Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

6.500 Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc dự khóa tu tại chùa Bái Đính

Sáng 2/12, tại chùa Bái Đính (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) đã chính thức khai mạc khóa tu Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc.

Audio

Khóa tu có 54 Đạo tràng Pháp Hoa (trong tổng số 64 Đạo tràng hiện có) với 6.500 Phật tử tham dự, trong đó có 2.600 Phật tử về thọ y.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự tặng hoa chúc mừng đến Ban Tổ chức khóa tu

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự tặng hoa chúc mừng đến Ban Tổ chức khóa tu

Theo Ban Tổ chức khóa tu, hơn 10 tháng qua, đã có 5 Đạo tràng Pháp Hoa được thành lập, trong đó có Đạo tràng Pháp Hoa Trúc Lâm Thiên Trường Nam Định, Đạo tràng chùa Hưng Long - Bái Đính, Đạo tràng Hoa Ưu Đàm (của chùa Chè, chùa Hạ Ninh Bình).

Đặc biệt, đã có ba khóa tu được tổ chức thành công tại chùa Linh Ứng - Nam Định (3/4/2023), chùa Nam Hải - Trụ sở BTS GHPGVN thành phố Hải Phòng (6/2023), chùa Thượng - Thái Nguyên (7/2023). "Đó chính là tiền đề để hôm nay có khóa tổng tu Đạo tràng Pháp Hoa toàn miền Bắc diễn ra tại chùa Bái Đính nơi đây", Phật tử Pháp Thiện Thịnh đại diện báo cáo.

Trong suốt thời gian qua, các Đạo tràng vẫn duy trì việc tu tập, tụng kinh nghe giảng hàng tháng theo những ngày cố định tại các chùa dưới sự hướng dẫn của quý thầy cô giáo thọ; duy trì các hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống.

Chư tôn đức chứng minh lễ khai mạc

Chư tôn đức chứng minh lễ khai mạc

Ban đạo từ, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương, Trưởng ban Tổ chức đã tán thán những thành tựu nổi bật trong thời gian qua của Đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc, đặc biệt là những oai nghi tế hạnh của người hành giả Pháp Hoa.

"Đó chính là kết tinh của quá trình học tập, tu dưỡng, rèn luyện của Đạo tràng dưới sự chỉ dạy của Hòa thượng Tôn sư - Đức Đệ tứ Pháp chủ GHPGVN và sự quan tâm của chư tôn đức giáo thọ sư", Hòa thượng nói.

Hòa thượng mong rằng trong hai ngày tu tập này, các Phật tử sẽ chấp hành tốt nội quy và tinh tiến tu tập trong tinh thần lục hòa cộng trụ.

Được biết, trong hai ngày tu, Phật tử sẽ được tụng kinh, nghe pháp, thọ thực chánh niệm, nghiêm trì giới luật Phật chế và nội quy của ban tổ chức.

Trang nghiêm khai mạc khóa tu

Trang nghiêm khai mạc khóa tu

Một gia đình Phật tử tham dự

Một gia đình Phật tử tham dự

Có 6.500 Phật tử thuộc 54 Đạo tràng Pháp Hoa khu vực phía Bắc dự tu tại chùa Bái Đính

Có 6.500 Phật tử thuộc 54 Đạo tràng Pháp Hoa khu vực phía Bắc dự tu tại chùa Bái Đính

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Xiển dương Đạo pháp 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Thượng tọa Thích Thiện Thuận: "Hát karaoke thành ma câm, không biết kinh nào nói nữa"

Xiển dương Đạo pháp 10:53 17/04/2024

Theo đó, Thượng tọa Thích Thiện Thuận trong một video đang lan truyền trên mạng xã hội, có lượt tương tác cao, đã khẳng định như vậy. Thầy nhấn mạnh, "hát karaoke thành con ma câm, sư phụ cũng không biết kinh nào nói như vậy nữa".

Trùng phùng Phật pháp

Xiển dương Đạo pháp 17:08 20/03/2024

Đôi lần được rong ruổi khắp Trung và Bắc Ấn Độ, để tìm lại những vết tích xưa dù đã hoang phế nhưng niềm tin vẫn đong đầy và xúc cảm luôn dâng trào.

Tăng Ni làm tổn thất niềm tin của tín đồ đối với Phật giáo thì đó là phá hoại Đạo pháp

Xiển dương Đạo pháp 08:54 16/03/2024

Với trường hợp này, Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh cho biết, Ban Giám luật thuộc Hội đồng Chứng minh sẽ phải xử lý.

Xem thêm