Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 09/02/2024, 16:21 PM

“Vậy là có Tết rồi!”

Nhiều cụ già móm mém không giấu được xúc động cho biết, “lại thêm cái Tết có quà, có quà là có Tết”. Nhiều người bày tỏ tri ân những mạnh thường quân giấu mặt đã dành tình thương cho người khó khăn tại Sơn Viên.

Audio

Chương trình trao quà Tết “Niềm vui bất ngờ” năm 2024 - lần thứ 16 đã diễn ra ấm cúng, đầy hoan hỷ hôm sáng 6/2, tại hội trường Ủy ban Nhân dân xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn, Quảng Nam

Tại buổi trao, ông Lê Văn Phương, quyền Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Sơn Viên bày tỏ sự biết ơn những yểm trợ nghĩa tình từ chương trình, nhất là những mạnh thường quân đã gửi gắm tịnh tài cho chương trình được diễn ra.

Ông Phương khẳng định, đây là hoạt động hỗ trợ kịp thời cho người dân khó khăn, thuộc diện bảo trợ xã hội tại địa phương, có những cụ già neo đơn, người bệnh, ngặt nghèo trong cuộc sống.

Chương trình diễn ra ấm cúng sáng 6/2, tại xã Sơn Viên

Chương trình diễn ra ấm cúng sáng 6/2, tại xã Sơn Viên

Quyền Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Sơn Viên cho rằng, dù kinh tế năm qua khó khăn nhưng mạnh thường quân vẫn quan tâm hướng về người dân tại địa phương Sơn Viên còn nhiều khó khăn, đó là nghĩa tình, niềm vui rất lớn. Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông cảm ơn thịnh tình của mọi người.

Dịp này, ông Phương cũng trao ghi nhận và thư cảm ơn chương trình, mạnh thường quân đóng góp.

Theo anh Đỗ Duy Hoàng - bí thư xã đoàn, sau khi nhận 81,5 triệu đồng từ chương trình đã phối kết hợp với Ủy ban Nhân dân xã, Mặt trận, chính quyền thôn, sàng lọc người khó khăn hơn để trao quà.

Anh Hoàng cho biết, 163 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất), gồm lì xì 300.000 đồng và nhu yếu phẩm 200.000 đồng trao đúng đối tượng như thư ngỏ vận động ban đầu.

“Niềm vui bất ngờ” là chương trình do Phật tử Lưu Đình Long tổ chức xuyên suốt 16 năm qua, vận động hàng trăm suất quà mỗi năm vào dịp Tết cho bà con xã Sơn Viên. Nguồn từ thiện được huy động từ sức mạnh tập thể, sự yểm trợ, sẻ chia đầy tin yêu dành cho ban tổ chức cũng như đối tượng khó khăn được nhận quà.

An Bằng

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm