kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Sinh nghề tử nghiệp: “Người móc cá, cá móc người”
Tư liệu 31/01/2024, 12:00Ông Thông bắt cá phơi khô đem bán, nghĩa là khi bắt cá còn sống, ông dùng que tre đâm từ miệng cá đến cổ họng nó, mỗi que đâm từ 5-10 con, ông dùng lửa sấy hoặc phơi nắng. Mỗi xâu cá được treo nơi khung tre, chờ tiêu thụ.
Sinh nghề tử nghiệp: Giết rắn mối tàn nhẫn và kết cục bi thảm
Tư liệu 30/01/2024, 14:20Ngô tiên sinh tận mắt chứng kiến thảm cảnh cả nhà Tố Vượng chết quá kinh khiếp, ông sợ đến nỗi gai ốc cùng mình, chỉ biết buộc miệng nói: Báo ứng! Đúng là báo ứng! Từ đó ông bỏ hẳn nghề liên quan đến mua bán động vật.
Sống thọ hay chết yểu do phước nghiệp chứ không phải do số mệnh
Kiến thức 29/01/2024, 18:15Nhân quả về thọ mạng rất rõ ràng và minh bạch, không một đấng quyền năng hoặc siêu nhiên nào có quyền chi phối và quyết định sự sống con người. Chính con người tự quyết định lấy số phận của họ thông qua nghiệp lực do chính họ tác tạo.
Nơi trú của nghiệp lực
Góc nhìn Phật tử 28/01/2024, 15:07“Chết không phải là hết. Dù 5 giác quan đã hư hoại nhưng nghiệp lực vẫn còn trong Ngã thức và Tàng thức, chúng đi theo ta vào kiếp sống mới...”
Thư gửi em gái (2)
Góc nhìn Phật tử 23/01/2024, 18:00Đừng suy nghĩ lo lắng quá nhiều em. Tết này chưa chắc anh về được để có mặt trong ngày rước ông bà. Đừng quá lo chuyện thị phi. Nhà mình rồi không còn là nơi tụ hội, anh em dần đi theo ông bà gần hết.
Nhân quả nghiệt ngã phía sau thảm án tru di thập tộc duy nhất trong lịch sử
Tư liệu 22/01/2024, 11:15Những tưởng tru di cửu tộc đã là hình phạt xử tử hàng loạt tàn nhẫn nhất, thế nhưng trong lịch sử Trung Hoa còn có một danh sĩ bị án tru di thập tộc.
Nhân quả khác biệt giữa người với người
Kiến thức 20/01/2024, 21:05Một thuở nọ, Phật ngự nơi tịnh xá, trong đám cây ông Kỳ-Đà Thái tử, vườn ông Cấp Cô Độc, tại thành Xá-Vệ, có một người thiếu niên tên Subha con của ông Todeyya đi đến chỗ Phật ngự, vào đảnh lễ và bạch rằng:
Hôm nay vì sao con không trang điểm?
Tư liệu 19/01/2024, 09:45Một ngày mùa thu năm 2001, một vị cư sĩ dẫn theo một cô gái khoảng chừng 30 tuổi, trông rất tiều tụy. Cô quỳ trước Hòa thượng Diệu Pháp khóc sướt mướt, không ngừng kể lể những bất hạnh của mình, quên hẳn hiện trường đang có mấy mươi khách đang ngồi.
Gánh nặng của nghiệp
Góc nhìn Phật tử 17/01/2024, 14:30“Phước báu và tội lỗi mà con người tạo ra là tất cả những gì mà con người làm chủ, là những gì đưa con người đi từ nơi này… Là những gì luôn chạy theo bén gót con người như bóng với hình”.
Không nên phá thai và đừng bao giờ xúi bảo người phá thai
Tư liệu 16/01/2024, 16:15Theo lý nhân quả, dù quý vị có thọ giới và giữ giới hay không, nhân quả luôn tồn tại vận hành! Hành vi sát sinh là rất sai lầm, theo luật nhân quả, chắc chắn quý vị phải chịu báo ứng đền trả.
Niệm Phật tự nhiên có thể thay đổi nhân quả đời này
Kiến thức 13/01/2024, 09:20Người niệm Phật nhận được phước báo, vượt xa những phước báo của người không niệm Phật, hơn hẳn gấp vạn ức lần những phước báo chỉ do tu phước mà được, không thể dùng con số mà có thể so sánh được.
Thư gửi em gái (1)
Góc nhìn Phật tử 09/01/2024, 20:00"Có lẽ anh còn tiếp tục chuyển đến em nhiều thư nữa để kết nối tình thương, để gieo duyên thiện pháp, để mọi người yêu thương nhau hơn, chuyển hoá những xấu ác mà con người vô tình để ác pháp nguỵ trang, núp bóng tàn phá cuộc đời mà anh đã nêu trong bài Dục và ác pháp."
Có thể trừ tai họa và kéo dài tuổi thọ chăng?
Kiến thức 07/01/2024, 08:45Lý luận nhân quả của Phật giáo nói lên sự quân bình của lực lượng tự nhiên. Tai họa xảy ra hay là thành đạt hạnh phúc đều là nhân quả báo ứng. Gieo nhân lành thì được quả lành, được phú quý và sống lâu. Gieo nhân ác thì chịu quả ác, gặp tai nạn và bệnh tật.
Con người khổ quá thường kêu trời, lẽ ra phải kêu mình mới đúng
Kiến thức 04/01/2024, 15:00Chúng ta gặp khổ lại đổ trách nhiệm ở một đấng nào, điều này đúng không? Không đúng. Biết tất cả tốt xấu, hay dở đều do mình tạo, ta nhận lấy trách nhiệm về mình. Đó là lẽ thật. Biết nhận lấy trách nhiệm để sửa là khéo tu.
Sát sanh chiêu cảm nghiệp báo thống khổ
Tư liệu 04/01/2024, 10:20Nhân quả báo ứng như bóng theo hình, chỉ vì người tạo nghiệp bất đồng, nên khi thọ báo xảy ra nhanh chậm, khác nhau. Có người đợi nhân duyên đời sau chín muồi rồi mới thọ báo, có người ngay trong đời này trả quả liền.