Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 29/06/2019, 08:37 AM

3 hộ nghèo Sóc Trăng cần sự trợ giúp về nhà ở

Cơn mưa dông đã khiến 2 căn nhà bị sập, 1 nhà bị hư hỏng nặng. Đó là những căn nhà của các hộ gia đình nghèo, tranh che nứa lá, đã nghèo lại càng bi đát hơn. Rất mong tấm lòng hảo tâm của quý vị bố thí công đức theo tinh thần Phật giáo và lá lành đùm lá rách.

Sau cơn mưa dông cuối tuần qua, trên địa bàn xã Lai Hòa thị xã Vĩnh Châu có 2 căn nhà bị sập, Hội chữ thập đỏ thị xã kết hợp cùng Hội chữ thập đỏ Lai Hòa, khảo sát và nắm tình hình.

Nhà anh Nguyễn Văn Cận bị cơn dông đánh sập

Nhà anh Nguyễn Văn Cận bị cơn dông đánh sập

Bài liên quan

Hộ 1 là gia đình anh Nguyễn Văn Cận ấp Năm Căn, có 5 nhân khẩu, cơn mưa giông cuối năm 2018 đã sập căn nhà trước, nhưng gia đình anh không trông chờ ỷ lại vào chính quyền địa phương, cả vợ chồng đều thống nhất đi Tp HCM làm thuê để dành dụm về sửa lại căn nhà.

Dự định là vậy, nhưng chưa đâu và đâu, thì khó khăn lại chồng khó khăn, mới được vài tháng, người vợ của anh Cận bị bệnh phải về quê và đang điều trị tại bệnh viện Bạc Liêu.

Họa vô đơn chí, anh Cận đang nuôi vợ trong bệnh viện, thì ở nhà báo tin mưa giông 2019 đã tiếp tục àm sập luôn căn nhà lá phía sau. Thế là anh phải về thu dọn đồ đạc và tạm trú nhà người thân. Hoàn cảnh của anh Cận thật thương tâm, rất cần sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Nhà ông Thạch Chương ngôi nhà lá bị sập nhưng ông dọn dẹp xong, vẫn chăm chỉ đi bán đá bào để tiếp tục kiếm sống và ở nhờ nhà hàng xóm.

Nhà ông Thạch Chương ngôi nhà lá bị sập nhưng ông dọn dẹp xong, vẫn chăm chỉ đi bán đá bào để tiếp tục kiếm sống và ở nhờ nhà hàng xóm.

Hộ thứ 2 ở ấp Preychop B tên Thạch Chương  có 2 nhân khẩu, ngôi nhà lá bị sập nhưng ông dọn dẹp xong, vẫn chăm chỉ đi bán đá bào để tiếp tục kiếm sống và ở nhờ nhà hàng xóm.

Nhà ông Huỳnh Bá Đổng, gia đình có 3 nhân khẩu ông Đổng trước đây là giáo viên trường Vĩnh Hiệp, đã nghỉ việc từ thời bao cấp, sau ông bệnh tai biến nhưng bình phụ đi lại được, còn vợ ông bà Ngụy thị Hồng Nhi sau bệnh tai biến thì không thể đi đứng bình thường được nữa.

Nhà ông Huỳnh Bá Đổng, gia đình có 3 nhân khẩu ông Đổng trước đây là giáo viên trường Vĩnh Hiệp, đã nghỉ việc từ thời bao cấp, sau ông bệnh tai biến nhưng bình phụ đi lại được, còn vợ ông bà Ngụy thị Hồng Nhi sau bệnh tai biến thì không thể đi đứng bình thường được nữa.

Hộ thứ 3 ở khóm 7, phường 1 tên Huỳnh Bá Đổng, gia đình có 3 nhân khẩu ông Đổng trước đây là giáo viên trường Vĩnh Hiệp, đã nghỉ việc từ thời bao cấp, sau ông bệnh tai biến nhưng bình phụ đi lại được, còn vợ ông bà Ngụy thị Hồng Nhi sau bệnh tai biến thì không thể đi đứng bình thường được nữa, đứa con trai tên Huỳnh Bá Tùng đi làm thuê ở tp HCM, đồng lương ít ỏi chưa phụ giúp gì cho gia đình. Cơn mưa dông cũng làm cho mấy tấm tol bị nứt, do cây cối rớ xuống, căn nhà dột nát, ông phải dùng các tấm bạt tạm bợ che tạm.

Tổng thiệt hại ước tính khoản 100 triệu đồng, những hộ trên mong chờ sự giúp đỡ của chính quyền và các nhà hảo tâm để sửa chữa xây dựng nhà ở ổn định. Xin tri ân công đức quý vị.

>>Gieo mầm thiện, nhận quả ngọt

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

"Mái ấm" của cô Hồng

Gieo mầm thiện 15:47 08/04/2024

Suốt 18 năm qua, giữa vùng quê ấp Rạch Bảy (xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) có một mái ấm cưu mang các cụ già neo đơn, bệnh tật không nơi nương tựa.

Xem thêm