kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Quảng Nam: Tưởng niệm 100 ngày viên tịch của cố HT.Thích Giải Nghiêm
Ảnh 12/12/2015, 14:06Cố HT.Thích Giải Nghiêm thuận duyên tu học, tháng 10 năm 1970, Hòa thượng được Bổn sư đồng thuận cho phép đăng đàn thụ Thanh văn Bồ tát giới tại Đại giới đàn Vĩnh Gia, chùa Phổ Đà do Trưởng lão Đệ nhị Tăng thống thượng Giác hạ Nhiên làm Đàn đầu Hòa thượng.
Hàn Quốc: Khánh thành nhà văn hóa ẩm thực Phật giáo
Quốc tế 16/12/2015, 08:52Ngày 15/12/2015 đã diễn ra lễ khai mạc cắt băng khánh thành nhà văn hóa ẩm thực PG thiên niên kỷ tại Anguk-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc.
Pháp an cư của tăng
Ứng dụng 11/07/2016, 12:36Ý nghĩa Pháp hội trai đàn Thủy Lục
Nghiên cứu 01/09/2016, 14:47Hôm nay, các giới chức đồng phát tâm kiến lập pháp hội Thủy Lục để truy điệu các chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn. Vì vậy, tôi sẽ giảng thuyết sơ về duyên khởi của sự kiến lập đàn tràng Thủy Lục.
Ý nghĩa chuông mõ và cách thức sử dụng
Hỏi - Đáp 27/09/2016, 17:35Hỏi: Kính bạch thầy, con thấy chùa nào cũng có chuông mõ và ngay cả ở tư gia của một số phật tử mà con có dịp tới lui tiếp xúc qua, cũng đều có chuông mõ. Thế nhưng, con chưa hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như ý nghĩa chuông mõ là gì? Cách thức sử dụng vô chuông mõ như thế nào? Người đánh chuông và mõ phải giữ như thế nào mới đúng? Kính mong thầy giải thích cho con hiểu.
Phật dạy chăn trâu
Lời Phật dạy 29/10/2016, 08:44Kinh Hoa Nghiêm: Lý tưởng Bồ tát và Phật
Nghiên cứu 31/10/2016, 13:21Sau hết, chúng ta phải nhớ rằng có một năng lực gia trì (adhiṣṭhāna) ở đằng sau tất cả những hiện tượng tâm linh diễn ra trong rừng Thệ-đa, và đằng sau tất cả những hóa thân Bồ-tát vây quanh Phật. Năng lực này phát xuất từ chính đức Phật. Ngài là một tâm điểm vĩ đại và là cội nguồn của sự ngời sáng. Ngài là mặt trời mà ánh sáng soi thấu những góc tối của vũ trụ, không để lại một bóng mờ ở đâu hết. Phật của Gaṇḍavyūha, vì vậy, được gọi là Đại Tì-lô-giá-na Phật (Mahāvairochana-Buddha), đức Phật Đại Quang Minh hay Quang Minh Biến Chiếu.
Công đức ĐẠI THỪA
Ứng dụng 09/02/2017, 17:34Nếu Tam Bảo còn đến ngày nay giữa lòng thế gian với bao nhiêu thế lực của bất tín, của ngoại đạo, của Ma vương và bao trùm hơn hết là của vô minh, để cho chúng ta biết đến đạo Phật mà được hưởng ân huệ của Tam Bảo, ấy là do Công Đức của biết bao vị Bồ Tát ra công ra sức hộ pháp qua các công việc phật sự như in kinh, tạo tượng, đúc chuông, xây chùa, lập tháp.
Nhập lưu, nghịch lưu
Ứng dụng 21/12/2016, 09:37Những hiểu lầm về đạo Phật
Đời sống 25/02/2017, 12:53Đạo Phật ngày càng suy đồi, tha hoá, “mạt pháp”, nguyên nhân thì nhiều, nhưng đôi khi vì trong giới tu sĩ và cư sĩ không trang bị đủ kiến thức của giáo pháp như thực - tức là giáo pháp cội rễ - mà chỉ chạy theo cành, nhánh, ngọn lắm hoa và nhiều trái. Từ đấy, khó phân biệt đâu là đạo Phật chơn chánh, đâu là đạo Phật đã bị biến chất, chạy theo thị hiếu dung thường của thế gian. Đôi nơi đạo Phật còn bị trộn lẫn với tín ngưỡng duy linh và cả tín ngưỡng nhân gian nữa... Nhiều lắm, không kể xiết đâu.
Làm thế nào để nhận biết một vị chân sư hay một vị đắc đạo hiển thánh?
Hỏi - Đáp 17/05/2017, 12:35Hóa thân là một danh từ hiểu theo Phật pháp có thể gọi là một trạng từ theo nghĩa huyền bí, hay động từ “tái sinh” theo nghĩa hiện thực. Tuy nhiên từ ngữ Phật học hóa thân (độ đời bằng hạnh nguyện) chỉ dùng cho bậc Phật, Bồ tát, Thanh Văn qua lời thọ ký của Phật quá khứ hay Phật Thích Ca, theo hạnh nguyện tái sinh vào cõi Ta bà để thực hiện một ý tưởng vị tha cao cả giáo hóa chúng sinh. Những bậc tu hành cao kiến nhưng đạo quả chưa viên mãn, các vị sẽ tái sinh lần nữa để tu cho viên mãn đạo quả. Những người tu hành đắc đạo tái sinh theo hạnh nguyện để độ sinh.
Nương tựa Tam bảo chân chính
Đời sống 19/07/2017, 17:47Theo thực tế, cuộc sống hiện tại có nhiều phật tử đi chùa nhưng chỉ đến để cầu khẩn, van xin một điều gì đó không liên quan đến nhân quả nghiệp báo và việc tu tập tỉnh thức tâm linh. Một số người đến chùa cúng Phật rất nhiều để cầu buôn may bán đắt, làm ăn phát đạt hoặc xin xăm bói quẻ; nếu được quẻ tốt thì mừng cúng Phật thật nhiều, nếu gặp quẻ xấu thì buồn bã bỏ về. Nếu chúng ta đến chùa để cầu khẩn van xin như thế thì chùa có khác gì đình miếu.
Yếu chỉ người tại gia
Đời sống 21/07/2017, 21:30Phật dạy nếu người cư sĩ tại gia giữ được năm giới trọn vẹn và bốn phép quán niệm cao thượng này thì thành tựu quả vị Tu Đà Hoàn, có nghĩa là chứng dòng Thánh thứ nhất trong bốn quả Thanh Văn. Khi một người cư sĩ tại gia đã chứng được quả vị này, thì sẽ không bao giờ bị đọa vào ba đường ác địa ngục, ngạ quỷ và súc sinh. Chữ Thánh ở đây có nghĩa là thánh thiện và cao quý.
Chánh giác và Giải thoát
Nghiên cứu 12/09/2017, 16:36Niết bàn là sự tự chứng hiện đời, là sự giải thoát sinh tử ở thế gian của người tự giác, không luận là rốt ráo ở nhân gian hoặc rốt ráo ở chỗ khác, hễ giải thoát rốt ráo sinh tử thì gọi là “Bát Niết Bàn”.
Cân bằng công việc gia đình và chuyện phật sự tu tập?
Hỏi - Đáp 11/10/2017, 15:40Người phật tử siêng năng giữ giới, tu niệm tinh tấn, làm các công đức lành với xã hội, công phu công quả thiền môn thì được khen ngợi tán thán công đức hiện tiền tăng trưởng phước đức, tương lai phước báo dẫy đầy người người tôn trọng, khi thác sinh thiên. Trên bước đường tu nếu lỡ lầm có làm việc gì sai trái, có người cân nhắc giúp cho hồi tâm hướng thiện, thoát khỏi nạn khổ. Chỉ có điều cân nhắc quý phật tử không nên nay tu theo pháp này mai tu theo pháp khác, nay tu hạnh Thanh Văn, mai tu hạnh Bồ Tát trong khi mình còn ở giữa chốn phàm phu, sự tỉnh thức chưa cao, sự giác ngộ còn thiếu lực nên nếu chuyển pháp thì không thuy&ec