Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 23/08/2016, 08:26 AM

Ucraina, CH Séc, Ba Lan: Kiều bảo tổ chức lễ Vu lan báo hiếu

Chiều ngày 17/07/Bính Thân (19/8/2016) chùa Trúc Lâm Kharkov đã tổ chức lễ Vu lan báo hiếu PL.2560 – DL.2016. Đông đảo các gia đình phật tử và bà con cộng đồng từ các thành phố Kharkov, Kiev, Odessa và các địa phương khác của Ucraina đã về dự lễ.

Vu lan báo hiếu tại chùa Trúc Lâm Kharkov

Đối với cộng đồng người Việt ở nước ngoài, lễ Vu lan báo hiếu vào Rằm tháng bảy hàng năm là dịp để mỗi người Việt sống xa Tổ quốc nhớ về quê hương - đất nước. Là cơ hội cho thế hệ thanh thiếu niên, nhi đồng sinh ra và lớn lên trên đất nước bạn tiếp thu những giá trị văn hóa truyền thống cao đẹp của dân tộc, trong đó có tinh thần đạo hiếu của bậc làm con.
 
Buổi lễ nhận được sự quan tâm, ủng hộ mọi mặt của cơ quan đại diện nhà nước Việt Nam tại Ucraina và các tổ chức, doanh nghiệp trong cộng đồng người Việt.

Mặc dù đang về nước, nhưng Đại sứ Nguyễn Minh Trí vẫn không quên cử đoàn cán bộ về Kharkov dự lễ cùng chư tăng phật tử nhân dịp lễ Vu lan báo hiếu.

Vu Lan là dịp tưởng nhớ những người đã khuất, các anh hùng liệt sỹ vì nước hy sinh, nhân dân đồng bào thiệt mạng trong chiến tranh, tai nạn. Là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu thương nhân loại, siêu độ chúng sinh, cô hồn, những vong linh không có người thờ cúng. Hướng về cha mẹ trong mùa Vu lan, chúng ta cũng không quên tri ân và báo ân tổ tiên, đức Phật, chư tôn thiền đức, rộng hơn nữa là dân tộc, đồng bào, đồng chí, bạn bè anh em...
 
HT.Thích Gia Quang nhắc nhở mọi người phải luôn ghi nhớ và đề cao tinh thần “Đạo hiếu và Dân tộc “ đã được đức Phật dạy từ hơn hai nghìn năm về trước. Đó là  luôn ghi nhớ và báo đáp ơn cha mẹ, ơn thầy bạn, ơn Tổ quốc và ơn chúng sinh.

Đại lễ Vu lan báo hiếu đã diễn ra trong không khí thành kính, xúc động trong nghi lễ bông hồng cài áo và chương trình văn nghệ đặc sắc của chư tăng phật tử hướng về đấng sinh thành.

Mai Anh

CH Séc: Vu lan Báo hiếu tại thủ đô Praha

Ngày 21/08/2016 tại Hội trường Đông Đô, Trung tâm Thương mại Sapa đã tổ chức lễ Vu lan báo hiếu với sự tham gia của gần 600 Kiều bào Việt Nam từ thủ đô Praha và các vùng miền tại CH Séc.

Tham dự buổi lễ có HT.Thích Thiện Bảo, cố vấn Hội PTVN tại CH Hungary, Giáo thọ sư Hội PTVN tại CH Séc; HT.Thích Giác Huệ, Viện chủ Tổ đình Minh Đăng Quang, Paris, CH Pháp…cùng chư tăng đại đức. Trong mùa Vu lan năm nay còn có sự hiện diện của Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN, bà Trương Mỹ Hoa và các vị cán bộ từ trong nước thân lâm dự lễ.
 
Hơn 500 người con Việt Nam với tâm thành kính trang nghiêm và hoan hỷ được tới dâng hương lễ Phật, nghe pháp, tri ân cha mẹ, tham dự lễ bông hồng cài áo, lễ thắp nến tri ân, tụng kinh Vu lan, cầu siêu cho cửu huyền thất tổ, thụ lộc Phật. Buổi lễ đã có những giọt nước nước mắt và bao nụ cười trong niềm hoan hỷ và lắng đọng sâu sắc.

Vu lan báo hiếu do T.Ư Hội PTVN tại CH Séc và quý chư tôn đức tổ chức là nét đẹp văn hoá, nét đẹp tâm linh ngày càng thu hút được thêm bà con cộng đồng cùng thế hệ trẻ. Họ đến nơi đây như trở về mái nhà chung ấm áp, hoan hỷ, để trở về với cội nguồn dân tộc Việt.

Mai Nam - Hacan

Ba Lan: Chùa Nhân Hòa tổ chức lễ Vu lan báo hiếu 

Chiều ngày 20/08/2016 đông đảo bà con phật tử và người yêu đạo Phật tại Warszawa và các vùng lân cận đã về chùa Nhân Hòa, trung tâm văn hóa tâm linh Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan để dự Đại lễ Vu Lan báo hiếu phật lịch 2560, dương lịch 2016. Đoàn phật tử từ CH séc, không quản đường xa cũng đến dự lễ.

Tham gia buổi lễ năm nay ngoài Đại đức Thích Đức Đạt, trị sự chùa Nhân Hòa còn có đoàn Hoằng Pháp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam từ trong nước sang trong đó có TT.Thích Trí Chơn, UV Hội đồng trị sự GHPGVN, tu viện trưởng  tu viện Khách An, Q.12, Tp.HCM, trụ trì chùa Nhân Hòa.

Đức Latma Richchen và một số phật tử Ba Lan, đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Trường Giang, Phó Đại sứ , ông Lương Quang Chỉnh, bí thư thứ nhất phụ trách công tác cộng đồng cùng một số cán bộ Đại sứ quán, đại diện các tổ chức cộng đồng đã tới dự lễ. 
 
Trong buổi lễ TT.Thích Trí Chơn đã có bài Pháp thoại sâu sắc về ý nghĩa của lễ Vu lan báo hiếu và những giáo lý của nhà Phật.

Một phần trang trọng trong buổi lễ khi những người con quì gối dâng trà chúc ba, mẹ mạnh khỏe, sống lâu cùng con cháu và những bông hoa hồng, hoa trắng cài lên ngực chư tăng và những người đến dự.

Xen lẫn các phần trong nghi lễ nhà Phật và những nghi lễ hành chính là các tiết mục văn nghệ với những bài hát về cha mẹ của các ca sĩ cộng đồng.

Chư tăng cùng bà con còn làm lễ cúng gia tiên và lễ cầu siêu cho thập loại chúng sinh và anh linh đồng bào, chiến sĩ hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

QV
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm