Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 31/03/2014, 12:14 PM

UB MTTQVN Tp.HCM, các tôn giáo bạn viếng tang Hòa thượng Thích Trí Tịnh

Sáng ngày 31/03/2014, có khoảng 100 phái đoàn đã về Vạn Đức (Q.Thủ Đức, Tp.HCM) kính viếng Giác linh Ngài...

Lúc 8h30' sáng ngày 31/03/2014, phái đoàn UB MTTQVN Tp.HCM do ông Trần Trung Tính, Phó Chủ tịch UB MTTQVN Tp.HCM làm trưởng đoàn đã có mặt tại chùa Vạn Đức đảnh lễ Giác linh cố Đại lão Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN.

Sau khi thắp hương, đảnh lễ Giác linh cố Đại lão Hòa thượng, phái đoàn đã dành phút mặc niệm, nhiễu kim quan tưởng nhớ công đức sâu dày của Ngài.
sang nay (1).JPG 
Phái đoàn UB MTTQVN Tp.HCM và cư sĩ lão thành Tống Hồ Cầm đảnh lễ Giác linh cố Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh.

Ghi vào sổ tang, ông Trần Trung Tính bày tỏ: “UB MTTQVN Tp.HCM kính phân ưu cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam và môn đồ pháp quyến. Cầu nguyện Giác linh cố Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh tịch tỉnh miền Phật quốc”.

8h35 phút, Ủy ban Đoàn kết Công giáo VN Tp.HCM do Linh mục Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công  giáo Tp.HCM làm trưởng đoàn đã hướng dẫn đoàn thắp hương, cầu nguyện và nhiễu kim quan đức Đại lão Hòa thượng. Ghi sổ tang lưu niệm, Linh mục Phan Khắc Từ thành kính phân ưu cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam về sự ra đi của Đại
lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh.

  
sang nay (5).JPG

Linh mục Phan Khắc Từ thành kính phân ưu cùng GHPGVN về sự ra đi của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh.

Lúc 9h, Ban Giám hiệu Trường Cao Trung Phật học Tp.HCM và Tăng Ni sinh thuộc trường, do Hòa thượng Thích Từ Thông, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đối trước Giác linh đài cố Đại lão Hòa thượng tác bạch, cung kính đảnh lễ vị thầy khả kính.

Hòa thượng Thích Từ Thông kính bạch: “Kính bạch Giác linh Hòa thượng bổn sư kính yêu của con. Hôm nay, Hòa thượng đã trực giảng Tây quy, cao đăng Phật quốc. Kính bạch Giác linh Hòa thượng, con là Thích Từ Thông, con cùng huynh đệ Trường Cao Trung Phật học, Tăng Ni của trường xin kính lễ Hòa thượng tam bái.

Trước khi kính lễ, con xin Hòa thượng chứng minh cho phép con được kính tiếc người. Kính bạch Giác linh Hòa thượng, sự xuất thế của Hòa thượng trong 98 năm là một hiện tượng mầu nhiệm và lạ kỳ; là ánh hào quang rực rỡ cho hàng Phật tử Việt Nam từ nửa thế kỷ XX đến thế kỷ XXI này; là người chỉ đạo, kiến tạo ra biết bao nhiêu trường Phật học mà con là một học trò rất may mắn được làm đệ tử trong thế hệ thứ nhất của người.

Thời gian qua, hơn 60 năm qua dẫu con không thường đến viếng thăm Hòa thượng nhưng tư tưởng con không rời xa Hòa thượng. Con luôn nhớ lời nói của người, hành động và việc làm của Hòa thượng là nhằm đào tạo Tăng tài để tiếp dẫn hậu lai, báo Phật ân đức, phục vụ chúng sanh, cúng dường chư Phật. Lời dạy của Hòa thượng, con cũng thực hành trong 60 năm nay. Hòa thượng ra đi, làm sao chúng con không đau lòng cho được…”.

sang nay (7).JPG 
HT.Thích Từ Thông, Hiệu trưởng Trường TCPH Tp.HCM kính tiếc trước Giác linh vị thầy khả kính

Dâng hương cúng dường, nhiễu quanh kim quan cố Đại lão HT.Thích Trí Tịnh, HT.Thích Từ Thông và môn đồ, đệ tử hướng về người với lòng tri ân sâu sắc.

Trong buổi sáng, có khoảng 100 phái đoàn chính thức và phái đoàn phật tử không đăng ký về bổn tự đảnh lễ Giác linh Hòa thượng Chủ tịch.

10h25 phút, các đoàn viếng tang tạm dừng lại, nhường không gian cho Ban Nghi lễ tiến hành lễ cung tiến Giác linh cố Đại lão Hòa thượng.

Môn đồ pháp quyến đã cung thỉnh Hòa thượng Thích Huệ Minh, Phó ban Thường trực Ban Nghi lễ T.Ư GHPGVN làm sám chủ. 

Mời bạn đọc xem thêm hình ảnh:

sang nay (2).JPG 
Đoàn UBMTTQVN TP thành tâm cầu nguyện Giác linh người cao đăng Phật quốc
sang nay (3).JPG 
Ông Trần Trung Tính ghi vào sổ tang lưu niệm
sang nay (4).JPG 
Bút tích của ông Trần Trung Tính, kế bên là chữ ký của lão cư sĩ Tống Hồ Cầm
sang nay (8).JPG 
Phái đoàn Trường Cao Trung Phật học TP.HCM phủ phục đảnh lễ Giác linh cố Đại lão HT.Thích Trí Tịnh
sang nay (9).JPG 
Nhiễu kim quan, tưởng nhớ công đức sâu dày của người
sang nay (10).JPG 
Hòa thượng Hiệu trưởng Trường Cao Trung Phật học kính cẩn ghi vào sổ tang 
sang nay (12).JPG 
Chư Ni trang nghiêm đảnh lễ Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN

Tác giả: Ngọc Trân - Triệu Vũ
Nguồn: Giacngo.vn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm