Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 16/02/2019, 07:38 AM

70% dân số Thế giới đang từ bỏ thức ăn từ thịt!

Theo một báo cáo bởi GlobalData, dựa trên dữ liệu từ 4,000 trong số các công ty lớn nhất thế giới, 70% dân số toàn cầu đang chủ động loại bỏ thịt từ thực phẩm tiêu thụ của mình và hướng tới những lựa chọn thuần chay.

Một bài báo gần đây của Forbes cho biết: “70% dân số thế giới được báo cáo cho thấy đang cắt giảm lượng thịt tiêu thụ hoặc loại bỏ hoàn toàn các loại thịt ra khỏi bữa ăn của mình.”

Các nhân vật theo lối sống thuần chay tiếng tăm như Mya và Alicia Silverstone khuyến khích người hâm mộ từ bỏ thịt vào Tuần lễ chay (VegWeek), còn diễn viên Zac Efron, người vừa chuyển sang sống thuần chay cho biết việc theo đuổi một chế độ ăn thuần thực vật là “sáng suốt”.

Các nhân vật theo lối sống thuần chay tiếng tăm như Mya và Alicia Silverstone khuyến khích người hâm mộ từ bỏ thịt vào Tuần lễ chay (VegWeek), còn diễn viên Zac Efron, người vừa chuyển sang sống thuần chay cho biết việc theo đuổi một chế độ ăn thuần thực vật là “sáng suốt”.

Bài liên quan

Millennials” (thế hệ đầu tiên của xã hội kỹ thuật số) được cho là đứng sau sự phát triển của những thói quen tiêu dùng này. Fiona Dyer, một Chuyên viên phân tích về Người tiêu dùng tại GlobalData giải thích: “Sự thay đổi sang những thực phẩm có nguồn gốc thực vật đang được thúc đẩy bởi các Millennials, đối tượng thường hay cân nhắc đến nguồn gốc thực phẩm, các vấn đề phúc lợi của động vật và những tác động đến môi trường từ quyết định tiêu dùng của mình.”

Tuy nhiên, Forbes lưu ý rằng tầm vóc của phong trào này “không chỉ giới hạn ở một thế hệ nhất định.”

“Những người nổi tiếng, vận động viên thể thao, hay thậm chí cả những công ty lớn bao gồm Google và các quốc gia như Trung Quốc đang ủng hộ phong trào ăn nhiều rau quả hơn”. Forbes bình luận.

Việc những tên tuổi lớn lên tiếng về phong trào này giúp thúc đẩy Veganism – lối sống thuần chay trở nên phổ biến hơn.

Các nhân vật theo lối sống thuần chay tiếng tăm như Mya và Alicia Silverstone khuyến khích người hâm mộ từ bỏ thịt vào Tuần lễ chay (VegWeek), còn diễn viên Zac Efron, người vừa chuyển sang sống thuần chay cho biết việc theo đuổi một chế độ ăn thuần thực vật là “sáng suốt”.

Lối sống thuần chay nhờ vào đó mà không còn là một lối sống “chuyên biệt” thuộc về số ít người nữa mà trở thành một “xu hướng phổ biến” hiện nay.

Hơn nữa, có vẻ như là phong trào sống thuần chay sẽ trường tồn trong xã hội hiện đại. Forbes nêu bật số liệu từ một báo cáo dự kiến rằng ăn thuần thực vật sẽ là “xu hướng ăn uống của năm 2019”.

Ăn chay thuần thực vật sẽ là “xu hướng ăn uống của những năm sau này

Ăn chay thuần thực vật sẽ là “xu hướng ăn uống của những năm sau này

Bài liên quan

Thực tế, lối sống thuần chay ở Mỹ đã phát triển 600% chỉ trong vòng 3 năm, trong khi số người được nhận định là sống thuần chay ở Anh đã gia tăng 700% chỉ trong 2 năm qua. Trong bối cảnh của sự thay đổi đáng chú ý trong năm vừa rồi, công ty thịt Cargill cho hay: “Người tiêu dùng đang lựa chọn bảo vệ hành tinh và bảo đảm đối xử nhân đạo đối với động vật. Họ muốn biết nguồn đạm của họ xuất phát từ đâu và muốn trong tâm cảm thấy tốt về những gì mình tiêu thụ. Điều đó bao gồm dinh dưỡng, phúc lợi động vật, an toàn thực phẩm và tác động tổng thể đến môi trường”.

Sống thuần chay ở Anh đã gia tăng 700% chỉ trong 2 năm qua

Sống thuần chay ở Anh đã gia tăng 700% chỉ trong 2 năm qua

Forbes cho biết thêm rằng người tiêu dùng ưu tiên các lựa chọn thuần thực vật với “một tốc độ rất đáng kể”, và chỉ ra rằng thậm chí Chủ tịch Ngành Công nghiệp Thịt Hall of Fame, Chuck Jolley, gọi các loại thịt nguồn gốc thực vật là nguy cơ lớn thứ năm đối với nền nông nghiệp trong 2018. Forbes nói rằng ngành công nghiệp thịt sẽ cần “chuyển đổi và đa dạng hoá” để theo kịp với thị trường đang thay đổi nhanh chóng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tâm tham ái dục vọng là một dòng chảy miên man vô tận

Kiến thức 19:47 24/04/2024

Khi Phật còn tại thế, nhiều vị tỳ kheo đã chứng quả A La Hán nhờ quán về đề mục, “thân này gồm có 32 phần thể trược trong cơ thể”. Nhờ quán như vậy, nên ta bớt tham đắm vào sắc thân ô uế; do đó, ta không si mê, dính mắc, tham đắm vào ái dục.

Niệm một danh hiệu Phật tiêu 80 ức kiếp sanh tử trọng tội

Kiến thức 16:00 24/04/2024

Tâm động một niệm là đã gieo một hạt giống trong 10 pháp giới. Vậy mà có thể không trân trọng mỗi khi khởi niệm sao?

Ái là gốc của mọi vấn đề và nỗi khổ

Kiến thức 15:20 24/04/2024

“Phàm có khổ nào khởi lên, tất cả khổ ấy khởi lên lấy tham ái làm căn bản, lấy tham ái làm sở nhân. Tham ái là căn bản của khổ.”

Nói về Phật tánh (Phật tính)

Kiến thức 12:50 24/04/2024

Phật tính là từ quan trọng bậc nhất trong toàn bộ hệ thống tư tưởng Phật giáo Đại thừa, các kinh luận Đại thừa đều đề cập đến Phật tính.

Xem thêm