kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Chí tâm niệm Phật diệt trừ năm mươi ức kiếp tội ác sinh tử
Kiến thức 24/02/2024, 11:19Kinh Quán Vô Lượng Thọ nói hành giả vãng sanh hạ phẩm thượng sanh chí tâm niệm Phật, diệt trừ năm mươi ức kiếp tội ác sanh tử, hành giả vãng sanh hạ phẩm trung sanh nghe được công đức của Phật, và hành giả hạ phẩm hạ sanh xưng danh hiệu Phật đều được diệt trừ tám mươi ức kiếp tội ác sanh tử.
Chúng ta từng đi khắp lục đạo
Tư liệu 22/02/2024, 17:30"Lúc đó tôi rất buồn cười, hễ ai đến nhà, là tôi ráng soi nhìn…lai lịch họ, nếu như nhìn thấy là trâu, ngựa…thì tôi sẽ cho người này tính thực thà trung hậu…Hễ nhìn thấy tướng sư tử, sài lang, hổ báo…thì tôi biết những người này rất hung dữ."
Đừng phụ thuộc vào người khác để bình yên
Sống an vui 21/02/2024, 12:00Ai biết cách tựa vào bản thân mình để bình yên, biết cách sống một mình mà hạnh phúc, thì cũng sẽ biết cách bước qua cánh cửa tử một mình trong bình yên.
Tinh tấn, niệm, định, tuệ là pháp chưa từng có
Kiến thức 19/02/2024, 22:33Thực hành tứ niệm xứ, thiết lập chánh niệm thường trực. Nhờ niệm liên tục, tâm gắn chặt với các đề mục của tứ niệm xứ mà định phát sinh.
Tu tập như thế nào để kiếp sau không đọa các đường ác?
Lời Phật dạy 03/02/2024, 10:30Phật pháp có nhiều pháp môn tu tập thích hợp cho nhiều căn cơ, hoàn cảnh khác nhau. Có người phát tâm xuất gia dõng mãnh cầu giải thoát sinh tử trong hiện đời. Có nhiều người cầu phước báo bình an, hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại và tương lai.
Sợ khổ, sợ khó, sợ chết thì làm sao ra khỏi luân hồi?
Kiến thức 30/01/2024, 12:20Trong Phật pháp thì đoạn phiền não liền chứng Bồ Đề, cho nên người tu hành nhất định phải vật lộn với phiền não, phải đánh thắng, không thể đánh thua, thua thì xong rồi. Làm thế nào mới có thể đánh thắng?
Sinh tử luân hồi
Góc nhìn Phật tử 29/01/2024, 14:00Chết - theo nghĩa thông thường nghĩa là chấm dứt sự sống. Vì bản chất sự sống là giả tạm nên sự chết cũng vậy. Sự sống mới bắt đầu ngay sau sự chết. Người sống ở cuộc sống mới này cuối cùng sẽ gặp lại cái chết.
Phật dạy Pháp “trừ sầu lo”
Lời Phật dạy 26/01/2024, 17:20Để an vui, người con Phật hằng quán sát vô thường là đặc tính của thế gian. Trong vũ trụ này, chỉ có sự vô thường mới thực sự thường hằng. Nói cách khác là không hề có sự vĩnh cửu, thường hằng. Đây là tuệ giác lớn mà chúng sinh cần có để vượt ra khỏi khổ.
Hai con gà một hạt cơm
Góc nhìn Phật tử 23/01/2024, 09:25“Thế mà ta luôn chú tâm vào các buồn vui nhất thời chứ không nghĩ đến làm sao thoát khỏi hẳn được vòng quay sinh tử...”
“Cơm, áo, gạo, tiền” cần phải kiếm, nhưng đừng quên học đạo
Góc nhìn Phật tử 23/01/2024, 09:00Một đời đã được thân người, thì ta phải biết "trân quý nhân duyên phúc lành" này. Hãy dùng cái thân này làm những việc hữu ích nhất.
Một lòng tín, hạnh, nguyện hướng về Đức Phật và Bồ Tát
Kiến thức 22/01/2024, 14:01Trong chúng ta có ai lại không có tham, sân, si? Có ai mà không có vọng tưởng tạp niệm? Như vậy nhất định sẽ đọa lạc trong luân hồi sinh tử thời vị lai, chẳng phải đọa một đời mà còn nhiều đời nữa là khác.
Được thân người, được nghe Phật Pháp hãy quyết chí vượt thoát sinh tử
Kiến thức 22/01/2024, 08:30Ta là người nào mà vô thủy mãi cho đến đời này đã tạo ác nghiệp vô lượng, vô biên. Giả sử ác nghiệp có thể tướng thì tận mười phương hư không chẳng thể chứa đựng nổi.
Thánh tăng vô bệnh Bākula - phước báu phát sinh từ nghề bác sĩ cứu người
Nhân vật Phật giáo 16/01/2024, 20:33Thời kỳ Ðức Phật Anomadassī xuất hiện trên thế gian, tiền thân Ngài Bākula là một vị đạo sĩ chứng đắc 8 bậc thiền, có ngũ thông, đến hầu Ðức Phật nghe pháp, xin thọ Tam quy nơi Ðức Phật.
Vô thường
Sống an vui 12/01/2024, 10:58Một sớm mai thức dậy/ Nhìn hoa nở ngoài vườn/ Giọt sương còn lấp lánh/ Trên ngọn cỏ cành cây
Công đức của việc giữ giới không tà dâm
Kiến thức 10/01/2024, 11:46Dưới đây có sáu phần được trích dẫn từ Kinh Điển. Hai phần đầu tiên nêu những phước lành hội tụ đến với người giữ giới không tà dâm. Các phần thứ ba và thứ tư nói đến việc xuất ly sinh tử nhờ giữ giới không dâm dục. Hai phần cuối cùng nêu rõ thêm phương pháp giữ giới.