Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 03/09/2024, 10:23 AM

U nang biến mất không cần phẫu thuật nhờ hành trì Phật Pháp

Mỗi người trong nhiều đời nhiều kiếp, từng tạo ra rất nhiều thiện nghiệp và ác nghiệp khác nhau. Khi thiện nghiệp chưa tới thời gian trổ quả, hoặc tới lúc trổ quả nhưng không đủ lớn để tiêu trừ ác nghiệp, thì ác nghiệp tới kì vẫn phải hình thành quả báo.

Nếu cho rằng cứ hễ tu tập Phật Pháp là giải quyết được mọi nỗi khổ ngay tức khắc, thì bạn đã nhầm. Thuận theo sự vận hành của nhân quả, những cư sĩ tại gia, tăng ni xuất gia, hay thậm chí các vị cao tăng vẫn phải chấp nhận những đau khổ, chướng nạn có thể ập tới bất cứ lúc nào. Đơn giản vì quy luật nhân quả cần có thời gian để hiển bày. Bởi thế nên bệnh tật chẳng chừa một ai, kể cả với những đệ tử Phật.

Lẩm nhẩm tính toán một hồi, Mai nhận ra mình trễ kinh nguyệt đã gần hai tháng. Lấn cấn không biết nguyên do từ đâu? Để yên tâm, ngày 22/4/2023, cô sắp xếp công việc, chạy qua phòng khám đa khoa TN kiểm tra một lượt.

Sau một hồi thăm khám, siêu âm vùng bụng dưới kĩ càng, bác sỹ phát hiện có một khối u nang buồng trứng kích thước 63 x 54 mm. Đây là một khối u khá lớn, nếu không thấy kích thước có dấu hiệu nhỏ lại thì phải làm phẫu thuật cắt bỏ sớm.

Mai nghe xong, lấy tay với tờ kết quả đang để trên mặt bàn, lật đi lật lại, xem xét một lần nữa, rồi thở dài một hơi, ánh mắt bắt đầu lộ vẻ lo lắng.

“Mà biết đâu bác sỹ nhầm? Cũng đã có những trường hợp như thế mà”. Một suy nghĩ lóe lên trong đầu cô. Thế rồi, Mai cất công lên bệnh viện TA với hy vọng có lẽ chỉ nhầm thôi. Và kết quả bên này vẫn như thế, không khác. Bệnh tật đã tìm tới cô, không thoát được.

Cô là Trần Ngọc Mai, sinh năm 1990, sống tại đường NHC, thành phố Vũng Tàu. Là một đệ tử Phật, tu hành ngót nghét gần chục năm, Mai biết rõ căn nguyên của bệnh tật không nằm ngoài nhân quả nghiệp lực.

Chú Đại Bi đã cứu tôi khỏi bệnh viêm cổ tử cung và ho ra máu

58577518_2222102457870532_6896157991930691584_n

Giống như bao người, cô không tránh khỏi có chút hoang mang. Nhưng bản thân biết giáo lý, lại được nghe và chứng kiến rất nhiều trường hợp khỏi bệnh nhờ Phật Pháp, Mai biết mình phải làm gì trong hoàn cảnh này, cũng không đến nỗi căng thẳng quá mức như nhiều người bệnh khác. Nhân quả cần thời gian, nhưng chí ít, sự hiểu biết Phật Pháp ngay hiện tại đã giúp Mai giữ tâm lý vững vàng hơn bình thường.

Tham khảo thêm thông tin từ nhiều nguồn, cô không hy vọng khối u nang tự nhiên có thể bé đi được, vì kích thước của nó hiện giờ khá lớn. Mai xác định tư tưởng, một mặt chấp nhận nếu cần mổ thì phải mổ, mặt khác nỗ lực tu trì hồi hướng công đức cho bản thân và các oan gia trái chủ đều được tiêu trừ nghiệp chướng, mong các vị buông bỏ hiềm hận mà buông tha cho cô. Được tới đâu, hay tới đó, vẫn hơn là không làm gì.

Biết tình hình bệnh tật của Mai, các bạn đồng đạo cùng nhau trì chú Đại Bi vào nước cho cô uống, hiệp lực tạo công đức cùng hồi hướng cho cô và chư vị oan gia. Mai cảm kích vô cùng.

