Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 20/06/2024, 14:19 PM

Vợ chồng cùng mắc ung thư, ngậm ngùi lo 2 con không chốn nương thân

Cả hai vợ chồng cùng mắc bệnh ung thư, buộc phải cầm cố tài sản để chữa bệnh mà không đủ.

Nằm trên Nội 3, Bệnh viện K Tân Triều, anh Hoàng Hữu Huấn (SN 1975) luôn lo lắng cho tình hình vợ mình là chị Nguyễn Thị Kiều Xuân (SN 1980) đang điều trị ở khoa xạ 1. Họ cùng dắt díu nhau từ huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình xuống Hà Nội điều trị ung thư suốt 5 năm trời. Đến nay, tình trạng vẫn không mấy khả quan, thậm chí sức khỏe của cả 2 đều suy kiệt nghiêm trọng.

Anh Hoàng Hữu Huấn bị u thực quản ác tính.

Anh Hoàng Hữu Huấn bị u thực quản ác tính.

So với chồng, bệnh tình của chị Xuân phức tạp hơn rất nhiều. Chị mắc bệnh ung thư vú từ năm 2019 song thuộc thể nặng, dù đã được phẫu thuật rồi truyền hóa chất liên tục, chị vẫn bị tái phát rất nhanh vào tháng 6/2021. Ban đầu, tế bào ung thư mới di căn vào dạ con, đến nay đã di căn vào gan, não khiến chị phải nằm liệt giường.

Đúng vào thời điểm chị Xuân bị di căn cũng là lúc căn bệnh ung thư thực quản đến với anh Huấn. Quá trình điều trị của anh kéo dài khoảng 6 tháng, đến tháng 10/2021 thì ổn định.

Ngoài những đợt truyền hóa chất, xạ trị, anh lại chăm sóc vợ. Nhưng tới đầu năm 2024, tình hình trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều, khối u thực quản bị tái phát khiến anh Huấn phải mổ đeo ống xông. Hàng ngày, anh phải truyền thức ăn qua ống xông vào trực tiếp dạ dày.

Chị Xuân bị ung thư vú thể nặng đã di căn.

Chị Xuân bị ung thư vú thể nặng đã di căn.

Bởi thế, anh Huấn không thể đi lại được nhiều nữa. Cả ngày anh nằm trên giường, chỉ đến khi không phải truyền hóa chất mới xuống thăm vợ. Vợ chồng anh có 2 người con, hiện con trai lớn đang học nấu ăn ở Hà Nội. Gần đây, do bệnh tình chị Xuân quá nặng, cháu vào bệnh viện chăm sóc mẹ. Con gái út học lớp 7 được gửi cho ông bà ngoại trông nom. 

"Ngày nào cháu cũng gọi cho tôi hỏi thăm khi nào mẹ khoẻ, khi nào bố mẹ về nhà với con, tôi nghe mà xót lòng", anh Huấn thở dài. Ròng rã 5 năm bệnh tật, gia đình đã tiêu tốn một khoản tiền lên tới 700 triệu đồng, trong đó 200 triệu đồng do chị Xuân rút tiền bảo hiểm xã hội một lần để trang trải.

Tiền chữa bệnh ngày càng chồng chất, gia đình anh chị phải thế chấp nhà để vay tiền. Những khoản vay chỉ giúp họ cầm cự thêm một chút thời gian rồi cạn kiệt. Đến nay, vợ chồng đã hoàn toàn khánh kiệt, không còn chỗ nào hỏi vay được nữa.

Chúng tôi sợ nhỡ cả hai có chuyện gì, các con lại mồ côi không nơi nương tựa. Cháu lớn còn chưa học xong, cháu nhỏ vẫn đang mong ngóng cha mẹ. Tôi bất lực quá", anh cúi đầu.

Phòng CTXH Bệnh viện K Tân Triều xác nhận: Vợ chồng bệnh nhân Hoàng Hữu Tuấn (49 tuổi) và Nguyễn Thị Kiều Xuân (44 tuổi) thuộc vào diện khó khăn. Bệnh nhân Huấn đã xạ tổng cộng 39 mũi và 6 đợt truyền. Bệnh nhân Xuân bị ung thư vú ở thể nặng đã di căn sang gan. Các con đang độ tuổi đi học, rất mong họ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng.

Nguồn: Báo Vietnamnet

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên khánh thành 3 cây cầu, khởi công 3 phòng học tại tỉnh Kiên Giang

Gieo mầm thiện 11:56 28/06/2024

Ngày 27/6/2024, Đại đức Thích Minh Phú, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng Thường trực Ban Từ thiện xã hội GHPGVN TP.HCM, Chủ tịch Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên (TP.HCM) kết hợp địa phương tổ chức khánh thành, đưa vào hoạt động 3 cây cầu nông thôn tại Kiên Giang.

“Cơm chay miễn phí, xin mời...”

Gieo mầm thiện 21:38 27/06/2024

Vừa ghé xe vào quán cơm, một chú lớn tuổi đã nhiệt tình mời khách: “Cơm chay miễn phí, xin mời…”. Hình ảnh đó khiến chúng tôi ấn tượng, không chỉ vì những bữa ăn thiện nguyện mà đúng như lời ông bà xưa dạy “của cho không bằng cách cho”.

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên trao 160 phần quà đến bệnh nhi khó khăn

Gieo mầm thiện 12:00 25/06/2024

Ngày 25/6, Đại đức Thích Minh Phú, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng Thường trực Ban Từ thiện xã hội GHPGVN TP.HCM, Chủ tịch Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên (TP.HCM) đã tổ chức trao quà đến bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 - TP.HCM.

Chư Tăng cùng người dân làm đường giao thông nông thôn

Gieo mầm thiện 16:30 24/06/2024

Đây là công trình dân sinh ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Phật giáo đối với việc cải thiện hạ tầng và cuộc sống của bà con.

Xem thêm