Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 24/09/2021, 16:13 PM

Vợ chồng trẻ bán đất, góp hơn 2 tỉ đồng chống dịch Covid-19

Câu chuyện cứ tưởng là 'cổ tích' nhưng lại có thật ở Quảng Bình: Vợ chồng trẻ ở xã Đức Ninh (TP.Đồng Hới) vừa dành 2 tỷ đồng từ việc bán đất để mua máy thở, bình oxy, kit test nhanh Covid-19 ủng hộ ngành Y tế tỉnh này chống dịch.

Mong muốn cứu được nhiều người hơn...

Mới đây, câu chuyện về vợ chồng anh chị Đặng Văn Nghĩa (36 tuổi), Trần Lan Hương (35 tuổi, ở xã Đức Ninh, TP.Đồng Hới) bán đất góp hơn 2 tỉ đồng chống dịch Covid-19 khiến nhiều người ngạc nhiên và ngưỡng mộ. 

Anh Đặng Văn Nghĩa cho biết: "Thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Quảng Bình. Thấy mọi người vất vả chống dịch nên vợ chồng tôi muốn đóng góp một phần. Vợ chồng tôi nghĩ là làm, không mưu cầu nổi tiếng". Nghĩ là làm, anh Nghĩa và chị Hương đã mạnh dạn bán lô đất được 5 tỷ đồng, dùng 3 tỷ đồng trả nợ ngân hàng, 2 tỷ đồng còn lại vợ chồng anh dành ủng hộ ngành Y tế tỉnh Quảng Bình chống dịch Covid-19.

Vợ chồng anh Nghĩa chị Hương và 3 cô con gái nhỏ. Ảnh: Tiến Thành.

Vợ chồng anh Nghĩa chị Hương và 3 cô con gái nhỏ. Ảnh: Tiến Thành.

Một tấm lòng vô lượng sẽ có một công đức vô lượng

Được biết vợ chồng anh chị cùng học đại học nhưng làm trái nghề, lăn lộn kinh doanh đủ thứ, từ bán vé máy bay đến môi giới bất động sản. Chị Hương chia sẻ: "Mảnh đất vợ chồng em bán là tài sản tích cóp nhiều năm và vay mượn ngân hàng mới có được. Nhưng nghĩ đến sức khỏe của bà con và công cuộc chống dịch Covid-19 ở tỉnh nhà đang rất căng thẳng và gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nên hai vợ chồng quyết định bán đi rồi dành một phần để ủng hộ".

Theo anh Nghĩa vì thiết bị y tế là sản phẩm đặc thù, không phải cứ mua và tặng ngay được, do đó anh đã liên hệ với người bạn làm ở một công ty chuyên cung cấp thiết bị y tế nhờ giúp đỡ.

"Hệ thống y tế ở Quảng Bình còn thiếu thốn, vợ chồng mình muốn đóng góp một phần nào đó cho công cuộc chống dịch tốt hơn. Số tiền đó nó không hẳn lớn lao để giúp tất cả mọi người ngoài xã hội, vì không biết bao nhiêu cho đủ nên mình hỗ trợ tỉnh nhà chống dịch", anh Nghĩa chia sẻ.

Người bạn của anh Nghĩa sau đó cũng đã liên hệ với Sở Y tế Quảng Bình để làm các thủ tục pháp lý về việc cung cấp thiết bị y tế cũng như nhu cầu của địa phương này, qua đó tiến hành mua và vận chuyển các sản phẩm như: Máy thở, bộ test nhanh, bình oxy bằng số tiền ủng hộ của anh Nghĩa để chuyển về Quảng Bình.

Phía công ty vật tư y tế khi biết được tấm lòng của anh nghĩa cũng đã giảm giá các sản phẩm, hỗ trợ vận chuyển để kịp thời đưa thiết bị về cho tỉnh Quảng Bình.

Một tấm lòng vô lượng sẽ có công đức vô lượng

Dành hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ tỉnh Quảng Bình chống dịch, thế nhưng cuộc sống của vợ chồng anh Nghĩa cũng không phải quá dư dả. Đôi vợ chồng cùng 3 đứa con gái nhỏ vẫn đang sống trong căn nhà cấp 4 nhỏ của bố mẹ. Một ngôi nhà cấp 4 nhỏ, cũ kỹ, tuềnh toàng, trong nhà cũng không có những vật dụng giá trị, đắt tiền. Nhà nằm rìa khu dân cư thấp trũng, trước mặt là đồng ruộng nên thường bị ngập lụt.

Căn nhà nơi gia đình vợ chồng Nghĩa - Hương cùng gia đình đang sinh sống. Ảnh: Trương Nam Quang.

Căn nhà nơi gia đình vợ chồng Nghĩa - Hương cùng gia đình đang sinh sống. Ảnh: Trương Nam Quang.

Anh Nghĩa bộc bạch: “Nhà không xây lúc này sẽ xây lúc khác. Hệ thống y tế ở Quảng Bình còn thiếu thốn, nên vợ chồng tôi muốn đóng góp một phần nào đó... Chắc chắn mọi người sẽ nghĩ vợ chồng tôi điên rồ, anh em họ hàng bạn bè sẽ nghĩ “làm màu” này kia. Nhưng thật ra với số tiền đó góp vào hỗ trợ cho tỉnh thấy ý nghĩa hơn, chứ trong cuộc sống giúp nhau tiền bạc thì không biết bao nhiêu là đủ”.

Mái ấm của trẻ em mồ côi trong mùa Covid-19

Từ câu chuyện của vợ chồng anh Nghĩa chị Hương giúp chúng ta thấy được trong xã hội ngày nay vẫn còn đó những con người có tấm lòng từ bi, hướng thiện, sẵn lòng hiến dâng để cứu giúp sự sống của người khác.

Ngữ nghĩa cao đẹp của vợ chồng anh Nghĩa chính là một hành động đẹp và cao cả. Trong đạo Phật gọi đây là làm việc thiện cứu người. Ngay từ thời Đức Phật còn hiện hữu, Ngài đã khuyến cáo từng cá nhân hãy nỗ lực thực thi làm các việc công đức bằng cả sự nhiệt tâm, tinh cần để đem lại lợi ích lớn. Bạn nên nhớ một việc làm thiện tâm dù rất nhỏ, nhưng hiệu quả tốt đẹp của hành động đó có tác động rất lớn đối với nhiều người. Sự tích lũy các giá trị về công đức về việc làm, lời nói, ý nghĩ của thân khẩu ý sẽ tạo cho bạn một gia tài "Phước đức" để thọ hưởng, nếu hữu dư thì con cháu và những người khác kế thừa.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm