Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/04/2019, 18:09 PM

16 pho tượng La Hán trong chùa Khánh Long ở Hà Nội bị đập phá

Những ngày vừa qua, 16 pho tượng đá đặt dọc hai bên cổng dẫn vào chùa Khánh Long (xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh) bị phá hỏng bàn chân, tay. Bức xúc hơn, sự việc xảy ra không chỉ một lần, mỗi lần cách nhau chỉ hơn 1 tuần.

Ngày 3-4, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đông Anh cho biết, lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc các pho tượng tại chùa Khánh Long, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội bị đập phá.

Đại đức Thích Thanh Khánh, trụ trì chùa Khánh Long trình bày về các pho tượng bị đập phá. Ảnh: Dân trí

Đại đức Thích Thanh Khánh, trụ trì chùa Khánh Long trình bày về các pho tượng bị đập phá. Ảnh: Dân trí

>Trộm cắp tạo nghiệp gì?

>Nhà chùa bảo vệ cây sưa

Theo phản ánh của báo chí, gần một tuần qua, các phật tử chùa Khánh Long và nhân dân thôn Vĩnh Thanh vô cùng bức xúc vì hơn chục pho tượng La Hán trong chùa bị kẻ xấu phá hoại. Đại đức Thích Thanh Khánh, trụ trì chùa Khánh Long cho biết, sáng 26-3, nhà chùa phát hiện một số pho tượng bị kẻ xấu dùng gạch, đá đập vỡ ngón tay, ngón chân và tai. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã Vĩnh Ngọc và huyện Đông Anh đã đến hiện trường kiểm tra, ghi nhận 12 pho tượng bị phá hoại.

Đến ngày 2-4, đã có 16 trong tổng số 18 pho tượng La Hán trong vườn tượng bị đập phá. Hai con nghê cũng bị phá hoại. Ảnh: Mạnh Khánh

Đến ngày 2-4, đã có 16 trong tổng số 18 pho tượng La Hán trong vườn tượng bị đập phá. Hai con nghê cũng bị phá hoại. Ảnh: Mạnh Khánh

Khi sự việc chưa được làm sáng tỏ, kẻ xấu tiếp tục đập phá thêm các pho tượng khác. Đến ngày 2-4, đã có 16 trong tổng số 18 pho tượng La Hán trong vườn tượng bị đập phá. Hai con nghê cũng bị phá hoại.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, UBND huyện Đông Anh đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan khẩn trương vào cuộc tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân và xử lý hành vi phá hoại nêu trên. 

Các nhà chức trách huyện Đông Anh cho biết, vẫn chưa xác định được thủ phạm, đề nghị nhà chùa nâng cao cảnh giác, tăng cường các biện pháp bảo vệ tài sản trong khi các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Các nhà chức trách huyện Đông Anh cho biết, vẫn chưa xác định được thủ phạm, đề nghị nhà chùa nâng cao cảnh giác, tăng cường các biện pháp bảo vệ tài sản trong khi các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Chùa Khánh Long được xây dựng từ thời nhà Lê, niên hiệu Chính Hòa năm 1698. Chùa chưa được xếp hạng nhưng là di tích nằm trong danh mục kiểm kê từ năm 2015 của thành phố Hà Nội.

18 pho tượng La Hán đặt tại chùa được tạo tác từ đá trắng, là hiện vật do Phật tử công đức.

Trả lời báo chí, ông Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh cho biết, vẫn chưa xác định được thủ phạm. Ông Trần Văn Bình đề nghị nhà chùa nâng cao cảnh giác, tăng cường các biện pháp bảo vệ tài sản trong khi các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Clip Nguồn Dân Việt

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm