Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/10/2022, 13:21 PM

Bí quyết sống hạnh phúc của tỷ phú Warren Buffett

Tỷ phú Warren Buffett đã duy trì cuộc sống hạnh phúc trong nhiều thập kỷ. Bí quyết hạnh phúc của ông được gói gọn trong 4 chữ sau.

Audio

Bài học về sự hạnh phúc của Warren Buffett 

Tỷ phú Warren Buffett.

Tỷ phú Warren Buffett.

“Do what you love” (tạm dịch: Hãy làm những gì bạn yêu thích) là kinh nghiệm sống hạnh phúc được đúc rút từ bài phát biểu của Buffett.

Làm những gì bạn yêu thích, nghe có vẻ dễ dàng khi bạn là một trong những người giàu nhất thế giới. Nhưng thực tế, Buffett đã làm những gì ông thích từ rất lâu trước khi thành công.

“Tôi được làm công việc yêu thích. Tôi khuyến khích các bạn làm điều tương tự. Tôi nghĩ bạn sẽ mất trí nếu một người cứ tiếp tục nhận công việc mà họ không thích, chỉ vì họ nghĩ điều đó sẽ tạo nên sơ yếu lí lịch đẹp”, Buffett chia sẻ.

Tỷ phú Warren Buffett chi gần 15 tỷ USD làm từ thiện trong 5 năm

Buffett kết thúc bài giảng bằng cách khuyến khích mọi người nghĩ về hạnh phúc từ quan điểm thực tế hơn. Không ai trong chúng ta có thể sống lại cuộc đời, nhưng chúng ta có thể tăng sự hạnh phúc bằng cách chọn thay đổi sự nghiệp, mục tiêu, tài chính, sức khoẻ và các mối quan hệ của mình.

Mặc dù có thể tồn tại một số rủi ro nhất định khi theo đuổi công việc hoặc sự nghiệp bạn yêu thích, hãy nghĩ đến những gì bạn sẽ nhận được.

Lợi ích của “làm những gì bạn yêu thích”

Bạn phù hợp với công việc bạn yêu thích

Công việc của bạn không nên chỉ là một nguồn thu nhập. Nếu bạn không thích những gì bạn làm, bạn sẽ bỏ lỡ cuộc sống của mình.

Khi làm công việc đúng sở trường, bạn tạo ra sự phù hợp giữa công việc, giá trị của bạn và những thứ mang lại mục đích cho bạn. Bởi bạn không thể có mục đích nếu không có niềm đam mê, xuất phát từ mong muốn tạo ra sự thay đổi hay khác biệt cho khách hàng, doanh nghiệp… Nói một cách đơn giản: Nhân viên hạnh phúc yêu thích những gì họ làm sẽ dẫn đến những khách hàng hạnh phúc, những người tiếp tục quay trở lại.

Điều quan trọng là bạn phải cảm thấy có động lực và cảm hứng trong công việc. Nếu không có động lực để vượt trội, hiệu suất làm việc sẽ thấp do thiếu đam mê, sự hứng thú. Khi làm với niềm đam mê, bạn có thể quan tâm tích cực đến việc tìm hiểu mọi khía cạnh của công việc.

Mặc dù không nhất thiết phải trở thành chuyên gia về mọi thứ, việc nắm chắc nền tảng kiến thức, các vấn đề trong công việc sẽ tăng thêm điểm mạnh cho bạn.

Bạn lạc quan, có nhiều động lực hơn

Những chuyên gia làm việc hiệu quả nhất, những người yêu thích những gì họ làm thể hiện niềm hy vọng và sự lạc quan trong công việc. Họ tập trung vào tương lai, đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, có can đảm để vượt qua trở ngại và sẽ cảm thấy hạnh phúc khi hoàn thành được mục tiêu.

Khi bạn làm điều gì đó mà bạn yêu thích mỗi ngày, động lực của bạn sẽ được cải thiện. Đồng thời cải thiện cách nhìn của bạn về cuộc sống. Việc mắc kẹt trong công việc nhàm chán, căng thẳng dẫn đến cảm giác thất vọng. Nhưng khi thoát ra khỏi chúng và làm việc thú vị, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và sẵn sàng đón nhận thế giới.

Khi hạnh phúc và cảm thấy tràn đầy sức sống, bạn có thể dành nhiều thời gian và năng lượng hơn cho người khác, dẫn đến các mối quan hệ bền chặt hơn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Để thực sự hiểu về hạnh phúc, cần nhìn vào bên trong

Sống an vui 08:00 02/05/2024

Trong cuộc sống hiện đại, khát vọng hạnh phúc không phải là điều xa lạ với bất kỳ ai. Mỗi người đều khao khát được sống trong niềm vui, sự an ấm và hạnh phúc đích thực. Nhưng liệu chúng ta đã thấu hiểu đúng nghĩa của hạnh phúc hay chỉ là theo đuổi những cảm giác thoải mái, thoả mãn tạm thời?

Hãy vỗ về trái tim và tự nói rằng bạn yêu thương bản thân mình

Sống an vui 18:00 01/05/2024

Bạn có thể an ủi bạn bè, chia sẻ những gánh nặng cuộc sống và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Nhưng đôi khi, chính bạn lại quên đi việc quan tâm đến bản thân mình. Đó là lúc cần phải nhớ rằng, việc yêu thương và chăm sóc bản thân cũng rất quan trọng.

Người phụ nữ đẹp nhất

Sống an vui 14:00 01/05/2024

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, một công ty mỹ phẩm nổi tiếng tổ chức cuộc thi "Người phụ nữ quanh tôi". Theo đó, người dự thi phải gửi đến những lá thư ngắn nói về người phụ nữ đẹp nhất mà mình đã gặp, đã quen biết hoặc đã cùng sống.

Nhận diện tính ghen tuông và thói đố kỵ

Sống an vui 11:49 01/05/2024

Tính ghen tuông và đố kỵ làm cho chúng ta trở nên đau khổ. Chúng kìm hãm sự phát triển về tinh thần và tình cảm của chúng ta. Nếu chỉ vì ghen tức mà trở nên hung dữ thì không những chúng ta tự làm hại mình mà còn làm hại người.

Xem thêm