Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 28/06/2023, 10:00 AM

Về Ninh Thuận, khám phá vẻ đẹp chùa Phổ Đà Sơn

Chùa Phổ Đà Sơn toạ lạc tại xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam; cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 19km về hướng Nam. Đây là một trong những ngôi chùa chùa đẹp tại Ninh Thuận, có không gian trang nghiêm, yên tĩnh, thanh bình, hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời.

Phổ Đà Sơn ngày nay có tên dân gian là chùa Giếng Trày. Đây là một trong những cơ sở thờ tự cổ xưa nhất trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Tương truyền Thiền sư Bảo Tạng (1818 - 1862) trên đường vân du từ Phú Yên vào đàng trong đã dừng chân tu hành tại chùa Trà Cang và vảng cảnh chùa Giếng Trày.

Các bậc trụ trì kế tục xây dựng tháp vọng Bảo Tạng tại chùa Giếng Trày và tổ chức giỗ ngài vào ngày 26 tháng 5 âm lịch hàng năm. Điều đó cho thấy chùa Giếng Trày có lịch sử hình thành trên 150 năm. 

01

Chùa có không gian thoáng mát, nhiều cây xanh, địa hình đa dạng. Điểm nổi bật của ngôi chùa là những bức tượng Phật, Bồ Tát có nhiều mặt, cùng nhiều hang đá lớn, được bài trí không gian thờ cúng bên trong. Và đặc biệt, có một bản đồ Việt Nam khá lớn, nổi bật giữa nền đá khổng lồ trên núi.

02
03
04

Với lịch sử hình thành lâu đời cùng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, nơi đây sẽ là một trải nghiệm thật sự đặc biệt cho bất kỳ ai muốn xa rời cuộc sống ồn ào bên ngoài, tìm lại sự bình yên trong tâm hồn của mình.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vượt 600 bậc thang chiêm bái tượng Phật khổng lồ ở Bình Định

Chùa Việt 09:10 03/05/2024

Chùa Ông Núi hay Linh Phong Sơn tự là địa điểm văn hóa, tâm linh ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km. Để chiêm bái tượng Phật ngồi khổng lồ nổi tiếng tại chùa, du khách cần vượt qua “thử thách” đi bộ khoảng 600 bậc thang từ chân đến đỉnh núi Chóp Vung.

Chùa Hải Tạng, ngôi cổ tự linh thiêng, điểm đến tâm linh ấn tượng với “4 không”

Chùa Việt 10:30 02/05/2024

Chùa Hải Tạng không còn xa lạ với người dân Quảng Nam và khách du lịch khi đến với địa phương này. Đây là công trình kiến trúc thờ Phật kết hợp thờ thần, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của người dân đảo, các thương thuyền cũng như du khách thập phương.

Về Thanh Hóa thăm chùa cổ Khánh Quang

Chùa Việt 12:15 30/04/2024

Chùa Khánh Quang - ngôi chùa cổ kính nắm giữ những dấu ấn lịch sử tôn giáo, văn hóa ở Thanh Hóa.

Chiêm ngưỡng tượng Phật đôi Quan Âm cao nhất Việt Nam

Chùa Việt 16:00 28/04/2024

Về Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn (Bình Định), du khách không chỉ hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của Eo Gió, Kỳ Co, mà còn được chiêm ngưỡng tượng Phật đôi Quan Âm cao nhất Việt Nam.

Xem thêm