Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 13/11/2020, 08:33 AM

Tượng Phật Bà Quan Âm đứng sừng sững giữa đống đổ nát sau bão tại một ngôi chùa tại Quảng Nam

Ngày 11/11, trong chuyến đi từ thiện về miền Trung đoàn từ thiện của MC Đại Nghĩa đã chứng kiến cảnh tượng Phật Bà Quan Âm đứng sừng sững giữa đống đổ nát tại 1 ngôi chùa ở Vĩnh Bình, xã Tam Thăng, tỉnh Quảng Nam. Các thành viên trong đoàn đều cảm thấy xúc động trước khoảnh khắc thiêng liêng này.

MC Đại Nghĩa và các thành viên trong đoàn từ thiện...

MC Đại Nghĩa và các thành viên trong đoàn từ thiện...

Đoàn từ thiện của MC Đại Nghĩa còn có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng như Nhật Kim Anh, Titi HKT, Hòa Minzy, Nam Thư, Lê Dương Bảo Lâm…Đây là một trong những chuyến từ thiện của đoàn tại miền Trung. Được biết, chuyến đi lần này, đoàn đến thăm bà con ở tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam để trao gửi chút lòng thành giúp mọi người khắc phục hậu quả cơn bão số 9 vừa qua.

Điều đặc biệt trong lần từ thiện này của đoàn là khi ghé thăm một ngôi chù tại Vĩnh Bình, xã Tam Thăng, tỉnh Quảng Nam, các thành viên trong đoàn từ thiện đều cảm thấy xúc động trước cảnh tượng vô cùng thiêng liêng này. Do ảnh hưởng của cơn bão số 9, mái tôn trước sân chùa đã đổ sập hoàn toàn. Tuy nhiên, 1 điều kì lạ là tượng Phật Quan Âm đặt trước sân vẫn đứng vững giữa đống đổ nát. Thậm chí phần thân tượng cũng không sứt mẻ chút nào. Chứng kiến cảnh tượng này, mọi người trong ekip đã chắp tay khấn lạy và chỉ biết thốt lên “Nam mô A Di Đà Phật”.

Tượng Phật Quan Âm giữa đống đổ nát sau cơn bão.

Tượng Phật Quan Âm giữa đống đổ nát sau cơn bão.

Cả đoàn chắp tay lạy Phật khi chứng kiến cảnh tượng này.

Cả đoàn chắp tay lạy Phật khi chứng kiến cảnh tượng này.

Tại đây MC Đại Nghĩa đã trao tặng sư trụ trì tại chùa 10 triệu đồng để sửa sang lại khuôn viên. Nhằm tri ân tấm lòng các nghệ sĩ, Phật tử tại chùa cũng giữ đoàn ở lại ăn bữa cơm chay ấm áp trước khi rời đi đến những địa điểm khác.

Trong chuyến đi lần này, đoàn từ thiện đã đến thăm bà con ở tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam để trao gửi chút lòng thành giúp mọi người khắc phục hậu quả cơn bão số 9 vừa qua. Mỗi hộ dân sẽ nhận được trung bình 500 ngàn đồng kèm theo 2 hộp cá hoặc thịt. Đối với những địa điểm công cộng như trường học, chùa chiền sẽ được hỗ trợ số tiền lớn hơn tùy mức độ thiệt hại.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bóng mây bay trên đường về xứ Phật (3)

Góc nhìn Phật tử 16:20 16/03/2024

Đức Phật không tìm kiếm con đường tuyên thuyết dựng lên một tôn giáo mà chỉ vì nỗi khổ của nhân loại, của chúng sinh mà rời bỏ cả giang sơn, ngai vàng, điện ngọc, vợ đẹp con khôn. Cái nhân giới ấy đã làm nên một nhân vật xuất chúng trong cõi người mà sau đó lại được xưng tụng đến 10 danh hiệu...

Chấp trước - nguồn gốc bất hạnh và khổ đau

Góc nhìn Phật tử 15:49 16/03/2024

Trên con đường chuyển hóa tâm thức, hoàn thiện chính mình và phát triển tối đa tiềm năng ở mỗi con người, chúng ta gặp nhiều khó khăn với những tâm lý tiêu cực trong tâm, vì chúng là những chướng ngại đáng kể trên con đường tu tập, giải thoát khổ đau.

Nhu cầu hiểu biết về Đạo Phật

Góc nhìn Phật tử 15:41 16/03/2024

Là Phật tử, ai cũng muốn tìm hiểu Đạo Phật để thực hành cho đúng đắn nhưng Phật giáo thật mênh mông, như lá cây trong rừng: Học cái chi đây? Bắt đầu từ đâu? Cả đời người chắc cũng không học hết được. Mỗi người tùy theo phương tiện, chí hướng, ý thích, điều kiện, mà đặt trọng tâm trên một hay vài địa hạt nghiên cứu.

Hãy luôn chăm sóc mẹ, đừng đợi đến Vu lan!

Góc nhìn Phật tử 13:20 16/03/2024

Tôi lên giường ngủ lúc 11 giờ khuya, bên ngoài trời đang có tuyết rơi. Tôi co ro rúc vào trong chăn, cầm chiếc đồng hồ báo thức lên xem thì phát hiện nó đã ngừng hoạt động từ lúc nào, tôi đã quên không mua pin cho nó.

Xem thêm