Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 11/10/2023, 15:16 PM

Ác hữu ác báo

Độc giả họ Trịnh có lần đến thăm tôi còn xin cho bốn đứa con tham gia “Đội Xuân Phong Hoa Vũ”. Ông kể mình buôn dược phẩm, bình thường sống vô cùng tiết kiệm, nhưng đối với các việc từ thiện rất nhiệt tình đóng góp.

Bởi dựa theo kinh nghiệm nhiều năm nay, ông cảm thấy hễ ai biết kính thần tin Phật, siêng làm nhiều việc thiện, thì tương lai không hề bị thiệt thòi, mà trong vô hình thầm kín nhất định cũng được trời cao chúc phúc. Bởi vậy hễ có cơ hội là ông tận sức giúp người.

Ông kể có lần ông và bà xã đang nấu cơm thì nồi áp suất bỗng dưng nổ tung nghe “ầm” một tiếng, nóc nhà ông bị thủng một lỗ to, cửa kính và đồ đạc chung quanh đều vỡ, tình huống rất đáng sợ, bà vợ ông khi đó đứng bên cạnh nòi, ngoài việc bị tiếng nổ làm cho mất hồn vía ra thì chẳng hề bị thương tích gì, thực là may lớn trong rủi ro.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Còn nữa, có lần ông lái xe hơi từ Trúc Kỳ đến Gia Nghĩa, đang chạy rất nhanh, thì ông có cảm giác xe bất thường nên vội tấp vào lề, dừng lại xuống xe xem thử… thì phát hiện một bánh sau của xe đang rời ra, nó lăn lông lốc một quãng xa trên đường rồi mới dừng lại. Sau việc này, nhiều thợ sửa xe cho rằng gặp tình huống như vậy mà không bị tai nạn nguy hiểm thì quả là chuyện lạ hi hữu khó tin.

Nhưng điều khiến người ta chấn động hơn nữa là chuyện ở quê ông. ông kề gần nhà ông có vị láng giêng tên Hất, bình thường đối người rất khắc nghiệt, tính khinh nghèo, trọng giàu, rất ưa nịnh hót.

Ông Hất đã cưới hai con dâu, cô Lan nhờ gia cảnh giàu có, của hồi môn nhiều, nên được ba mẹ chồng thương yêu. Hễ thân nhân cô Lan có đến thăm thì được ân cần tiếp đãi. Còn cô Nga thỉ do gia cảnh nghèo, của hồi môn ít nên bị ba mẹ chồng khinh rẻ.

Bởi vậy mà bình thường bất kể cô Nga hiếu kính ba mẹ chồng thế nào, làm việc vắt sức ra sao, vẫn luôn bị họ bất mãn, nhiếc móc, bắt bẻ đủ điều. Xóm giềng đều tội nghiệp và bất bình dùm cho cô Nga.

Có lần cô Nga do lao lực quá độ nên bịnh, nhưng bà mẹ chồng ác độc cứ bắt cô làm việc suốt không cho nghỉ, khiến cô đuối sức ngất xỉu.

Mẹ cô Nga hay tin, lập tức qua nhà thông gia, năn nỉ họ cho phép bà đem con về nhà dưỡng một thời gian, khi nào thể lực hồi phục sẽ qua công tác lại. Nhưng bà mẹ chồng nhất quyết phản đối không cho, lại còn ngó người nửa mắt ra bộ rẻ rúng miệt khinh. Bà không ngừng cười nhạo gia cảnh nghèo khổ của đối phương. Mẹ cô Nga hết nhẫn nổi nên đã tranh cải kịch liệt với họ.

Trước khi bỏ ra về, bà còn căm phẫn hướng nhà thông gia khắc nghiệt nguyền rủa: – Sau này nhất định các ngươi sẽ lãnh lấy kết cục chẳng lành!

Nào ngờ sau đó chừng hai tháng, câu rủa kia đã ứng nghiệm với đôi vợ chồng khinh bần trọng phú này. Hai vợ chồng họ ngồi xe máy từ Gia Nghĩa đến ngã tư thì bị một xe đò tông ngã nhào.

Ông bị thương nhẹ, còn bà thì lủng bụng lòi ruột nằm rên la oằn oại, máu tuôn đầy đất, thảm đến không nỡ nhìn. Trước khi xe cứu hộ chở đến bịnh viện thì hồn bà đã về âm cảnh.

Sau tai nạn này, nhiều dân làng không ngăn được cảm thán, đồng thời cũng cho rằng “Làm ác sẽ bị quả báo”. Đây là bài học đau lòng, nhắc người ta phải cẩn thận.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trái tim bất tử - Kỳ 1: Đêm trước tự thiêu

Tư liệu 08:16 27/04/2024

Hơn nửa thế kỷ trước, ngày 11-6-1963 (20-4-Quý Mão), ngọn lửa vị pháp thiêu thân của Bồ-tát Thích Quảng Đức đã bùng lên. Ngọn lửa thiêng đó còn soi đường chính nghĩa cho những ai yêu chuộng công lý và hòa bình.

Chuyện kể về thần chú

Tư liệu 07:04 26/04/2024

Chuyện kể răng thuở xưa có một bà lão nghèo sống đơn độc trên một đỉnh núi ở Tây Tạng suốt ngày, ngồi dùng cơm ra, bà lão luôn lẩm nhẩm câu thần chú Lục tự đại minh của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Thiện thần bảo vệ người giữ giới

Tư liệu 14:30 24/04/2024

Ngày xửa ngày xưa, ở một nước kia, nhà vua bắt buộc nhân dân phải giữ năm giới. Một người bạn ở nước khác về chơi, vô tình đem một chai rượu biểu Lam Xoa. Lam Xoa nể bạn, cùng nhau ăn uống. Tại vách mạch rừng đem chuyện đến vua. Lam Xoa bị trục xuất ra khỏi nước.

Xem thêm