Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 15/11/2022, 11:20 AM

Tỷ phú Jeff Bezos tuyên bố dành phần lớn tài sản làm từ thiện

Người sáng lập sàn thương mại điện tử Amazon và là vị tỷ phú giàu thứ tư thế giới vừa cho biết ông có kế hoạch cho đi phần lớn tài sản trị giá 124 tỷ USD của mình.

Audio

Trong buổi phỏng vấn của CNN tại nhà riêng ở thủ đô Washington ngày 13/11, khi được hỏi liệu ông có ý định quyên góp phần lớn tài sản suốt đời hay không, tỷ phú Jeff Bezos trả lời "có".

Đây là lần đầu tiên ông tuyên bố kế hoạch cho đi phần lớn tài sản. Nhiều người từng chỉ trích Bezos vì không ký vào Cam kết Cho đi, thỏa thuận mà hàng trăm người giàu nhất thế giới đã ký với lời hứa cống hiến phần lớn tài sản để làm từ thiện.

Vợ chồng tỷ phú Mỹ từ thiện một triệu USD mỗi tuần

Tỷ phú Jeff Bezos hiện là người giàu thứ 4 thế giới

Tỷ phú Jeff Bezos hiện là người giàu thứ 4 thế giới

Nhiều năm qua, ông chủ yếu đứng bên lề các hoạt động từ thiện, thay vào đó tập trung vào công ty thương mại điện tử đa quốc gia Amazon và công ty hàng không vũ trụ Blue Origin.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, ông Bezos đã cam kết hàng tỷ USD cho tổ chức từ thiện và đã tăng tốc độ quyên góp của mình kể từ khi thôi giữ chức giám đốc điều hành Amazon vào năm ngoái.

Dù không nói rõ sẽ cho đi bao nhiêu, nhưng phần lớn tài sản của ông sẽ được dành cho việc chống biến đổi khí hậu và hỗ trợ những người có thể thống nhất nhân loại khi đối mặt với những chia rẽ chính trị và xã hội sâu sắc, ông chủ Amazon chia sẻ với CNN.

Dù là người giàu thứ 4 thế giới theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, Bezos không đặt mục tiêu cho đi bao nhiêu tiền trong cuộc đời. Ông từng cam kết cho đi 10 tỷ USD trong 10 năm, tương đương 8% tài sản ròng hiện nay, cho Quỹ Trái đất Bezos mà Sanchez là đồng chủ tịch.

Quỹ ưu tiên giảm khí thải carbon từ xi măng và sắt thép xây dựng, thúc đẩy cơ quan quản lý tài chính cân nhắc rủi ro liên quan biến đổi khí hậu, cải tiến công nghệ lập bản đồ và thu thập dữ liệu để giám sát khí thải carbon, xây bể chứa carbon tự nhiên dựa trên thực vật ở quy mô lớn.

Theo Vnexpress. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi trao nước sạch tại Gò Công Đông

Gieo mầm thiện 09:41 02/05/2024

Sáng 30/4, Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi - chùa Đại Giác (TP.HCM) tổ chức chuyến xe “Giọt nước yêu thương” trao tặng nước sinh hoạt đến bà con vùng hạn mặn tại huyện Gò Công Đông (Tiền Giang).

Diễn viên Kiều Linh nuôi 400 con chó bị bỏ rơi

Gieo mầm thiện 12:03 01/05/2024

Diễn viên Kiều Linh lập mái ấm "Một chút yêu thương" nuôi gần 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật, ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phân ban Ni giới Trung ương trao nước ngọt đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 22:38 30/04/2024

Sáng nay, 30/4, đoàn Phân ban Ni giới Trung ương đã đến và chia sẻ hàng ngàn bình nước uống đến bà con tại thị xã Gò Công Đông (Tiền Giang).

Hướng Thiện Bác Siêu - thương yêu dẫn lối

Gieo mầm thiện 17:17 30/04/2024

Dưới sự dẫn dắt của bác cùng với tấm lòng của quý đạo hữu trong và ngoài nước, nhóm Hướng Thiện Bác Siêu - Huế đã và đang lan tỏa tình thương đi muôn ngả...

Xem thêm