Ba tuần sau, cô tái khám tại phòng khám đa khoa TN, tư tưởng đã xác định nếu không có gì tiến triển thì khăn gói lên Sài Gòn mổ luôn cho sớm. Bác sỹ cầm đầu máy siêu âm, đưa tay dò đi dò lại nhiều lần, mắt rướn lên, hướng chằm chằm vào màn hình, như thể muốn chắc chắn thêm về hình ảnh mình vừa thấy.

Mai nhìn bác sỹ, đoán có gì đó khác lạ, liền hỏi:

– Tình hình em thế nào rồi ạ?

Bác sỹ đột nhiên mỉm cười, đáp:

– May mắn thật, có ba tuần mà u nang to như vậy không còn nữa, chỉ xót lại chút nhân xơ không đáng kể. Về nhà ăn mừng đi thôi.

Nghe thấy vậy, Mai mừng rỡ như mở cờ trong bụng. Cô biết chẳng phải do may mắn, mà đó là do công đức thực hành Phật Pháp của cô và các bạn đạo mấy tuần qua.

Có nhiều người vì không hiểu biết tường tận sự vận hành của quy luật Nhân quả, khi thấy những người tu hành như Mai gặp phải chướng nạn, khổ đau, bệnh tật .v.v… liền bài bác sự nhiệm màu và lợi ích của Phật Pháp. Nhưng trên thực tế, chúng ta không nên hiểu nhân quả như cái công tắc đèn, hễ bật lên thì đèn sáng ngay tức thì, tắt đi thì đèn tối. Nhân quả giống như trồng một cái cây, gieo hạt rồi, phải chờ nhiều tháng, nhiều năm, tùy loại cây mà thời gian trổ hoa, ra trái khác nhau.

Mỗi người trong nhiều đời nhiều kiếp, từng tạo ra rất nhiều thiện nghiệp và ác nghiệp khác nhau. Khi thiện nghiệp chưa tới thời gian trổ quả, hoặc tới lúc trổ quả nhưng không đủ lớn để tiêu trừ ác nghiệp, thì ác nghiệp tới kì vẫn phải hình thành quả báo.

Như trường hợp của Ngọc Mai, do ác nghiệp nào đó trong quá khứ chưa được tiêu trừ, nay cô phải hứng chịu bệnh tật. Nếu Mai không tu tập, thì căn bệnh này của cô không thể khỏi một cách nhanh chóng như vậy.

Tĩnh Như, viết lại từ lời kể của Trần Ngọc Mai.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Dễ thương: Các bạn nhỏ về tịnh xá đón Trung thu

Phật giáo và người trẻ 12:14 16/09/2024

Thượng tọa Giác Nhường, Trưởng ban Trị sự Phật giáo TP.Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), trụ trì tịnh xá Ngọc Đạt (TP.Gia Nghĩa) cho biết, tịnh xá vừa tổ chức trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng tại địa phương.

Không buông mình khi thất bại

Phật giáo và người trẻ 11:45 10/09/2024

Bạn có biết vì sao mẹ tôi không lựa chọn con đường giải thoát dễ dàng như mấy cô gái kia không? Tôi chỉ nghĩ đơn giản là, nếu mẹ tôi chết thì bà ngoại tôi sẽ không thể nào vui vẻ sống tiếp những tháng ngày còn lại. Đấy là tội bất hiếu!

Long An: Ra mắt Chi hội Thanh niên Tôn giáo tịnh thất Hoa Nghiêm

Phật giáo và người trẻ 23:31 09/09/2024

CLB Thiện Tâm Chánh Hạnh phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cần Giuộc (Long An) tổ chức lễ ra mắt Chi hội Thanh niên Tôn giáo tịnh thất Hoa Nghiêm (xã Phước Lý), sáng 8/9.

Niệm Phật hai năm, biết trước ngày giờ vãng sanh

Phật giáo và người trẻ 18:45 09/09/2024

Bản thân là dược sĩ, thuốc gì trị bệnh gì Thu đều biết, vậy mà lần này dù đã kinh qua nhiều loại thuốc ho, từ nhẹ tới nặng, kể cả kháng sinh nhiều đợt, những cơn ho tới tấp vẫn không ngừng hành hạ cô suốt một thời gian dài.

Xem thêm