Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 03/03/2019, 00:16 AM

Quả báo cho người lợi dụng hình ảnh nhà tu hành quảng cáo lừa dối khách hàng

Hiện nay trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là facebook đang xuất hiện tình trạng lợi dụng hình ảnh nhà tu hành để bán đồ phong thủy. Vì vậy mong quý Phật tử cần tỉnh giác trước tình trạng này và tránh để bị lừa gạt cũng như hiểu nhầm các nhà tu hành.

>>Những giáo lý Phật giáo nên đọc

Theo sự phản ánh từ một số độc giả gửi tới Phatgiao.org.vn, hiện nay trên facebook có rất nhiều cá nhân sử dụng hình ảnh nhà tu hành để phục vụ bán đồ “Phong thủy”. Những bức ảnh đăng tải đều được cắt ghép nhằm phục vụ mục đích quảng cáo bán hàng.Tuy nhiên việc làm này lại có ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của các nhà sư và gây hiểu nhầm đối với công chúng.

Hình ảnh các tài khoản facebook lợi dụng hình ảnh nhà tu hành quảng cáo lừa dối khách hàng.

Hình ảnh các tài khoản facebook lợi dụng hình ảnh nhà tu hành quảng cáo lừa dối khách hàng.

Bài liên quan

Theo quan điểm của Phật giáo thì Nghiệp là Nhân, báo là Quả. Nghiệp và Quả báo tạo thành Luật Nhân Quả. Ngắn gọn là "Nghiệp Quả" hay "Nghiệp Báo".

Nếu chúng ta tạo Nhân (Nghiệp) tốt thì sẽ trổ Quả tốt, còn ngược lại nếu ta gieo Nhân xấu thì sớm hay muộn gì chúng ta cũng nhận Quả xấu. Chuyện Nhân Quả cứ thế mà xoay dần thành một vòng tròn không bao giờ chấm dứt vì con người cứ tạo Nhân rồi trả Quả. Trong việc trả Quả lại tiếp tục tạo Nhân mới và Nhân Quả cứ như thế mà luân hồi.

Việc ứng dụng các phạm trù tôn giáo vào thực tiễn đời sống, cần hết sức cẩn trọng, và việc sử dụng hình ảnh các quý thầy nổi tiếng để tạo hình ảnh quảng bá cho sản phẩm thương mại sẽ tạo nên sự bất kính đối với tôn giáo và thiếu sự tôn trọng đối với cộng đồng đang tôn thờ tôn giáo ấy.

Hình ảnh các tài khoản facebook lợi dụng hình ảnh nhà tu hành quảng cáo lừa dối khách hàng

Hình ảnh các tài khoản facebook lợi dụng hình ảnh nhà tu hành quảng cáo lừa dối khách hàng

Mỗi tác động (Nhân hay Nghiệp) dưới một điều kiện nhất định sẽ sinh ra một Quả Báo. Một khi Quả đó chín, nó sẽ "hồi đáp" trở lại người đã tạo ra nó. Thời gian để một Quả chín muồi có thể kéo dài rất lâu cũng có khi rất mau. Nghiệp đã gieo thì trăm, ngàn kiếp vẫn không mất. Khi đủ nhân duyên nó sẽ xuất hiện. Ai gây Quả ác thì sẽ nhận Quả ác, ai tạo Quả lành sẽ nhận Quả lành một cách công bằng, không thiên vị.

Như vậy những người nào giả mạo hay lợi dụng hình ảnh nhà tu hành để quảng cáo lừa dối khách hàng sẽ phải chịu quả báo. Bởi quả báo chính là sự đền trả lại những gì chúng ta đã tạo ra ảnh hưởng cho người khác. Hay hiểu theo nghĩa đơn giản: Ta làm gì, cho ai, sẽ được nhận lại, đáp trả lại y như thế. Không trước thì sau. Không sớm thì muộn. Không kiếp này, sẽ kiếp khác.

Mọi chuyện chúng ta làm dù tốt hay xấu, dù vô tình hay cố ý, ta sẽ được nhận lại một cách sòng phẳng không thiếu sót khi hội đủ Nhân duyên.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm