Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 13/06/2019, 16:23 PM

Hãy mở lòng từ bi giúp người phụ nữ thiếu may mắn mang khuôn mặt dị dạng

Ở tuổi 40, chị Tô Thị Bích Hậu (ở khu 9, xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) đã có 15 năm mang gương mặt “ma làm”. Thế nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên việc chạy chữa của chị Hậu trông chờ cả đồng lương công nhân ít ỏi của người chồng và cô con gái.

>>Gieo mầm thiện

Chị Hậu với khối u “đeo bám” hơn 15 năm qua, chèn mất cả mắt, méo miệng, gẫy răng, bẹp mũi... Ảnh: Lao Động

Chị Hậu với khối u “đeo bám” hơn 15 năm qua, chèn mất cả mắt, méo miệng, gẫy răng, bẹp mũi... Ảnh: Lao Động

Hình ảnh hiện tại của chị Hậu là miệng méo xẹo, mũi teo biến chỉ còn những khe nhỏ xíu để hơi thở nặng nề trôi qua. Khối u “ăn” mất luôn mắt bên trái, khiến chị chỉ còn nhìn được bằng đúng một con mắt. Không đau đớn quá, cứ âm thầm, đeo bám, khối u len lén to lên mỗi ngày. Nó trùm lên miệng, bóp cong và bẻ gãy răng chị Hậu. Nhìn chị mà thấy xót thương.

Những nỗi đau đến với gia đình chị có lẽ còn lớn hơn nhiều khi đứa con trai năm nay 17 tuổi của chị cũng có triệu chứng giống hệt mẹ với gương mặt, cằm, hàm và khoang miệng đang méo dần… Chị Hậu bùi ngùi chia sẻ: “Khối u trên mặt tôi và các diễn biến bệnh ở cậu con trai, nó như một bóng ma đáng sợ nhất mà tôi vẫn cõng nó, vẫn sờ thấy nó lớn lên mỗi ngày, 15 năm tôi phải mang "gương mặt của quỷ"!”.

Theo hồ sơ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương từng khám cho chị Hậu, từ ngày 22/12/2008, tức là 11 năm trước, bệnh nhân Tô Thị Bích Hậu được chẩn đoán “U xơ XHT (xương hàm trên) 2 bên”.

Chị Tô Thị Bích Hậu thơ ngây và xinh đẹp trong ngày cưới. Ảnh: Lao Động

Chị Tô Thị Bích Hậu thơ ngây và xinh đẹp trong ngày cưới. Ảnh: Lao Động

Theo tìm hiểu, được biết gia đình chị Hậu có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Sau thời gian dài nằm trong diện hộ nghèo của xã, gần đây con gái chị lớn của chị Hậu đi làm ở khu công nghiệp, con trai cũng học lớp 10 rồi, nên cán bộ cơ sở đưa gia đình chị Hậu xuống diện hộ… cận nghèo. Anh Tạ Hồng Nguyên (chồng chị Hậu, SN 1977) dặn con gái cả, hai bố con mình quyết đi làm thuê, kiếm tiền đưa mẹ đi viện. Anh Nguyên làm công nhân hợp đồng cho một nhà máy ở Thanh Ba, cháu lớn đi làm công nhân khu công nghiệp. Lương vài triệu đồng một tháng, cũng tằn tiện để sống qua ngày được. Chỉ có cháu trai Tạ Hồng Thái (con thứ 2 của anh chị) đang học cấp 3 ở huyện Thanh Ba thì chưa kiếm ra tiền.

Chị Hậu được điều trị tiêm thuốc trong nhiều đợt, suốt mấy tháng trời, chi phí đến 60 triệu đồng. Phần vì nghèo khó, phần vì mặc cảm do “bệnh lạ”, tự nghĩ sai lầm rằng có chữa cũng không thể khỏi được nên chị Hậu đã không đi chạy chữa nữa. Bây giờ, khi cả đứa con trai cùng bị bệnh “lạ”, 15 năm mang "gương mặt của quỷ" chị Tô Thị Bích Hậu thật sự hoảng sợ.

Con trai chị Hậu đã được các bác sĩ kết luận là có diễn biến bệnh tật giống mẹ. Ảnh: Lao Động

Con trai chị Hậu đã được các bác sĩ kết luận là có diễn biến bệnh tật giống mẹ. Ảnh: Lao Động

Có lẽ ai trong chúng ta khi đặt trong hoàn cảnh của chị Hậu cũng sẽ thấu hiểu được nỗi đau khi cả bản thân chị và cậu con trai đều mắc chứng bệnh lạ với khuôn mặt dị dạng. 

Chúng ta thường nói "Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp", vì thế rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các vị đạo hữu, tấm lòng thơm thảo gần xa, góp sức dù chỉ chút ít, để giúp chị Hậu và con trai chị có thể vượt qua căn bệnh, không cảm thấy tủi thân với cái nghèo và bệnh tật.

Tấm lòng hảo tâm của quý vị xin gửi tới chị Tô Thị Bích Hậu, địa chỉ: khu 9, xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Hoặc có thể liên hệ tới chồng chị Hậu là anh Tạ Hồng Nguyên, SĐT:  0974525691.

Theo quan điểm của Phật giáo: "Bố thí, cúng dường là hành động làm phước thiện, theo luật nhân quả, nó là điều kiện thiết yếu để ta tiêu trừ đau khổ, chuyển hóa nghèo cùng khốn đốn, không còn sợ nghèo đói và vượt qua nỗi bất an sợ hãi trong cuộc đời như mũi tên chỉ đường, để ta không bị đi lạc".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm