Tuổi trẻ hành trì chú Lăng Nghiêm là một điều hy hữu
Tuổi trẻ học đạo và kiên nhẫn thọ trì chú Lăng Nghiêm lâu nhất là 1 điều hy hữu, vì cái Tâm họ hướng tới sự lành lặn, có nội tâm vững chảy, trải nghiệm tâm linh sâu xa và 1 sự kiên nhẫn tột độ, nên họ mới tìm kiếm tới lời Phật dạy. Tuổi trẻ trì Lăng Nghiêm là 1 điều hy hữu.
1.Yếu tố giác ngộ sớm.
Sanh, lão, bệnh, tử…là quy luật bất biến của tạo hóa. Thánh hay phàm cũng phải đều như vậy cả. Mỗi 1 giây, thậm chí là 1 sát na trôi qua là chúng ta đã già đi 1 chút rất là vi tế mà chính mình không nhận ra. Khi lớn 1 chút thì lại bắt đầu đặt ra câu hỏi…sợ bệnh đau khi về già, ai sẽ chăm sóc mình đây, từ đó ráng kiếm đại ai đó để kết hôn. Giai đoạn này là bắt đầu đeo gong vô cổ rồi, thuận ý hay chướng tai gai mắt thì cũng phải nhẫn nhịn mà chịu đựng những năm tháng sau đó trong cuộc đời.
Rồi bắt đầu con cái chào đời. Nếu hên thì chúng ngoan ngoãn cho mình an tâm vững dạ mà sống. Còn xui thì phải khổ tâm lao lực với chúng suốt cả cuộc đời luôn. Khổ này chồng chất lên khổ kia, nối tiếp nhau không có hồi kết…cũng chỉ vì tìm câu hỏi…về già, lúc chết, ai lo cho mình đây?
Và không phải trong đời này mình mới bôn ba ngược xuôi, trầm luân khổ não vì tìm đáp án cho câu hỏi này mà ở trong vô lượng kiếp về xa xưa, mình cũng khổ não bởi cảnh khổ này rồi. nên khi tuổi trẻ giác ngộ sớm 1 chút, trưởng thành 1 chút, dụng tâm kham nhẫn mà chuyên nhất vào chú Lăng Nghiêm hay 1 pháp môn nào đó để phát nguyện vãng sanh, thoát khỏi trầm luân là 1 điều hy hữu.
2. Yếu tố thành tựu nhanh.
Bồ tát Di Lạc tu cùng thời với Phật Thích Ca nhưng cùng giai đoạn đó, Bồ Tát Di Lạc còn nặng chuyện cầu danh,nên yếu tố thành tựu Phật quả chậm hơn Phật Thích Ca rất nhiều. Phải chờ cho đến khi giáo pháp Phật Thích Ca lụi tàn sạch hết,chúng sanh u mê tột độ, tai ương nạn ách cùng cực,tuổi thọ giảm xuống tột độ…trải qua những biến cố đầy dẫy như vậy rồi từ từ thiện căn chúng sanh tăng dần, tăng dần, tăng cho tới 84000 tuổi ở quả địa cầu này, căn cơ chúng sanh thuần thiện thì cũng là phước báo để Bồ Tát Di Lạc đản sanh mà thành Phật đạo.
Nhiều người không hiểu yếu tố phước lực chúng sanh thế nào thì chiêu cảm bậc Thánh ra đời, nên họ không lo tu tập mà cứ ngồi chờ Bồ Tát Di Lạc ra đời, uổng phí thời gian vô ích là vậy. Và trong khi Đề Bà Đạt Đa sanh cùng thời với Thái Tử Tất Đạt Đa trong vô lượng kiếp về xa xưa, 2 vị này cũng có nhiều ác duyên, nghiệp chướng với nhau, Nhưng rồi bây giờ Thái tử Tất Đạt Đa thành Phật đạo, còn Đề Bà Đạt Đa thì đã bị đọa trong địa ngục A Tỳ. Chờ vô lượng kiếp về sau, thoát khỏi địa ngục mới tu lại từ đầu, rồi từ từ chứng Bích Chi Phật.
