Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 21/12/2021, 11:57 AM

Ý nghĩa 6 chữ Om Mani Padme Hum

Nếu bạn thường xuyên trì niệm thần chú Om Mani Padme Hum mà không hiểu ý nghĩa của nó thì quả là điều đáng tiếc!

Ý nghĩa 6 chữ Om Mani Padme Hum:

- Om: Một từ rất phổ biến gợi lên của sức mạnh tinh thần và sự hiện diện tuyệt đối. Nó được biết đến khắp Châu Á trong nhiều tôn giáo, đặc biệt là Ấn Độ giáo. Ảm tiết Om được xem là lời nói của chư Phật, phản ánh nhận thức của vũ trụ xung quanh, nó liên tục vang dội trên nền của mọi thứ tồn tại trên vũ trụ này. Ảm thanh của nó đại diện cho toàn thể vũ trụ, quá khứ hiện tại và tưong lai.

- Mani: Có nghĩa là "đồ trang sức" hoặc "viên ngọc”. Hai âm tiết này có liên quan đến việc giải trừ sự ghen tuông và dính mắc vào những thú vui thoáng qua, nó giúp chúng ta xoá bỏ sự ham muốn và nuôi dưỡng khả năng kiên nhằn, cũng như hành vi đạo đức.

Diệu dụng của thần chú Lăng Nghiêm

Lục Tự Đại Minh Chú - Um, Mani Padmé Hùm (Hán dịch theo Phạm-âm là: “Án ma ni bát di hồng) tuy chỉ có sáu chữ ngắn ngủi thôi, nhưng oai lực lớn không thể nghĩ bàn, tương đương với oai lực của chú Đại Bi.

Lục Tự Đại Minh Chú - Um, Mani Padmé Hùm (Hán dịch theo Phạm-âm là: “Án ma ni bát di hồng) tuy chỉ có sáu chữ ngắn ngủi thôi, nhưng oai lực lớn không thể nghĩ bàn, tương đương với oai lực của chú Đại Bi.

- Padme: Có nghĩa là hoa sen. Hai âm tiết này giúp chúng ta hạn chế những suy nghĩ sai lầm, phát triển năng lực tập trung hướng đến một trí tuệ thuần khiết không lần tạp chất xấu.

- Hum: Thê hiện tinh thần giác ngộ. Chúng ta không còn hận thù và chấp trước nữa, thay vào đó là phát triển những phẩm chất tốt lành, trí tuệ và từ bi trong mỗi con người.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Về 13 pháp tu Hạnh đầu đà

Kiến thức 15:56 11/04/2024

Hạnh đầu đà là một trong những phương pháp tu khổ hạnh để trợ duyên cho sự thoát ly khỏi tham dục, là phương tiện quý báu tôi luyện thân tâm, trừ bỏ phiền não trần cấu.

Tin Phật Pháp bớt khổ sầu

Kiến thức 15:30 11/04/2024

Tin vào đức Phật, tin vào giáo pháp đức Phật đã dạy, tin vào tăng đoàn thanh tịnh, tin vào đạo lý lương thiện. Nếu ta cố gắng sống lương thiện tích cực thì tương lai sẽ mỉm cười với ta. Xác lập niềm tin chân chính trí tuệ giúp ta sống an lạc hạnh phúc trong cuộc đời này.

Thịnh suy là quy luật

Kiến thức 13:27 11/04/2024

Quy luật ở đời có thịnh có suy, có hợp có lìa, vô thường đổi thay, lành dữ, họa phúc tự mình chuốc lấy. Kết bạn không tốt thì không nên thân. Thân không chừng mực, sẽ sanh khinh lờn. Như múc nước giếng, múc sâu vướng cặn. Gần các người hiền tăng trưởng trí huệ, sống với kẻ dốt càng thêm vô minh.

Mỗi ngày tu một chút

Kiến thức 11:43 11/04/2024

Mỗi ngày biết tu tập một chút, hiện tại mọi thứ dần tốt đẹp, tương lai mọi sự mong cầu đều như ý nguyện. Mỗi ngày tu nhiều quá thì mọi người nói không có thời gian, phải lo toan quá nhiều thứ. Nhưng dành thời gian tu một chút thì có lẽ ai cũng làm được.

Xem thêm