Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/10/2022, 11:06 AM

Về Vĩnh Lộc thăm chùa Hoa Long

Chùa Hoa Long tọa lạc tại thôn Trung, xã Vĩnh Thịnh (Vĩnh Lộc), có các dãy núi Mông Cù, Hùng Lĩnh, Cô Sơn, Kim Sơn và Kim Âu bao quanh. Ngôi chùa này nằm cạnh Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia đền thờ Trần Khát Chân - một danh tướng thời nhà Trần.

Cổng tam quan chùa Hoa Long.

Cổng tam quan chùa Hoa Long.

2

Căn cứ vào một số tư liệu, các nhà nghiên cứu cho rằng chùa Hoa Long được xây dựng từ cuối thời Trần đầu thời Hậu Lê. Chùa quay hướng nam, trước mặt là dòng sông Mã, phía xa là danh lam, thắng cảnh Quốc gia núi Kim Sơn nổi tiếng xứ Thanh.

3

Chùa Hoa Long mang đậm lối kiến trúc, điêu khắc thời Trần - Lê, kỹ thuật chế tác gỗ điêu luyện, tài hoa của các bậc nghệ nhân. Những mảng cấu kiện trang trí khá cầu kỳ, trạm trổ tinh tế, với những đường chạm hoa lá, chim thú theo phong cách tả thực rất sinh động.

4

Bệ thờ Tam Bảo của chùa là khối đá nguyên khối, trên đặt các pho tượng Phật, lư hương. Tất cả là những cổ vật có từ xa xưa.

5

Chùa Hoa Long được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia năm 2004. Năm 2014, chùa đã được tôn tạo, trùng tu từ sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước và nguồn vốn xã hội hóa.

6

Chùa Hoa Long nằm cạnh Di tích Lịch sử văn hóa Quốc gia đền thờ Trần Khát Chân (một danh tướng thời nhà Trần).

7

Bà Nguyễn Thị Hậu, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh cho biết: Hàng năm, chùa Hoa Long có nhiều khách đến tham quan, vãn cảnh, cầu phúc, cầu an. Nơi đây, có nhiều điều kiện để phát triển du lịch tâm linh. Tuy nhiên, để điều này trở thành hiện thực, rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành chức năng.

Ngôi chùa kiến trúc ‘lạ’, view cửa biển đẹp ngất ngây ở Thanh Hóa

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chiêm ngưỡng tượng Phật đôi Quan Âm cao nhất Việt Nam

Chùa Việt 16:00 28/04/2024

Về Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn (Bình Định), du khách không chỉ hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của Eo Gió, Kỳ Co, mà còn được chiêm ngưỡng tượng Phật đôi Quan Âm cao nhất Việt Nam.

Nét đẹp ngôi chùa hàng trăm năm tuổi tại Trà Vinh

Chùa Việt 10:40 28/04/2024

Một ngôi chùa tại Trà Vinh mang trong mình nét cổ kính và dường như bất tử với thời gian; khiến nhiều du khách xiêu lòng mỗi khi ghé thăm.

Chiêm ngưỡng những tượng Phật lớn nhất Việt Nam

Chùa Việt 11:55 25/04/2024

Việt Nam là quốc gia có bề dày văn hóa Phật giáo và cũng là nơi có nhiều tượng Phật lớn nhất. Những tượng Phật này không chỉ là điểm hành hương tâm linh mà còn là kiệt tác nghệ thuật đáng kinh ngạc.

Về Bình Thuận, viếng thăm ngôi chùa trên núi Tà Cú

Chùa Việt 14:40 23/04/2024

Nằm trên núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ thu hút du khách bởi không gian thanh tịnh, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Xem thêm