Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 31/08/2020, 13:16 PM

Âm mưu bôi nhọ Phật giáo bằng thông tin lập lờ đánh lận con đen

Ngay từ thời Đức Phật tại thế, ngoại đạo đã bày mưu vu khống Đức Phật và Tăng Đoàn, huống chi ngày nay Đức Phật đã Niết bàn. Sự hộ trì Tăng Bảo để duy trì Phật giáo đều do cư sĩ, Phật tử. Nếu không đánh sập được niềm tin quần chúng Phật tử, thì không dễ dàng đánh bại được Phật giáo.

Quả báo hủy báng Phật Thánh 

Giữa lúc cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19, chư tôn đức Tăng Ni phối hợp cùng chính quyền địa phương hỗ trợ các nhu yếu phẩm và tịnh tài, tịnh vật đến các vùng dịch, nhằm chia sẻ với nỗi đau chung của nhân loại. Đâu đó vẫn có những luồng tin giật tít câu view: "Bị rung động nhà sư Thái Lan, cô gái quyết tâm tán đổ anh chàng để anh hoàn tục...” nhằm bôi nhọ Phật giáo.

Nếu đọc kỹ nội dung, thì nhà sư ấy chỉ là xuất gia gieo duyên theo truyền thống của các nước Phật giáo Nam Truyền, cũng là quy định bắt buộc của đất nước Thái Lan. Đó là “Tất cả thanh niên đều phải đi tu ít nhất một tuần để báo hiếu, sau đó ra đời sinh hoạt bình thường”. Nếu chàng trai nào không đi tu, thì không thể lấy vợ, vì bị xã hội cho là thiếu đạo đức.

Như vậy, mới thấy dã tâm muốn lợi dụng sự thiếu hiểu biết văn hoá của Thái Lan của bạn đọc nhằm đánh sập niềm tin của quần chúng Phật tử và những người mến mộ đạo Phật. Báo chí như thế là phục vụ cho bạn đọc hay phục vụ cho mưu đồ bất chính nào? Phải chăng pháp nạn truyền thông Phật giáo vẫn còn tiếp tục âm ỉ?

117104801_2746019899019859_7642967890759783849_n
Hình ảnh một người đàn ông cạo đầu mặc đồ vạt khò, thân thiết với một cô gái. Nhằm khiến cho dư luận bất bình, bởi họ cố tình bôi nhọ Phật giáo.

Hình ảnh một người đàn ông cạo đầu mặc đồ vạt khò, thân thiết với một cô gái. Nhằm khiến cho dư luận bất bình, bởi họ cố tình bôi nhọ Phật giáo.

Huỷ báng, báng bổ Phật Pháp sẽ nhận quả báo gì?

Khác với Phật giáo Thái Lan, truyền thống Phật giáo Việt Nam không có quy định “Đi tu báo hiếu mà đã xuất gia rồi, thì phải tu luôn”, trừ những vùng theo Phật giáo Nam Truyền, nhất là miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên gần đây cũng có một số chùa Phật Giáo Bắc Truyền tổ chức xuất gia gieo duyên. Nghĩa là quý cư sĩ vẫn được xuống tóc, đắp Y Sa Di màu đà không điều tướng, trong một thời gian nhất định. Sau khi hết khoá tu, thì gửi lại cho nhà chùa. Đây là quy định bắt buộc.

Tuy nhiên, vài cư sĩ do thiếu hiểu biết, sau khi hết khoá tu “Xuất gia gieo duyên”, hoàn tục lại mặc đồ vạt khò tại gia, hoặc đắp y đi cúng, thiếu oai nghi, gây xáo trộn và mất hình ảnh Tăng đoàn. Trong khi, họ còn có gia đình, điều này hoàn toàn trái đạo. Hoặc giả nhiều vị, nữ cư sĩ hoàn tục rồi, lại đi làm đẹp, kẻ mắt, xâm môi sau khi hết xuất gia gieo duyên, do còn hình tướng thế phát (Cạo trọc) gây phản cảm. Nên rất mong các chùa cân nhắc về vấn đề này. Nhất là, nên xuất gia gieo duyên cho đối tượng nào, đủ ý thức bảo vệ hình ảnh Tăng đoàn, nhằm giữ gìn uy tín của Tăng đoàn trước âm mưu xuyên tạc Phật giáo của Ngoại đạo và truyền thông xấu.

Hình ảnh ăn chơi thác loạn của anh ta khi mặc thường phục đã bị dân mạng phát hiện.

Hình ảnh ăn chơi thác loạn của anh ta khi mặc thường phục đã bị dân mạng phát hiện.