Con đường Phật đạo của mỗi người nhanh hay chậm là do hiện tại đã giác ngộ, trân quý từng phút giây chưa? Hay là cứ chấp nhận sống vô minh, để thời gian trôi qua lãng phí như vậy? Trong khi chú Lăng Nghiêm là con đường nhanh nhất để đưa đến Phật quả, vì vị Phật nào cũng thành tựu từ chú Lăng Nghiêm mà ra. Nên tuổi trẻ trì Lăng Nghiêm là 1 điều hy hữu.
3. Yếu tố kế thừa.
Chú Lăng Nghiêm là pháp môn giữ gìn Chánh Pháp của Như Lai trụ lại thế giới này lâu nhất trước khi hủy diệt giáo pháp. Khi 1 người lớn tuổi quá, trí nhớ suy giảm, thể lực hao suy nên nhìn 1 bài chú dài nhất của đạo Phật là họ rất ngán ngẫm và chán chường.
Nhưng nếu tuổi trẻ thì việc vượt qua chông gai thử thách để chinh phục được thần chú Lăng Nghiêm là 1 điều dể dàng hơn. Từ trẻ đã vun trồng công đức từ sớm nên về già sẽ thanh thản và nhiều nghiệp lực, trọng tội đã được tiêu trừ và có nền tảng để truyền lại cho thế hệ mai sau kế thừa.
4. Yếu tố căn cơ.
Giáo Pháp Như Lai thông thường là không có phù hợp với độ tuổi của giới trẻ. Nhưng Trẻ hay già là do căn tánh của con người chúng ta. 1 khi con người muốn tu tập thì giáo pháp của Phật luôn là mới. Còn 1 người không muốn tu tập thì ở trong giáo pháp của Phật hoàn toàn vô nghĩa. Người tuổi trẻ tâm họ hướng ngoại, mong cầu lạc thú. Còn trong khi lời của Phật dạy thì hướng nội, từ bỏ lạc thú. 2 lối sống, 2 dòng chảy nó nghịch lại thế này thì làm sao mà họ thành tựu?
Nên tuổi trẻ học Đạo và kiên nhẫn thọ trì chú Lăng Nghiêm dài nhất,lâu nhất là 1 điều hy hữu, vì cái Tâm họ hướng tới sự lành lặn, có nội tâm vững chảy, trải nghiệm tâm linh sâu xa và 1 sự kiên nhẫn tột độ, nên họ mới tìm kiếm tới lời Phật dạy. Tuổi trẻ trì Lăng Nghiêm là 1 điều hy hữu.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Đưa tạng chàng trai chết não đi 3 miền để ghép cứu người
Gieo mầm thiện 09:30 03/12/2024Trong 24 giờ đợi bác sĩ đánh giá chết não, chàng trai 18 tuổi chuyển biến nặng tưởng chừng tử vong, song đã giữ được nhịp tim đến cùng dưới sự hỗ trợ của máy móc để hiến tạng cứu 7 người.
Chùa Tường Nguyên khởi công xây dựng 2 cầu bê-tông nông thôn tại tỉnh Hậu Giang
Gieo mầm thiện 05:20 02/12/2024Ngày 1-12, Đại đức Thích Minh Phú, Phó Thường trực Ban Từ thiện xã hội GHPGVN TP.HCM, trụ trì chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức khởi công xây dựng công trình cầu nông thôn tại tỉnh Hậu Giang.
Chùa Bồ Đề - mái ấm nơi cửa Phật
Gieo mầm thiện 10:20 01/12/2024Chùa Bồ Đề ở phố Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên (Hà Nội) là nơi cưu mang những mảnh đời bị bỏ rơi giữa chốn nhân gian. Đây không chỉ là nơi tu hành đạo Phật mà còn là mái ấm của những em nhỏ có hoàn cảnh éo le.
Tình nguyện vá đường, hiến máu sau lần sẻ chia ở chùa
Gieo mầm thiện 18:09 30/11/2024Trong 14 năm qua, Phạm Văn Hiếu cùng nhóm tình nguyện đã lặng thầm "vá" hàng ngàn ổ gà tại các tuyến đường trong ngoài thành phố. Không những thế, anh còn hiến máu, hiến tiểu cầu hơn 80 lần và vận động được hàng trăm cùng người tham gia.
Xem thêm