Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 25/05/2019, 11:22 AM

Vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương: Nghi can tuyệt thực, dọa công an đụng vào người sẽ bị quả báo

Quá trình lấy lời khai, các nghi can quanh co chối tội, đưa nước không uống, không cho chụp hình, không cho lăn tay. Các nghi can còn tuyên bố đụng vào người sẽ bị quả báo... Ngoài Phạm Thị Thiên Hà, thì Nguyễn Ngọc Tâm Huyên cũng ngoan cố không kém...

Vì sao phải cảnh giác với Pháp Luân Công?

Bị cáo Hà, Huyên chống đối bằng tuyệt thực, không khai báo, tuyên  bố đụng vào người sẽ bị quả báo

Theo VKSND tỉnh Bình Dương, quá trình lấy lời khai, 4 người này không thừa nhận hành vi phạm tội. Trong đó, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, ngụ Gò Vấp, TP HCM) là người ngoan cố nhất khiến công tác lấy lời khai gặp nhiều khó khăn.

Các bị cáo không thừa nhận hành vi giết người một lúc mà lẻ tẻ lần lượt Thảo, Hà rồi đến Hoa. Riêng Huyên chống đối bằng cách tuyệt thực, không khai nhân thân, lai lịch.

Trong nhiều ngày lấy lời khai, Huyên không nhận tội mà phản ứng bằng cách tuyệt thực không ăn, đưa nước không uống, không cho chụp hình, không cho lăn tay. Huyên còn tuyên bố đụng vào người Huyên sẽ bị quả báo...

Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (Áo trắng) - cựu Giảng viên Đại học ngoan cố tuyệt thực khi bị bắt và không cho ai đụng vào người. Ai đụng vào người Huyên sẽ bị quả báo. Can phạm Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, ngụ Tân Thới Đông, tỉnh Tiền Giang) áo xanh.Ảnh: BVPL

Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (Áo trắng) - cựu Giảng viên Đại học ngoan cố tuyệt thực khi bị bắt và không cho ai đụng vào người. Ai đụng vào người Huyên sẽ bị quả báo. Can phạm Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, ngụ Tân Thới Đông, tỉnh Tiền Giang) áo xanh.Ảnh: BVPL

Khi KSV nhẹ nhàng hỏi: “Theo em thì bất cứ đạo tu nào, hay như đạo em tu đây thì người ta có dạy em nói dối không?".

Huyên khai: “Không! Cái gì cũng phải nói thật. Cái gì cũng phải trung thực”.

“Nhưng nãy giờ anh thấy em nói không trung thực”, KSV vặn lại.

Đến 7h ngày 19/5, Huyên mới khai nhận tội. “Mình ngồi tâm sự và thuyết phục, phân tích không ép, không dụ, chị thích ngồi bao nhiêu tôi ngồi với chị, đến khi nào chị khai tên tuổi của chị. Lúc này Huyên mới chịu khai”, KSV Trịnh Thế Minh chia sẻ về quá trình tham gia kiểm sát việc lấy lời khai của Huyên.

Ngoài Hà, thì Huyên cũng là một trong 2 bị can ngoan cố nhất khiến việc điều tra, thẩm vấn gặp nhiều khó khăn. Ngoan cố cũng phải vì bị can Huyên có học vị Thạc sĩ, có đủ nhận thức hành vi.

Huyên khai cả nhóm thống nhất việc sát hại anh Trần Trí Thành vì có biểu hiện dâm dục, hay nhìn lén Thảo và Huyên ngủ và tắm nên phải diệt. 

Bài liên quan

Nguyễn Ngọc Tâm Huyên từng là một thạc sĩ môi trường. Người này là giảng viên bộ môn Khoa học môi trường của Khoa Môi trường và Tài nguyên ở một trường đại học danh tiếng ở TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Đây là một trường đại học lớn, đóng ở Q.Thủ Đức (TP.HCM).

Sau khi theo nhóm của Hà để tu luyện một môn phái lạ, Huyên đã viết đơn xin nghỉ việc với lý do cá nhân, để tập trung theo nhóm của Hà.

Tâm Huyên cũng mặc kệ phản đối của gia đình, nhất là người chồng, ngó lơ việc chăm sóc con cái, để quyết tâm tu luyện môn phái này.

Đã từng có thời gian cả nhóm đến nhà của Huyên ở P.Thới An (Q.12, TP.HCM) để tu luyện. Sau đó thì cả nhóm di chuyển đến nhiều nơi ở nhiều tỉnh thành như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu...

Đến rạng sáng 18/5, thì Huyên cùng 3 nghi phạm Hà, Hoa, Thảo bị công an bắt giữ.

Được biết, trong quá trình dạy ở trường ĐH, Huyên không vi phạm nội quy nhà trường, không có những biểu hiện bất thường, nghiêm túc trong việc giảng dạy.

Chính vì thế, khi có thông tin Huyên liên quan đến vụ 2 thi thể trong khối bê tông, là 1 trong 4 nghi phạm đã bị bắt giữ đã khiến không ít đồng nghiệp cũ cảm thấy bất ngờ.

Công an Bình Dương khởi tố, 4 bị can bị truy tố về tội Giết người

Ngày 25/5, VKSND tỉnh Bình Dương cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 4 bị can trong vụ an bê tông chứa xác người ở căn nhà ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tống đạt các quyết định trên. Theo đó 4 bị can bị tạm giam gồm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM).

Cả 4 bị can bị truy tố về tội Giết người, hai nạn nhân bị sát hại là ông Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An), Trần Trí Thành (28 tuổi, quê Nam Định), cả hai đều là "đồng môn" trong nhóm của bị can trong quá trình "tu luyện" một môn phái.

Bốn bị can trong vụ giết người đổ bê tông cùng tu luyện rồi sát hại nhau. Ảnh: VNN

Bốn bị can trong vụ giết người đổ bê tông cùng tu luyện rồi sát hại nhau. Ảnh: VNN

Bài liên quan

Thông tin mới nhất từ kết quả điều tra của cảnh sát, nạn nhân Trần Đức Linh không phải tử vong khi nhảy lầu bỏ trốn như các bị can khai nhận trước đó mà bị sát hại.

Theo đó, cuối tháng 12/2018, Hà lái xe ô tô 7 chỗ chở Hoa, Thảo, Huyên, Linh, Thành đến Bà Rịa – Vũng Tàu rồi thuê một villa trong khu du lịch để "tu luyện".

Khi cả nhóm "tu luyện" nhịn ăn nhịn uống trong 10 ngày khiến Linh không chịu nổi sự khắc khổ nên lén nhảy qua cửa sổ từ lầu 1 xuống sân cỏ nhằm bỏ trốn nhưng bị Hà và Thảo phát hiện bắt lại.

Do đã kiệt sức nên Linh không thể phản kháng lại. Khi bị đưa vào phòng, Linh có biểu hiện la lối nên Thành dùng tay đánh 3 cái vào vùng ngực của Linh khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Khi Linh tử vong, Hà và Thành đưa thi thể nạn nhân vào phòng riêng ở lầu 1, mở điều hoà với nhiệt độ thấp nhất để thi thể không bị bốc mùi.

Mục đích chờ cả nhóm "tu luyện" xong (tổng cộng khoảng 20 ngày) mới đưa về nhà thuê ở xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng.

Căn vila tại khu resort mà nhóm nghi can vụ án 'thi thể bị đổ bê tông' khai nhận đã lưu trú. Nguồn: Thanh Niên

Căn vila tại khu resort mà nhóm nghi can vụ án 'thi thể bị đổ bê tông' khai nhận đã lưu trú. Nguồn: Thanh Niên

Thành sau khi cùng các bạn đồng tu hạ sát Linh thì đến lượt Thành cũng bị hạ sát. Tìm hiểu về Thành, các thông tin như sau: 

Ông Anh và nhiều người hàng xóm với gia đình Thành đều xác nhận thông tin là mẹ nạn nhân có theo một giáo phái nào đó và có thể là cùng đạo với nạn nhân Thành.

"Trong hai năm qua, tôi thấy mẹ Thành nhiều lần phát sách vở và tuyên truyền về một đạo cho những người hàng xóm. Mặc dù được mẹ Thành mời gọi tham gia vào giáo phái này cùng với bà ấy, nhưng người tôi và nhiều người dân ở đây đều từ chối" - một người dân hàng xóm với gia đình Thành nói. 

Khi được hỏi, mẹ của Thành kể rằng bà biết con trai tu luyện Pháp Luân Công từ 3 năm trước. Chính bà T. và con gái cũng theo giáo phái này.

"3 năm trước, con tôi luôn trong tình trạng bấn loạn, thường xuyên mất ngủ. Là huấn luyện ở phòng GYM nhưng phải liên tục đi khám bệnh, uống thuốc liên miên mà không khỏi", bà T. nói và cho biết một gian sau khi tu tập, sức khỏe Thành dần cải thiện. Vì thế, bà tin vào sự lựa chọn của con trai.

Còn ông Tr. không ủng hộ con trai tu luyện Pháp Luân Công, nhưng vì tôn trọng lựa chọn của con nên ông không ngăn cản.

Bài liên quan
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm sao giữ lại

Góc nhìn Phật tử 19:30 22/04/2024

Làm sao giữ được tình ban sớm /Chưa kịp hoàng hôn đã úa màu./Ta trách sao người thay đổi vội/ Chắc gì...ta chẳng đổi thay đâu!

Ta luôn biết ơn vì tình thương và sự hy sinh của bố mẹ

Góc nhìn Phật tử 14:30 22/04/2024

Bố mẹ - những người yêu thương, nuôi dưỡng ta từ những ngày đầu đời đến tận bây giờ. Cuộc sống trôi qua, những gian khó, những niềm vui, đều là những chặng đường mà bố mẹ đã bên ta, chia sẻ mọi khó khăn và hạnh phúc.

Tu là cải tạo mình

Góc nhìn Phật tử 09:13 22/04/2024

Ngày nào tôi ăn muối nhiều một chút (nhất là chao, tương, mắm dưa chay) là khuya 0 giờ đau đầu tới 2 giờ 30, ảnh hưởng cho thời thiền kế đó.

Thái độ cầu học cầu tu của người Phật tử

Góc nhìn Phật tử 07:57 22/04/2024

Trên hai mươi lăm thế kỷ về trước, Đức Từ Phụ đã từng khẳng định đạo Phật là đạo của từ bi, trí tuệ và giải thoát. Người Phật tử muốn tu theo đạo Phật cũng phải tu sao cho được từ bi và trí tuệ để một ngày không xa nào đó cũng sẽ được giải thoát như Đức Phật.

Xem thêm