Gần đây nhất, trên mạng lan toả hình ảnh một người đàn ông cạo đầu mặc đồ vạt khò, thân thiết với một cô gái. Nhằm khiến cho dư luận bất bình, bởi họ cố tình bôi nhọ Phật giáo. Nhưng người đàn ông này vốn dĩ là ngoại đạo. Không phải Phật giáo đồ huống nữa Tăng sĩ. Vì hình ảnh ăn chơi thác loạn của người này khi mặc thường phục đã bị dân mạng phát hiện. Quả là tấm áo không làm nên người tu sĩ.

Nhiều trang đưa tin để chống phá Phật giáo của những tổ chức, cá nhân mà họ đã từng bất mãn với Phong trào đấu tranh Phật giáo 1963, chống lại sự kỳ thị tôn giáo của chế độ Ngô Đình Diệm. Nên rắp tâm tìm mọi cách bôi nhọ Phật giáo. Như vụ tạo mẫu tranh gốm sứ Bồ tát Chuẩn Đề đeo khẩu trang gần đây. Đều là do ngoại đạo thực hiện mang tính chiến lược và có hệ thống.

Rất mong quý Phật tử cảnh giác, chẳng phải ai đó cố tình đăng hình ăn chơi thác loạn đưa lên mạng thì đó là sư thật. Họ có thể là Cư sĩ xuất gia gieo duyên, hay ngoại đạo cải trang,

Rất mong quý Phật tử cảnh giác, chẳng phải ai đó cố tình đăng hình ăn chơi thác loạn đưa lên mạng thì đó là sư thật. Họ có thể là Cư sĩ xuất gia gieo duyên, hay ngoại đạo cải trang,

Quả báo cho người lợi dụng hình ảnh nhà tu hành quảng cáo lừa dối khách hàng

Ngày nay ai cạo đầu cũng được, không nhất định phải là nhà sư. Pháp phục Phật giáo bán lan tràn hiện nay mua rất dễ. Ngay cả cầu thủ Ronaldo cũng cạo đầu, chẳng lẽ đó lại là nhà sư? Nên rất mong quý Phật tử cảnh giác, chẳng phải ai đó cố tình đăng hình ăn chơi thác loạn đưa lên mạng thì đó là sư thật. Họ có thể là Cư sĩ xuất gia gieo duyên, hay ngoại đạo cải trang. Bởi không có đầy đủ oai nghi, Pháp tướng của bậc xuất sĩ. Đây cũng là cách phân biệt sư thật hay sư giả, trước âm mưu phá hoại Phật giáo hiện nay.

Tuy nhiên là Phật tử thì cũng phải rõ, Bồ tát có thuận hạnh và nghịch hạnh. Đối với Bồ tát nghịch hạnh, Phật chỉ khai cho Bồ tát quả thị hiện như cảnh giới của Hoà Thượng Tế Điên. Còn trường hợp chư Tăng hoàn tục, xả giới như pháp như Tôn Giả Thất Lai xuất gia lại vẫn chứng đắc đạo quả A Lan Hán. Hoặc do phạm sai lầm ra đời như đệ tử thầy Ca Diếp, vẫn đắc thánh quả nhờ chuyên chú đề mục thiền quán. Cho nên, đó là nhân duyên mỗi người, chẳng lỗi tại Tăng Đoàn vì bản thể Tăng già là thanh tịnh và hoà hợp.

Ngay từ thời Đức Phật tại thế, ngoại đạo đã bày mưu vu khống Đức Phật và Tăng Đoàn, huống chi ngày nay Đức Phật đã Niết bàn. Sự hộ trì Tăng Bảo để duy trì Phật giáo đều do cư sĩ. Nếu không đánh sập được niềm tin nơi Phật tử, thì không dễ dàng xoá sổ Phật giáo. Rất mong quý Phật tử cẩn trọng trước những thông tin trái chiều. Chính phản ứng của quý vị, đã góp phần vào sự hưng vong của chánh pháp trong hiện tại và tương lai.

>Xem thêm video: "Nguyên nhân của mê tín":

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Truyện ngắn: Về nhà

Góc nhìn Phật tử 15:40 20/04/2024

Ông già đó cuối cùng cũng trở về sau gần bốn mươi năm bôn ba lưu lạc. Người làng không còn mấy ai nhận ra ông già từng là đứa trai làng ngoan nhất, cũng từng là gã đàn ông tu rượu như nước lã.

Hội luận: Lòng yêu thương (1)

Góc nhìn Phật tử 15:15 20/04/2024

Ba vào đời nặng nghiệp duyên báo chí, văn chương, không hơn ai nhưng sống đúng với cái đạo mà văn chương nghệ thuật xem là tôn chỉ: Chân, Thiện, Mỹ.

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Xem thêm