Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

525 tỷ đồng tiền từ thiện Phật giáo dành cho cả nước năm 2018

Đó là số liệu được công bố sáng nay, 31-12, tại Văn phòng 2 TƯGH (Thiền viện Quảng Đức, Q.3, TP.HCM) nhân Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2018 và thông qua phương hướng hoạt động Phật sự 2019 của Ban TTXH T.Ư.

Chư tôn giáo phẩm chứng minh và chủ tọa Hội nghị

Chư tôn giáo phẩm chứng minh và chủ tọa Hội nghị

Theo số liệu báo cáo về công tác từ thiện xã hội của các tỉnh, thành trong cả nước, ngành TTXH đã tổng hợp và ước tính cả năm 2018, Phật giáo toàn quốc đã huy động 524.608.976.000 đồng thông qua các nguồn lực khác nhau để đầu tư cho hoạt động nhân đạo, lợi đạo ích đời này.

Đại biểu dự Hội nghị tổng kết

Đại biểu dự Hội nghị tổng kết

Bài liên quan

Báo cáo của Ban TTXH T.Ư cũng nêu rõ, phát huy tinh thần từ bi, ban vui cứu khổ, tiếp nối các truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, toàn ngành đã liên tiếp kêu gọi chư Tăng Ni, Phật tử cả nước về: tài chính, phẩm vật, tổ chức các đợt cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt ở nhiều nơi; chăm lo cho đồng bào nghèo, đồng bào vùng dân tộc, vùng sâu vùng xa; hỗ trợ xây cầu, khoan giếng; giúp hàng ngàn ca đục thủy tinh thể, mổ tim; xây dựng hàng ngàn căn nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đại đoàn kết; tổ chức các lớp học tình thương, phát nguyện chăm sóc và phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, tặng thẻ bảo hiểm y tế, xe lăn, xe đạp, trợ cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; xây dựng và điều hành các trung tâm nuôi cô nhi, trẻ khuyến tật, khiếm thị, cụ già neo đơn…

HT.Thích Quảng Tùng phát biểu khai mạc

HT.Thích Quảng Tùng phát biểu khai mạc

“Hoạt động từ thiện xã hội của Phật giáo cả nước đã tạo nên động lực, niềm an vui hạnh phúc cho một bộ phận người dân có đời sống cơ cực khó khăn. Mỗi thành viên của Ban, mỗi vị Tăng Ni, Phật tử bằng với tinh thần trách nhiệm và ý nghĩa cao cả, cứu khổ ban vui của đạo Phật, tạo nên những giá trị thiết thực cụ thể, đem đạo vào đời thông qua nhiều phương tiện để làm lợi ích chúng sinh”, HT.Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban TTXH T.Ư nhấn mạnh trong phát biểu khai mạc tại Hội nghị.

Ban Tôn giáo Chính phủ tặng lẵng hoa chúc mừng

Ban Tôn giáo Chính phủ tặng lẵng hoa chúc mừng

Bài liên quan

Đến cuối năm 2018, cả nước có 46 trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi với 1.329 trẻ em và 160 bảo mẫu; 15 trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn có với 527 cụ được chăm lo và 49 người chăm sóc; 33 phòng khám Đông y với 206 lương y tham gia cộng tác; 10 phòng khám Tây y có với 40 bác sĩ; 2 trung tâm hướng nghiệp dạy nghề với 65 học viên và 6 giáo viên hướng dẫn.

Dịp này, TƯGH đã tặng bằng Tuyên dương công đức đến các tập thể, cá nhân thuộc Ban Từ thiện xã hội T.Ư đã có nhiều tích cực trong các công các Phật sự của ngành, góp phần vào phát triển vững bền của GHPGVN.

HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS trao bằng tuyên dương công đức của TƯGH

HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS trao bằng tuyên dương công đức của TƯGH

Ban đạo từ tại Hội nghị, HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS đã biểu dương những thành quả đạt được của ngành TTXH cả nước trong năm đầu hoạt động của nhiệm kỳ 2017-2022.

HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ

HT.Thích Thiện Nhơn ban đạo từ

Hòa thượng Chủ tịch HĐTS mong muốn toàn ngành tiếp tục đoàn kết, phát huy hơn nữa tiềm lực sẵn có, đề ra những mô hình thiết thực, sáng tạo để những chăm lo từ các tổ chức, cá nhân Phật giáo gắn liền với nhu cầu cả xã hội.

Nhiều lẵng hoa được gởi đến chúc mừng Hội nghị và những thành tựu của Ban TTXH T.Ư.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Môn đô pháp quyến tổ chức lễ húy nhật Hòa thượng Thích Tâm Hoàn

Tin tức 16:42 19/04/2024

Tại chùa Long Khánh (TP.Quy Nhơn, Bình Định), môn đồ pháp quyến Hòa thượng Thích Tâm Hoàn đã thành kính tổ chức lễ húy nhật lần thứ 43 của ngài, sáng 14/4 (6/3/Giáp Thìn), trong không khí trang nghiêm.

Thượng tọa Thích Phước Hạnh được truy phong giáo phẩm Hòa thượng

Tin tức 09:40 19/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã trao giáo chỉ truy phong giáo phẩm Hòa thượng đến môn đồ pháp quyến của Thượng tọa Thích Phước Hạnh.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin tức 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem thêm