Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 01/12/2015, 08:31 AM

Tượng Bồ tát Quán Thế Âm cao 18m tại Sellicks Beach, Úc

Ngôi Già lam Nam Hải Phổ Đà Tự (南海普佗寺), tọa lạc cách Tp.Adelaide  50km. Rộng 137 ares, dài 3 km theo bờ biển. Ngôi chùa được thành lập vào năm 1996, một tổ chức tôn giáo và nó không phải là liên kết hoặc liên kết với bất kỳ tổ chức Phật giáo khác ở Úc.

Dự án xây dựng công trình ngôi Nam Hải Phổ Đà Tự (南海普佗寺) đã được Chính quyền tại Nam Australia phê duyệt, vài năm nữa thì một ngôi Già lam Phật giáo Trung Quốc với một pho tôn tượng Bồ tát Quán Thế Âm cao 18 mét, bằng tòa nhà lầu 6 tầng sẽ án ngữ, bao quát của vùng biển Sellicks Beach.

Dự án này có kinh phí khoảng 15 triệu Úc kim, đã được một công ty mang tên “Nan Hai Pu Tuo Temple of Australia Inc” (tạm dịch theo phiên âm: Úc Đại Lợi Nam Hải Phổ Đà Tự Công ty) đăng bộ tại Nam Úc đệ trình từ năm 1997 và từ đó đến nay đã gặp trắc trở vì phản ứng từ dân cư địa phương.
 
 
Ngôi Già lam Phật địa ngự trên lô đất rộng 55 héc ta trên đường Cactus Canyon Rd với chính điện cao 35 mét và tượng Bồ tát cao 18 mét khiến người địa phương sợ rằng sẽ phá hỏng cảnh quan, gây ồn ào và ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Tuy nhiên Ủy ban xét duyệt phát triển Nam Úc (Development Assessment Commission) đã chấp thuận.

Phát ngôn viên của “Úc Đại Lợi Nam Hải Phổ Đà Tự công ty”, ông Lee Chew, cho rằng tượng Bồ tát, Chùa và Tháp đã được thiết kế phù hợp với cảnh quan. Ông cũng cho biết là thoạt đầu, theo dự tính thì tượng Bồ tát được đúc bằng đồng nhưng thay đổi thành đá grannite vào phút chót vì quan ngại về sự ảnh hưởng của gió biển với kim loại khiến đồng bị đổi màu.
 
Việc dựng tượng dự trù sẽ hoàn tất vào tháng 02 năm tới nhưng toàn bộ dự án sẽ phải kéo dài mất 5 năm. Khi hoàn tất công trình, thì ngôi Già lam này sẽ là nơi sinh hoạt văn hóa Phật giáo, các lớp học giáo lý, các khóa tu Thiền, các khóa dành cho thanh thiếu niên nơi  thu hút khách hành hương du lịch tham quan.
 

Thích Vân Phong
 (Nguồn: Victorharbortimes)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm