Vì sao chúng ta khổ?
Vì sao con người lại định kiến? Vì sao lại kỳ vọng? Vì sao lại tổn thương, oán trách, dính mắc và rồi...đau khổ?
Những câu hỏi ấy không thể trả lời chỉ bằng một buổi livestream hay vài lời khuyên thoáng qua. Bởi đằng sau mỗi cảm xúc, mỗi hành vi, mỗi tổn thương là một hệ thống tư duy, một cơ chế tâm lý sâu xa đã hình thành từ rất lâu trong mỗi chúng ta.
Muốn thật sự hiểu được gốc rễ của khổ đau, ta cần một hành trình học hỏi nghiêm túc và tỉnh thức, chứ không thể chỉ “cưỡi ngựa xem hoa”. Nghĩa là phải dành ra thời gian, không gian và tâm trí đủ đầy để bước vào con đường chữa lành và khám phá nội tâm.
Những lớp học chữa lành, nơi bắt đầu hành trình tỉnh thức Thầy – một người dành trọn vẹn đời mình cho chất liệu tỉnh thức – không chỉ giảng dạy, mà sống với điều đó từng phút giây. Với hơn 10.000 giờ trải nghiệm, thầy đã trở thành một chuyên gia trong việc thu gom khổ đau và trả lại hạnh phúc.
Các chương trình như “Một Ngày Hạnh Phúc” hay “Thức Tỉnh Mục Đích Sống” không đơn thuần là khóa học, mà là trải nghiệm chuyển hóa. Tại đó, học viên được tiếp xúc với chất liệu tỉnh thức thông qua các hoạt động thực chứng, tư vấn sâu sắc về quan hệ vợ chồng, con cái, sự nghiệp, và chính bản thân mình.
Mỗi lần cho đi yêu thương là một lần tự chữa lành

Tỉnh thức – Chìa khóa của hạnh phúc thật sự
Tỉnh thức không phải là một khái niệm mơ hồ. Đó là một năng lực sống, một khả năng nhìn sâu, hiểu thấu, để không còn phản ứng máy móc theo thói quen tổn thương.
Tỉnh thức giúp ta thấy rằng: Định kiến sinh ra từ sự sợ hãi và thiếu hiểu biết. Kỳ vọng sinh ra từ mong cầu kiểm soát người khác để lấp đầy trống rỗng của mình.
Oán trách là dấu hiệu ta chưa thực sự chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình. Và dính mắc chính là nguồn gốc sâu xa của đau khổ.
Tỉnh thức là cách ta nhìn vào những điều đó mà không phán xét, chỉ đơn giản là thấy rõ - và chính trong sự thấy rõ đó, khổ đau được hóa giải.
Chữa lành là trở về
Hành trình chữa lành không phải là thêm vào cái gì mới, mà là trở về với chính mình, tháo bỏ từng lớp ngộ nhận đã chất chồng suốt bao nhiêu năm, bao nhiêu kiếp. Đó là hành trình quay về trái tim tĩnh lặng, nơi không còn nhu cầu oán trách ai, cũng không cần ai làm mình hạnh phúc.
Nếu bạn đang có những câu hỏi chưa có lời đáp, nếu bạn đang tìm một phương hướng cho đời sống nội tâm đang rối ren, hãy để cho mình một cơ hội. Hãy bước vào không gian chữa lành. Không phải để "học thêm", mà để "gỡ bớt" những điều không còn cần thiết.
Hãy dành cho mình ít nhất một ngày hạnh phúc – như một bước khởi đầu. Và nếu bạn sẵn sàng, khóa học “Thức Tỉnh Mục Đích Sống” có thể sẽ là bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời bạn. Không phải vì thầy hay, không phải vì khóa học kỳ diệu, mà vì chính bạn đã sẵn sàng tỉnh thức.
Tỉnh thức là thấy ra. Chữa lành là buông xuống. Hạnh phúc là trở về. Bạn đã sẵn sàng chưa?
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Quở trách hay xúc phạm chư Tăng mang nghiệp rất nặng!
Phật giáo thường thứcViệc quở trách hay xúc phạm chư Tăng - theo lời dạy của ngài Luang Pu Mun - không chỉ là hành vi bất thiện trong đời sống thường nhật, mà còn là một loại nghiệp rất nặng, có thể đưa người tạo nghiệp vào những cảnh giới đau khổ sau khi chết.
Tu là trở về nguồn cội, quá trình biến đổi tâm thức và tư duy
Phật giáo thường thứcTu không phải chỉ là việc đơn thuần lên chùa, ăn chay, và tụng kinh niệm Phật; cũng không chỉ là việc tìm đến những nơi hẻo lánh, xa rời thế tục.
Vì sao niệm Phật mà tâm chẳng được quy nhất?
Phật giáo thường thứcNiệm Phật điều cần yếu là thường xuyên đặt mình vào trường hợp sắp chết, sắp đọa địa ngục thời không khẩn thiết cũng tự khẩn thiết. Dùng tâm sợ khổ để niệm Phật, ấy là “xuất khổ diệu pháp đệ nhất” cũng là “tùy duyên tiêu nghiệp diệu pháp đệ nhất”. Tâm niệm Phật sở dĩ chẳng qui nhất là do lỗi của tâm đối với sự sanh tử chẳng tha thiết.
Xem thêm















