Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 21/06/2019, 16:49 PM

Vài suy nghĩ nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Con số của gần 10 năm qua là một minh chứng, từ trang thông tin truyền thông Phật giáo đã có nhiều người cùng chung tay với tôi thực hiện: 15 căn nhà tình thương, 13 cây cầu nông thôn, 40 giếng nước sạch, hơn 1.000 người được điều trị bệnh mắt và hàng chục ca tim, thận, được hỗ trợ chi phí...

Là một người chuyên môn chính là Biên tập rồi kiêm phát thanh viên của Đài với thâm niên 28 năm, đùng một cái ra khỏi ngành mà không có một sai lầm khuyết điểm nào, lại hợp pháp với tên gọi luân chuyển cán bộ. Học văn, học báo để đưa về cơ quan nhân đạo. Học nghề y với bằng trung cấp ở cơ sở lại đưa lên thay thế vị trí của người quản lý cấp trên.. Tôi chợt nhớ lại ông tổ nghề báo Trương Vĩnh Ký cũng phải trải qua nhiều lần phong ba, bão táp giáng xuống cho cuộc đời và sự nghiệp của ông, rồi ông vượt qua để bây giờ thế hệ sau này học hỏi về nghị lực cũng như nghề nghiệp của ông và điều nữa, tôi nghĩ đó là cái nghiệp mà tôi vui vẻ nhận lãnh để sớm hóa giải.

Có thể vì sự nhẫn nại chịu đựng mà tôi lại được nhiều niềm tin, để tiếp tục thực hiện tâm nguyện của mình. Hiện tại với tư cách của một người viết cho lĩnh vực truyền thông cấp trung ương, tôi lại càng cố gắng tìm hiểu và trau dồi kiến thức để làm sao đạt cho được sự quan tâm của mọi người đến sự kiện mà mình đã chuyển tải. Đi đến đâu, tôi cũng nghĩ đến việc tập trung tu học ở các cơ sở thờ tự, vận động xây dựng những công trình phục vụ cho hoạt động Phật giáo và dân sinh, thông qua những bản tin hay mẩu chuyện ngắn.

báo chí PG
Bài liên quan

Nhờ vậy mà những tập thể cá nhân hữu duyên, đã đến cùng tôi chăm lo cho những người bất hạnh, kịp thời giúp cho họ có nơi chốn ổn định, có việc làm để sinh sống, nơi vùng sông nước có cầu để qua lại mà người gì cũng như trẻ em không sợ bị lọt xuống sông, nơi xa khu dân cư có những giếng nước sạch để sinh hoạt, người bệnh mắt được điều trị miễn phí, người cấp cứu được hỗ trợ chi phí chuyển bệnh. Đó là niềm hoan hỷ vô biên của người con Phật, đem đến cho mọi người niềm tin trong cuộc sống, giữa những vòng tay nhân ái kết nối từ trong nước đến vượt đại dương.

Con số của gần 10 năm qua là một minh chứng, từ trang thông tin truyền thông Phật giáo đã có nhiều người cùng chung tay với tôi thực hiện: 15 căn nhà tình thương, 13 cây cầu nông thôn, 40 giếng nước sạch, hơn 1.000 người được điều trị bệnh mắt và hàng chục ca bệnh tim, bệnh thận, được hỗ trợ chi phí chuyển tuyến trên cấp cứu.

Qua trang truyền thông, tôi còn chia sẻ đến mọi người những bài viết về bước đầu học Phật, những vấn đề, sự kiện liên quan đến Phật giáo, những hoạt động mang tính nhân đạo góp phần cùng địa phương làm giảm bớt khó khăn cho những đối tượng dễ bị tổn thương.

Tôi luôn dặn lòng, đóng góp cho Phật giáo địa phương đến Trung ương được điều gì hay điều ấy, hạn chế đến mức thấp nhất, việc chưa tìm hiểu rõ nguyên nhân mà đánh giá sai lầm một cơ sở thờ tự hay một vị trụ trì nào đó. Tuy nhiên không vì thế mà bỏ qua việc chỉnh đốn hệ thống Phật giáo các nơi. Hiện tại, do sự khiêm tốn, khi khai thác những khía cạnh có liên quan đến giới đức của các vị sư, tôi không trình bày những thủ tục được giao thẩm quyền, thế nên phải bỏ hết công sức để tìm đề tài khác mà viết.

Nhân ngày  báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, mạo muội gõ những dòng chữ này để chia sẻ, để chân thành trao đổi cùng các liên hữu góp sức tiến đến một mục tiêu: Xây dựng nền Phật giáo vững mạnh, giữa thời kỳ bùng nổ thông tin.

Nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử phatgiao.org.vn xin trân trọng tri ân công đức của các cộng tác viên yêu quý đã mang hết tâm mình để tiếp tục công tác hoằng dương Phật pháp, truyền tải những việc từ thiện, công đức khắp nơi, nhất là những vùng sâu vùng xa.

Xin chân thành tri ân và chúc các bác quý Phật tử, cộng tác viên của phatgiao.org.vn luôn giữ niềm tin chính pháp và truyền tải được thông tin an lạc tới mọi người.

A di đà Phật.

Trân trọng!

BBT

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài thơ về cơm chùa

Góc nhìn Phật tử 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Đối trị phiền não khi niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 11:05 26/04/2024

Thực ra không phải tới lúc niệm Phật chúng ta mới có phiền não, hoặc nhận biết ra chúng ta đang có, thậm chí quá nhiều phiền não, mà nói cho đúng: phiền não đã có trong chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay.

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Góc nhìn Phật tử 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Xem thêm