Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 31/01/2024, 09:55 AM

Vãn cảnh chùa Trúc Lâm Cô Tô

Tọa lạc ở điểm cao, giữa không gian ôm trọn cảnh đẹp biển đảo... là những điều mà du khách cảm nhận được khi tới chùa Trúc Lâm Cô Tô.

Từ trung tâm thị trấn Cô Tô, chỉ mất chừng 15-20 phút đi xe điện, du khách đã có thể tới chùa Cô Tô. Chùa Cô Tô nằm trên lưng đồi, trên khu đồi Truyền hình, bên cạnh di tích cấp tỉnh Đồn Cao thời Pháp gắn liền với trận đánh Đồn Cao của Đại đội Ký Con đêm 23/11/1945. Chùa Cô Tô vừa tạo nên thế phong thủy đẹp lại vừa có không gian thoáng mát, thanh tịnh.

Toà Tam Bảo - chùa chính được xây dựng vững chãi với diện tích mặt sàn 270m2. Chùa có kiến trúc theo lối truyền thống của đồng bằng Bắc Bộ, mái cong, ngói hài, tường bao miết mạch, không chát, tạo nên sự giản dị gần gũi với người chiêm bái, du khách. Phần mộc đục tỉ mỉ với hoa văn họa tiết trang trí rồng phượng.

01

Phía trong, chùa thờ các vị dòng Trúc Lâm Yên Tử. Hệ thống tượng thờ được tạc từ gỗ mít nguyên khối, sơn son thếp vàng. Các hoành phi, câu đối đều viết bằng chữ Quốc ngữ gần gũi, dễ hiểu với du khách và Phật tử thay vì bằng chữ Hán.

Sau khi tham quan, chiêm bái, du khách có thể dạo bước thưởng ngoạn khung cảnh quanh chùa. Phía sau chùa là tượng Phật Quan Âm Bồ Tát cao 12m. Gần đó là lầu chuông và lầu khánh với quả chuông nặng 1.000kg, khánh đồng nặng 350kg...Phía trước chùa là cả vùng biển đảo trập trùng. Xa xa là đảo Thanh Lân.

02

Giữa không gian rộng rãi, hài hòa, có điểm dừng chân, nghỉ ngơi, ngắm khung cảnh biển trời xanh ngát, chùa Trúc Lâm Cô Tô vừa đưa lại cho du khách sự thanh thản, tự tại khi được lắng nghe tiếng chuông chùa. Hiện chùa Trúc Lâm Cô Tô cũng là điểm đến được đưa vào các hành trình, tour tham quan di tích, danh thắng du lịch văn hoá trên đảo, các tuyến điểm tham quan Cô Tô, Thanh Lân.

Không chỉ là điểm đến du lịch, cột mốc văn hoá tâm linh giữa vùng biển đảo tiền tiêu, chùa Trúc Lâm Cô Tô còn là điếm đến gây ấn tượng với du khách, nơi cầu bình an, điểm khởi phát cho một hành trình dài thăm đảo đầy thú vị.

Không gian tham quan, ngắm cảnh hoặc thiền giành cho du khách, Phật tử khi ghé chùa Trúc Lâm Cô Tô (ảnh: chùa Trúc Lâm Cô Tô).

Không gian tham quan, ngắm cảnh hoặc thiền giành cho du khách, Phật tử khi ghé chùa Trúc Lâm Cô Tô (ảnh: chùa Trúc Lâm Cô Tô).

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vượt 600 bậc thang chiêm bái tượng Phật khổng lồ ở Bình Định

Chùa Việt 09:10 03/05/2024

Chùa Ông Núi hay Linh Phong Sơn tự là địa điểm văn hóa, tâm linh ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km. Để chiêm bái tượng Phật ngồi khổng lồ nổi tiếng tại chùa, du khách cần vượt qua “thử thách” đi bộ khoảng 600 bậc thang từ chân đến đỉnh núi Chóp Vung.

Chùa Hải Tạng, ngôi cổ tự linh thiêng, điểm đến tâm linh ấn tượng với “4 không”

Chùa Việt 10:30 02/05/2024

Chùa Hải Tạng không còn xa lạ với người dân Quảng Nam và khách du lịch khi đến với địa phương này. Đây là công trình kiến trúc thờ Phật kết hợp thờ thần, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của người dân đảo, các thương thuyền cũng như du khách thập phương.

Về Thanh Hóa thăm chùa cổ Khánh Quang

Chùa Việt 12:15 30/04/2024

Chùa Khánh Quang - ngôi chùa cổ kính nắm giữ những dấu ấn lịch sử tôn giáo, văn hóa ở Thanh Hóa.

Chiêm ngưỡng tượng Phật đôi Quan Âm cao nhất Việt Nam

Chùa Việt 16:00 28/04/2024

Về Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn (Bình Định), du khách không chỉ hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của Eo Gió, Kỳ Co, mà còn được chiêm ngưỡng tượng Phật đôi Quan Âm cao nhất Việt Nam.

Xem thêm