Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 18/01/2017, 09:42 AM

Vị danh ni người Úc với hạnh nguyện cảm hóa giải cứu tù nhân

Trước đây, Ni trưởng Robina Courtin là nhà hoạt động chính trị - xã hội tranh đấu cho phe cánh tả. Sau đó, Ni trưởng Robina Courtin trở thành vệ sĩ của đức Đạt Lai Lạt Ma. Hiện nay, Ni trưởng Robina Courtin là Giám đốc dự án Phóng thích Tù nhân có trụ sở tại Hoa Kỳ. Dự án này hiện vẫn đang giúp đỡ cho 400 tù nhân thông qua các chuyến thăm viếng, giảng dạy Phật pháp và khuyên nhủ.

Ni trưởng Courtin thăm và thuyết giảng tại khoảng 60 trung tâm Phật giáo mỗi năm. Mỗi nơi đến, Ni trưởng Robina Courtin đều dành thời gian tiếp xúc với một số tù nhân. Ni trưởng Robina Courtin nói rằng nếu Ni trưởng Robina Courtin có thể dạy cho thế giới một tiết học, nó sẽ là bài học về việc không làm hại một chúng sinh.

Ni trưởng Robina Courtin đã thành lập dự án giải thoát, hiện nay bao gồm 200 giáo viên tình nguyện giải quyết các nhu cầu tâm linh của khoảng 25 nghìn tù nhân ở cả hai nước Hoa Kỳ và Australia.

Ni trưởng Robina Courtin sinh ngày 20/12/1944, theo truyền thống Gelugpa Phật giáo Tây Tạng và dòng truyền thừa của nhị vị Lạt Ma Thubten Yeshe và Lạt Ma Zopa Rinpoche. Năm 1996, Ni trưởng Robina Courtin đã thành lập dự án giải thoát, và điều hành cho đến năm 2009.

Ni trưởng Robina Courtin sinh ra và lớn lên trong truyền thống gia đình Thiên Chúa giáo và trong thời tuổi thanh xuân, Ni trưởng Robina Courtin đã quan tâm đến việc trở thành một nữ tu Camêlô. Trong khi tuổi trưởng thành được đào tạo như một ca sĩ cổ điển lúc sống ở London Vương quốc Anh thời gian cuối năm 1960. Sau đó trở thành một nhà hoạt động nữ quyền và làm việc cho quyền lợi của tù nhân trong những thập niên 1970.

Năm 1972, Ni trưởng Robina Courtin chuyển về Melbourne, thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Victoria, và là thành phố lớn thứ hai ở Australia. 

Năm 1974, Ni trưởng Robina Courtin bắt đầu học võ thuật, sống ở thành phố New York, Hoa Kỳ và một lần nữa lại trở về thành phố Melbourne, Australia.

Năm 1976, Ni trưởng Robina Courtin đã tham dự khóa học Phật giáo được giảng dạy bởi Lạt ma Yeshe và Lạt ma Zopa ở bang Queensland, Australia.

Ngày 09/03/1978, Ni trưởng Robina Courtin thụ giới Sa di ni Trung tâm Thiền Tushita ở Dharamsala, bang Himachal Pradesh, Ấn Độ. Ni trưởng Robina Courtin là Tổng Biên tập của Wisdom Publications cho đến năm 1987 và là Biên tập viên của Tạp chí Mandala cho đến năm 2000. Ni trưởng Robina Courtin rời Mandala để giảng dạy và phát triển dự án giải thoát.

Công việc của Ni trưởng Robina Courtin đã được thể hiện trong hai bộ phim tài liệu, On the Road Home (1998) của Christine Lundberg và Chasing Buddha (2000) của Amiel Courtin -Wilson, và trong cuốn sách Why Buddhism? (2003) của Vicki Mackenzie. Bộ phim Chasing Buddha của người cháu trai, kể về cuộc đời của Ni trưởng Robina Courtin và công việc của Ni trưởng với các tù nhân ở trại giam bang Thịnh vượng chung Kentucky, Hoa Kỳ. Năm 2000, bộ phim được đề cử chỉ đạo tốt nhất về tài liệu của viện điện ảnh Australia.

Năm 2001, Ni trưởng Robina Courtin đã dẫn đoàn hành hương đến các Thánh địa Phật giáo Ấn Độ, Nepal và Tây Tạng để quyên tiền cho các dự án Giải thoát Tù nhân, một hiệp hội tham gia cho các vấn đề Tây Tạng.

Lịch giảng dạy năm 2017 của Ni trưởng Robina Courtin khắp các quốc gia trên thế giới: Thụy Điển, Phần Lan, Latvia, Vương quốc Anh, Scotland, Tây Ban Nha, Nepal, Hy Lạp, Thụy Sỹ, Romania, Italy, Hà Lan, Nga, Pháp, Hoa Kỳ, Australia, Ấn Độ. . .

Vân Tuyền (Nguồn: Shepparton Interfaith Network)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm