Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 01/01/2019, 11:07 AM

Walk with me - Bước chân an lạc

Bộ phim tài liệu "Walk with me - Bước chân an lạc" là một hành trình điện ảnh vào thế giới của chánh niệm và của Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Bộ phim đã được thực hiện trong 3 năm với một hành trình không định trước.

Mùa đến mùa đi trong hạnh ngộ thiện duyên

Bộ phim được thực hiện bởi Max Pugh và Marc J. Francis trong 3 năm và đó là một hành trình không định trước, một hành trình thiền định trong cộng đồng những con người dốc lòng từ bỏ của cải vật chất để an nhiên sống đời tu hành ở một miền nông thôn miền Nam nước Pháp.

Bài liên quan

Với một hành trình tiếp cận không định trước của việc làm phim không bằng kịch bản mặc định như thông thường, “Bước chân an lạc” như một tuyệt phẩm ngẫu hứng tùy duyên đã dẫn dắt người xem có dịp hạnh ngộ với thế giới tu hành của vị chân sư nổi tiếng Thích Nhất Hạnh, đồng thời khắc họa khá rõ nét cuộc đời của một cộng đồng thiền sinh đã quyết tâm từ bỏ của cải vật chất đời thường, cùng hướng tâm về một đời sống tâm linh, cùng thực hành pháp chánh niệm của Phật giáo.

Bộ phim đã được những người làm phim dốc tâm thực hiện trong hơn 3 năm, là một hành trình thiền định để mọi người cùng nhau trải qua các cảm nhận sâu sắc về sự hiện hữu, không phải cho bản thân mình mà cho những người mình yêu thương.

WWM_QUAD

Trong mỗi mùa đến và đi, hành trình nội tâm của thiền sư Thích Nhất Hạnh dường như luôn được khuếch tán từ bên trong, tỏa sáng và cộng cảm với các tăng ni Làng Mai, soi chiếu vào tâm thức đồng hành đồng tu của những người làm phim, từ đó góp phần soi rọi vào tâm thức của người xem “Bước chân an lạc” một cách tự nhiên, như một thiện duyên.

Bài liên quan

Trong ba năm thực hiện bộ phim, Max Pugh và Marc J. Francis đã ghi lại được những hình ảnh rất chân thực, gần gũi của các vị xuất sĩ Làng Mai trong đời sống tu tập hàng ngày cũng như trong những chuyến hoằng pháp bên ngoài tu viện. Với những thước phim đẹp, tĩnh lặng, sử dụng âm thanh tự nhiên, cùng lời dẫn chuyện trích từ tác phẩm “Nẻo về của ý” của Thiền sư Thích Nhất Hạnh qua giọng đọc của diễn viên nổi tiếng Benedict Cumberbatch, bộ phim tài liệu “Bước chân an lạc” đem đến cho người xem một trải nghiệm rất đặc biệt, đầy thiền vị. Khán giả sẽ có cơ hội bước vào xứ sở của phút giây hiện tại và hiểu thêm về nếp sống của người xuất gia, đặc biệt là những người xuất gia trẻ đến từ nhiều quốc gia khác nhau trong tăng thân Làng Mai.

Bộ phim “Bước chân an lạc” đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới làm phim và phê bình điện ảnh của Hollywood.

 “Những lời dạy của Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời tôi. Vì vậy, thật là một niềm vinh hạnh lớn cho tôi khi được góp phần vào bộ phim Walk With Me. Tôi tin chắc là khán giả trên khắp thế giới sẽ rung động bởi những thước phim thật đẹp này.” – Chia sẻ của diễn viên Anh từng được đề cử giải Oscar Benedict Cumberbatch, người dẫn chuyện cho phim “Bước chân an lạc”.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong điểm nhìn toàn cảnh của nghệ sĩ quốc tế

"Nhà sư vĩ đại người Việt Nam, nhà thơ và sứ giả hòa bình, người đàn ông Việt Nam nhỏ nhắn này đã thu hút chúng tôi từng người một vào tĩnh lặng của ông. Hay có lẽ chính xác hơn nếu nói thầy đã đưa từng người của chúng tôi vào trong yên tĩnh của chính mình, vào trong an tịnh mà mỗi người chúng tôi vốn đã sở đắc nhưng chưa khám phá hay khẳng định. Khả năng thầy đã phát khởi trạng thái này trong tất cả chúng tôi, chỉ bằng sự hiện diện của thầy - đây là một năng lực thiêng liêng. Và đấy là lý do ta tìm đến một Sư phụ: Với hy vọng là công đức của thầy sẽ soi rạng cho ta sự cao quý khuất lấp của chính mình" (Elizabeth Gilbert - nữ tác giả người Mỹ của “Ăn, Cầu nguyện, Yêu”, tác phẩm thuộc danh sách Bestseller trong suốt 199 tuần của New York Times).

“Những lời dạy của Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời tôi. Vì vậy, thật là một niềm vinh hạnh lớn cho tôi khi được góp phần vào bộ phim Walk with me. Tôi tin chắc là khán giả trên khắp thế giới sẽ rung động bởi những thước phim thật đẹp này” (Chia sẻ của diễn viên Anh Benedict Cumberbatch, từng được đề cử giải Oscar, người dẫn chuyện cho phim Bước chân an lạc).

“Tôi rất thích cách mà các đạo diễn phim Walk with me nắm bắt và thể hiện được trạng thái tỉnh thức qua những thước phim của mình, một điều không phải dễ để thực hiện được. Bộ phim gợi mở về sức mạnh của sự tĩnh lặng - một điều chưa được đánh giá đúng mức nhưng lại rất cần thiết trong bối cảnh thế giới có nhiều sợ hãi và vô minh như hiện nay” (Đạo diễn người Mexico Alejandro G. Inarritu, từng đoạt giải Oscar với phim Birdman…).

Mời quý Phật tử cùng đón xem trailer phim "Walk with me - Bước chân an lạc": 

Link phim: http://www.phimmoi.net/phim/buoc-chan-an-lac-6621/xem-phim.html

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ngắm hoa gạo nở đỏ rực bên ngôi chùa ngàn năm tuổi ở Hà Nội

Media 09:33 27/03/2024

Mỗi năm tháng 3 hoa gạo nở đỏ rực ở chùa Thầy, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội khiến du khách đến vãn cảnh ngôi chùa ngàn năm tuổi thích thú.

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Media 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Thái Tử Tất Đạt Đa tìm đạo giải thoát

Media 11:20 12/03/2024

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tưởng niệm về sự từ bỏ vĩ đại nhất để tìm ra con đường giải thoát cho chúng sinh.

Những trải nghiệm du xuân độc đáo chỉ có tại núi Bà Đen, Tây Ninh

Media 17:16 02/03/2024

Tham dự nghi thức dâng đăng cầu bình an trong năm mới, xem show nhạc nước ứng dụng những công nghệ lần đầu tiên có tại Việt Nam trước tôn tượng Bồ Tát Di Lặc lớn hàng đầu thế giới, đó là vài trải nghiệm du xuân chỉ có tại núi Bà Đen, Tây Ninh.

Xem thêm