Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 06/05/2019, 17:45 PM

30 tỷ đồng công đức xây dựng chùa của một tập đoàn

Tập đoàn TECCO đã công đức số tiền 30 tỷ đồng xây dựng Đại hùng bảo điện (chính điện) tổ đình Cần Linh (TP.Vinh, Nghệ An). Được biết, chùa Cần Linh là ngôi chùa có hàng ngàn năm tuổi, chùa được xây dựng thời tiền Lê.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Chùa Cần Linh hay còn gọi là chùa Sư Nữ đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Đây là ngôi chùa có hàng ngàn năm tuổi, chùa được xây dựng thời Tiền Lê. Với quá trình tồn tại cùng thời gian, nhiều hạng mục của ngôi chùa đã bị xuống cấp trầm trọng nên Ban quản lý đã xin được tu bổ, tôn tạo và mở rộng chùa.

Được sự quan tâm của UBND tỉnh Nghệ An cùng các ban, ngành, ngày 13/03/2013, UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định số 835/QĐ.UBND-ĐTXD về việc “Phê duyệt đầu tư xây dựng công trình, tu bổ, tôn tạo và mở rộng di tích quốc gia Chùa Cần Linh” TP. Vinh với tổng mức đầu tư là 66,8 tỉ đồng bằng nguồn vốn xã hội hóa và ngân sách Nhà nước hỗ trợ từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa.

Qua đó, chùa được tôn tạo các hạng mục: chánh điện, nhà tổ, nhà thờ hương linh, tả vu, hữu vu, tháp chuông, tháp trống, cổng tam quan, nâng tổng thể phần nền lên 2m độ cao để chống lũ lụt. Dự án bước đầu của giai đoạn 1 là xây dựng tòa Tam bảo diện tích 420m2, kết cấu bằng gỗ lim, gạch ngói Bát Tràng…

Tòa Tam Bảo được Tập đoàn TECCO xây dựng và cung tiến cho chùa Cần Linh. Ảnh: Lâm Tùng

Tòa Tam Bảo được Tập đoàn TECCO xây dựng và cung tiến cho chùa Cần Linh. Ảnh: Lâm Tùng

Được khởi công cách đây 3 năm, Đại Hùng Bảo Điện Tổ Cần Linh do Tập đoàn TECCO đứng ra thực hiện với thành tâm cung hiến cho chùa Cần Linh. Đây là hoạt động xã hội hết sức có ý nghĩa của Tập đoàn TECCO trong việc đóng góp công sức để tôn tạo, duy tu các công trình văn hóa bị xuống cấp nghiêm trọng.Đại Hùng Bảo Điện Tổ Cần Linh có diện tích hơn 400m2 với nhiều hạng mục. Công trình là điểm nhấn quan trọng nhất trong quy hoạnh dự án Tu bổ - tôn tạo - mở rộng di tích quốc gia chùa Cần Linh. Tổng kinh phí phục vụ xây dựng giai đoạn 1 được Tập đoàn TECCO cung tiến là 30 tỷ đồng.

Cắt băng khánh thành giai đoạn I chùa Cần Linh. Ảnh: Hữu Linh

Cắt băng khánh thành giai đoạn I chùa Cần Linh. Ảnh: Hữu Linh

Để ghi nhận sự đóng góp của Tập đoàn TECO, UBND tỉnh Nghệ An đã tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Thế Mạnh - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TECCO về những đóng góp trong việc xây dựng, tôn tạo chùa Cần Linh. 

Đại diện Tập đoàn TECCO và các cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong việc xây dựng; tôn tạo chùa Cần Linh. Ảnh: Thành Cường

Đại diện Tập đoàn TECCO và các cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong việc xây dựng; tôn tạo chùa Cần Linh. Ảnh: Thành Cường

Theo quan điểm của Phật giáo: "Bố thí, cúng dường là hành động làm phước thiện, theo luật nhân quả, nó là điều kiện thiết yếu để ta tiêu trừ đau khổ, chuyển hóa nghèo cùng khốn đốn, không còn sợ nghèo đói và vượt qua nỗi bất an sợ hãi trong cuộc đời như mũi tên chỉ đường, để ta không bị đi lạc"

 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm