đạt được tất cả những điều mong cầu, ước nguyện. Bởi vì oai lực của trì chú là rộng khắp, vô biên, không có gì có khả năng ngăn ngại nỗi.

Thần chú Đại Bi nhiệm mầu không thể nghĩ bàn

Tụng trì chú Đại Bi cần phải lưu ý những điều gì?

Phải kiêng rượu thịt, các thứ hành, hẹ, tỏi, cùng các thức ăn hôi hám. Tốt nhất là nên ăn chay. Ngoài ra, cần giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, trước khi trì chú cũng phải đánh răng, súc miệng sạch sẽ.

Tựu chung lại, Phật tử trì chú Đại Bi cần giữ gìn trai giới, ở nơi tịnh thất, tắm gội sạch sẽ, mặc y phục sạch, treo phan đốt đèn. Dùng hương hoa cùng thực phẩm cúng dường, buộc tâm một chỗ.

Chú Đại Bi sẽ giúp mọi người đạt được những ước muốn này như Bồ Tát Quán Thế Âm đã khả hứa.

Chú Đại Bi sẽ giúp mọi người đạt được những ước muốn này như Bồ Tát Quán Thế Âm đã khả hứa.

Ý nghĩa từng câu trong Chú Đại Bi

Tụng trì chú Đại Bi sẽ đạt được lợi ích gì?

Bất cứ Phật tử nào khi trì tụng thần chú Đại Bi với tất cả tâm thành chắc chắn sẽ đạt được tất cả những điều mong cầu, ước nguyện. Bởi vì oai lực của trì chú là rộng khắp, vô biên, không có gì có khả năng ngăn ngại nỗi.

Trong cõi dục giới này, con người đâu có mong cầu điều gì hơn ngoài an lạc, hạnh phúc. Chú Đại Bi sẽ giúp mọi người đạt được những ước muốn này như Bồ Tát Quán Thế Âm đã khả hứa.

Một công năng khác của Thần chú là cứu khổ. Những lúc ta lâm cảnh hoạn nạn, đau thương, cùng khổ, tuyệt vọng, bi đát nhất. Những lúc mà ta thấy mình rơi vào con đường cùng, bế tắc, không còn lối thoát.

Bồ Tát Quán Thế Âm chỉ yêu cầu chúng ta hai điều mỗi khi trì tụng chú Đại Bi. Đó là thành tâm và không mưu cầu những việc bất thiện. Điều này cho phép hành giả có thể trì tụng bất cứ lúc nào mà điều kiện cho phép.

Bồ Tát Quán Thế Âm chỉ yêu cầu chúng ta hai điều mỗi khi trì tụng chú Đại Bi. Đó là thành tâm và không mưu cầu những việc bất thiện. Điều này cho phép hành giả có thể trì tụng bất cứ lúc nào mà điều kiện cho phép.

Công năng hiển và mật của Chú Đại Bi

Hãy vững niềm tin vào Đức Bồ Tát Quán Thế Âm. Nhất tâm trì tụng chú Đại Bi, chắc chắn Ngài sẽ giúp ta những phương tiện thiện xảo. Đưa ta vượt qua cảnh khổ đến nơi an lạc, hạnh phúc.

Phật tử không nên khinh xuất mà phải tinh tấn và chí thành, cung kính, giữ đúng lễ nghi. Tin tưởng vào lòng thương yêu chúng sinh và khả năng hộ trì của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Hành giả có thể hành chú Đại Bi như là phương tiện chính của Thiền định. Trong khả năng tập trung năng lực cũng như thiền quán hầu đạt đến an lạc hạnh phúc trong cuộc sống thường ngày. Từng bước tiến đến cứu cánh giải thoát, giác ngộ.

Tụng trì chú Đại Bi với tâm thành, tâm chúng ta sẽ hòa nhập vào lời trì tụng để cùng thể nhập vào pháp giới, mười phương chư Phật. Muốn tụng trì chú Đại Bi phải phát nguyện, công cứ theo thời biểu sinh hoạt trong gia đình, đến giờ tụng kinh thì tụng kinh, đến giờ làm việc thì làm việc, đến giờ ăn thì ăn,…

> Xem thêm video: "Nguyên nhân của mê tín":

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đi tìm lõi cây

Kiến thức 16:17 27/04/2024

Ngày nay, khi đạo Phật ngày càng phát triển thì việc học Phật được quan tâm và chú trọng đặc biệt.

Nguồn gốc An cư kiết hạ

Kiến thức 16:05 27/04/2024

Ba tháng an cư là để cho Tăng Ni không giẫm đạp các loài trùng kiến phạm tội sát sanh, nói lên lòng từ bi vô lượng của đức Phật. Kế đến, nhân mùa an cư, Tăng Ni tụ hội lại một nơi, thỉnh những vị đạo cao đức trọng nhắc nhở, dạy bảo tu hành.

Ý nghĩa, tính năng và các chủng loại Mandala

Kiến thức 15:00 27/04/2024

Mandala là tiếng Phạn, Hán ngữ phiên âm là Mạn đồ la, Mạn đà la, Mạn tra la và Hán ngữ dịch nghĩa là Đàn, Đàn tràng, Đạo tràng, Luân viên cụ túc, Tụ tập v.v…

Phấn chấn hơn lên

Kiến thức 09:00 27/04/2024

Làm thế nào, bằng phương pháp khả thi cụ thể nào giúp ta siêng năng, tinh tấn, phấn chấn hơn lên hướng về những mục tiêu tốt đẹp mà ta đã vạch ra là điều rất cần thiết cho tất cả mọi người, mọi giới kể cả các vị tu hành.

Xem thêm